Người thực hành ít ham muốn thì lòng được thản nhiên, không phải lo sợ chi cả, cho dù gặp việc thế nào cũng tự thấy đầy đủ.Kinh Lời dạy cuối cùng
Giữ tâm thanh tịnh, ý chí vững bền thì có thể hiểu thấu lẽ đạo, như lau chùi tấm gương sạch hết dơ bẩn, tự nhiên được sáng trong.Kinh Bốn mươi hai chương
Nên biết rằng tâm nóng giận còn hơn cả lửa dữ, phải thường phòng hộ không để cho nhập vào. Giặc cướp công đức không gì hơn tâm nóng giận.Kinh Lời dạy cuối cùng
Người ta thuận theo sự mong ước tầm thường, cầu lấy danh tiếng. Khi được danh tiếng thì thân không còn nữa.Kinh Bốn mươi hai chương
Người ta trói buộc với vợ con, nhà cửa còn hơn cả sự giam cầm nơi lao ngục. Lao ngục còn có hạn kỳ được thả ra, vợ con chẳng thể có lấy một chốc lát xa lìa.Kinh Bốn mươi hai chương
Không nên nhìn lỗi người, người làm hay không làm.Nên nhìn tự chính mình, có làm hay không làm.Kinh Pháp cú (Kệ số 50)
Dễ thay thấy lỗi người, lỗi mình thấy mới khó.Kinh Pháp cú (Kệ số 252)
Lửa nào sánh lửa tham? Ác nào bằng sân hận? Khổ nào sánh khổ uẩn? Lạc nào bằng tịnh lạc?Kinh Pháp Cú (Kệ số 202)
Chớ khinh tội nhỏ, cho rằng không hại;
giọt nước tuy nhỏ, dần đầy hồ to!
(Do not belittle any small evil and say that no ill comes about therefrom. Small is a drop of water, yet it fills a big vessel.)Kinh Đại Bát Niết-bàn
Giặc phiền não thường luôn rình rập giết hại người, độc hại hơn kẻ oán thù. Sao còn ham ngủ mà chẳng chịu tỉnh thức?Kinh Lời dạy cuối cùng
Kính mong quý độc giả xem kinh cùng góp sức hoàn thiện bằng cách gửi email về admin@rongmotamhon.net để báo cho chúng tôi biết những chỗ còn có lỗi.
Font chữ:
[175] - Những pháp nào bất yếu hiệp với thọ uẩn ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với tưởngï uẩn...
Những pháp nào bất yếu hiệp với hành uẩn ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với tập đế ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với đạo đế bằng cách uẩn yếu hiệp nhưng yếu hiệp bằng cách xứ yếu hiệp và yếu hiệp bằng cách giới yếu hiệp thì những pháp ấy yếu hiệp được bao nhiêu uẩn? Bao nhiêu xứ? Bao nhiêu giới?
Những pháp ấy, vô vi là ngoại uẩn, còn lại yếu hiệp ba uẩn, một xứ, một giới.
[176] - Những pháp nào bất yếu hiệp với diệt đế bằng cách uẩn yếu hiệp nhưng yếu hiệp bằng cách xứ yếu hiệp và yếu hiệp bằng cách giới yếu hiệp thì những pháp ấy yếu hiệp được bốn uẩn, một xứ, một giới.
[177] - Những pháp nào bất yếu hiệp với mạng quyền bằng cách uẩn yếu hiệp nhưng yếu hiệp bằng cách xứ yếu hiệp và yếu hiệp bằng cách giới yếu hiệp; những pháp ấy, vô vi là ngoại uẩn, còn lại yếu hiệp được hai uẩn, một xứ, một giới.
[178] - Những pháp nào bất yếu hiệp với nữ quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với nam quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với lạc quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với khổ quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với hỷ quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với ưu quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với xả quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với tín quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với tấn quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với niệm quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với định quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với tuệ quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với tri vị tri quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với tri dĩ tri quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với tri cụ tri quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với vô minh ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với hành do duyên vô minh ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với xúc do duyên lục nhập ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với thọ do duyên xúc ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với ái do duyên thọ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với thủ do duyên ái...
