Nếu chuyên cần tinh tấn thì không có việc chi là khó. Ví như dòng nước nhỏ mà chảy mãi thì cũng làm mòn được hòn đá.Kinh Lời dạy cuối cùng
Khi ăn uống nên xem như dùng thuốc để trị bệnh, dù ngon dù dở cũng chỉ dùng đúng mức, đưa vào thân thể chỉ để khỏi đói khát mà thôi.Kinh Lời dạy cuối cùng
Những người hay khuyên dạy, ngăn người khác làm ác, được người hiền kính yêu, bị kẻ ác không thích.Kinh Pháp cú (Kệ số 77)
Dễ thay thấy lỗi người, lỗi mình thấy mới khó.Kinh Pháp cú (Kệ số 252)
Thường tự xét lỗi mình, đừng nói lỗi người khác. Kinh Đại Bát Niết-bàn
Chiến thắng hàng ngàn quân địch cũng không bằng tự thắng được mình. Kinh Pháp cú
Lửa nào bằng lửa tham! Chấp nào bằng sân hận! Lưới nào bằng lưới si! Sông nào bằng sông ái!Kinh Pháp cú (Kệ số 251)
Kẻ ngu dầu trọn đời được thân cận bậc hiền trí cũng không hiểu lý pháp, như muỗng với vị canh.Kinh Pháp Cú - Kệ số 64
Người ta trói buộc với vợ con, nhà cửa còn hơn cả sự giam cầm nơi lao ngục. Lao ngục còn có hạn kỳ được thả ra, vợ con chẳng thể có lấy một chốc lát xa lìa.Kinh Bốn mươi hai chương
Không thể lấy hận thù để diệt trừ thù hận. Kinh Pháp cú

Trang chủ »» Kinh Nam truyền »» Vi Diệu Pháp (Abhidhamma) »» Xiển Minh Câu Yếu Hiệp Theo Yếu Hiệp (Saṅgahitena Saṅgahitapadaniddeso) »»

Vi Diệu Pháp (Abhidhamma) »» Xiển Minh Câu Yếu Hiệp Theo Yếu Hiệp (Saṅgahitena Saṅgahitapadaniddeso)

Donate

Abhidhammatthasangaha

Xem đối chiếu:

Dịch giả: Tịnh Sự (Santakicca)

Đại Tạng Kinh Việt NamKính mong quý độc giả xem kinh cùng góp sức hoàn thiện bằng cách gửi email về admin@rongmotamhon.net để báo cho chúng tôi biết những chỗ còn có lỗi.

Font chữ:

[187] - Những pháp nào yếu hiệp với tập đế ...
Những pháp nào yếu hiệp với đạo đế bằng cách uẩn yếu hiệp, yếu hiệp bằng cách xứ yếu hiệp và yếu hiệp bằng cách giới yếu hiệp; những pháp mà yếu hiệp vơí các pháp ấy bằng cách uẩn yếu hiệp bằng cách xứ yếu hiệp và bằng cách giới yếu hiệp thì những pháp đó yếu hiệp được bao nhiêu uẩn? Bao nhiêu xứ? Bao nhiêu giới?
Những pháp đó yếu hiệp được một uẩn, một xứ, một giới.
[188] - Những pháp nào yếu hiệp với nữ quyền ...
Những pháp nào yếu hiệp với nam quyền ...
Những pháp nào yếu hiệp với lạc quyền ...
Những pháp nào yếu hiệp với khổ quyền ...
Những pháp nào yếu hiệp với hỷ quyền ...
Những pháp nào yếu hiệp với ưu quyền ...
Những pháp nào yếu hiệp với xả quyền ...
Những pháp nào yếu hiệp với tín quyền ...
Những pháp nào yếu hiệp với tấn quyền ...
Những pháp nào yếu hiệp với niệm quyền ...
Những pháp nào yếu hiệp với định quyền ...
Những pháp nào yếu hiệp với tuệ quyền ...
Những pháp nào yếu hiệp với tri vị tri quyền ...
Những pháp nào yếu hiệp với tri dĩ tri quyền ...
Những pháp nào yếu hiệp với tri cụ tri quyền ...
Những pháp nào yếu hiệp với vô minh ...
Những pháp nào yếu hiệp với hành do duyên vô minh ...
Những pháp nào yếu hiệp với xúc do duyên lục nhập ...
Những pháp nào yếu hiệp với thọ do duyên xúc ...
Những pháp nào yếu hiệp với nghiệp hữu do duyên thủ ...
Những pháp nào yếu hiệp với khổ ...
Những pháp nào yếu hiệp với ưu ...
Những pháp nào yếu hiệp với ai ...
Những pháp nào yếu hiệp với niện xứ ...
Những pháp nào yếu hiệp với chánh cần ...
Những pháp nào yếu hiệp với vô lượng tâm ...
Những pháp nào yếu hiệp với ngũ quyền ...
Những pháp nào yếu hiệp với ngũ lực ...
Những pháp nào yếu hiệp với thất giác chi ...
Những pháp nào yếu hiệp với bát chi thánh đạo ...
Những pháp nào yếu hiệp với xúc ...
Những pháp nào yếu hiệp với thọ ...
Những pháp nào yếu hiệp với tưởng ...
Những pháp nào yếu hiệp với tư ...
Những pháp nào yếu hiệp với thắng giải ...
Những pháp nào yếu hiệp với tác ý ...
Những pháp nào yếu hiệp với pháp nhân ...
Những pháp nào yếu hiệp với pháp nhân hữu nhân ...
Những pháp nào yếu hiệp với pháp nhân tương ưng nhân ...
Những pháp nào yếu hiệp với pháp lậu ...
Những pháp nào yếu hiệp với pháp triền ...
Những pháp nào yếu hiệp với pháp phược ...
Những pháp nào yếu hiệp với pháp bộc ...
Những pháp nào yếu hiệp với pháp phối ...
Những pháp nào yếu hiệp với pháp cái ...
Những pháp nào yếu hiệp với pháp khinh thị ...
Những pháp nào yếu hiệp với pháp thủ ...
Những pháp nào yếu hiệp với phiền não ...
Những pháp nào yếu hiệp với phiền não, cảnh phiền não ...
Những pháp nào yếu hiệp với pháp phiền não, phiền toái ...
Những pháp nào yếu hiệp với pháp phiền não tương ưng phiền não bằng cách uẩn yếu hiệp, bằng cách xứ yếu hiệp và bằng cách giới yếu hiệp những pháp mà yếu hiệp vơí các pháp ấy bằng cách uẩn yếu hiệp bằng cách xứ yếu hiệp và bằng cách giới yếu hiệp thì những pháp đó yếu hiệp được bao nhiêu uẩn? Bao nhiêu xứ? Bao nhiêu giới?
Những pháp đó yếu hiệp được một uẩn, một xứ, một giới.
DỨT PHẦN XIỂN MINH CÂU YẾU HIỆP THEO YẾU HIỆP.