Những pháp nào bất yếu hiệp với nghiệp hữu do duyên thủ bằng cách uẩn yếu hiệp nhưng yếu hiệp bằng cách xứ yếu hiệp và yếu hiệp bằng cách giới yếu hiệp; những pháp ấy, vô vi là ngoại uẩn, còn lại yếu hiệp được ba uẩn, một xứ, một giới.
[179] - Những pháp nào bất yếu hiệp với sanh ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với lão ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với tử ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với thiền bằng cách uẩn yếu hiệp nhưng yếu hiệp bằng cách xứ yếu hiệp và yếu hiệp bằng cách giới yếu hiệp; những pháp ấy, vô vi là ngoại uẩn, còn lại yếu hiệp được hai uẩn, một xứ, một giới.
[180] - Những pháp nào bất yếu hiệp với sầu ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với khổ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với ưu ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với ai ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với niệm xứ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với chánh cần ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với vô lượng tâm ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với ngũ quyền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với ngũ lực ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với thất giác chi ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với bát chi thánh đạo ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với xúc ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với thọ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với tưởng ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với tư ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với thắng giải ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với tác ý ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp nhân ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp nhân hữu nhân ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp nhân tương ưng nhân bằng cách uẩn yếu hiệp nhưng yếu hiệp bằng cách xứ yếu hiệp và yếu hiệp bằng cách giới yếu hiệp; những pháp ấy, vô vi là ngoại uẩn, còn lại yếu hiệp được ba uẩn, một xứ, một giới.
[181] - Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp vô duyên ...
Những pháp nào bất yếu hiệp theo pháp vô vi bằng cách uẩn yếu hiệp nhưng yếu hiệp bằng cách xứ yếu hiệp và yếu hiệp bằng cách giới yếu hiệp; những pháp ấy yếu hiệp được bốn uẩn, một xứ, một giới.
[182] - Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp lậu ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp lậu cảnh lậu ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp lậu tương ưng lậu bằng cách uẩn yếu hiệp nhưng yếu hiệp bằng cách xứ yếu hiệp và yếu hiệp bằng cách giới yếu hiệp; những pháp ấy, vô vi là ngoại uẩn, còn lại yếu hiệp được ba uẩn, một xứ, một giới.
[183] - Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp triền ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phược ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp bộc ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phối ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp cái ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp khinh thị ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp khinh thị cảnh khinh thị bằng cách uẩn yếu hiệp nhưng yếu hiệp bằng cách xứ yếu hiệp và yếu hiệp bằng cách giới yếu hiệp; những pháp ấy, vô vi là ngoại uẩn, còn lại yếu hiệp được ba uẩn, một xứ, một giới.
[184] - Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp sở hữu tâm ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tương ưng tâm ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp hòa tâm ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp hòa tâm tâm sở sanh ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp hòa tâm tâm sở sanh ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp hòa tâm tâm sở sanh tùy chuyển cùng tâm bằng cách uẩn yếu hiệp nhưng yếu hiệp bằng cách xứ yếu hiệp và yếu hiệp bằng cách giới yếu hiệp; những pháp ấy, vô vi là ngoại uẩn, còn lại yếu hiệp được một uẩn, một xứ, một giới.
[185] - Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp đồng hiện hữu cùng tâm ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp tùy chuyển cùng tâm bằng cách uẩn yếu hiệp nhưng yếu hiệp bằng cách xứ yếu hiệp và yếu hiệp bằng cách giới yếu hiệp; những pháp ấy yếu hiệp không được một uẩn nào, chỉ được một xứ, một giới.
[186] - Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp thủ ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với phiền não ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với phiền não, cảnh phiền não ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phiền não, phiền toái ...
Những pháp nào bất yếu hiệp với pháp phiền não tương ưng phiền não bằng cách uẩn yếu hiệp nhưng yếu hiệp bằng cách xứ yếu hiệp và yếu hiệp bằng cách giới yếu hiệp thì những pháp ấy yếu hiệp được bao nhiêu uẩn? Bao nhiêu xứ? Bao nhiêu giới?
Những pháp ấy, vô vi là ngoại uẩn, còn lại yếu hiệp được ba uẩn, một xứ, một giới.
DỨT PHẦN XIỂN MINH CÂU YẾU HIỆP THEO BẤT YẾU HIỆP.
Hết phần Xiển Minh Câu Yếu Hiệp Theo Bất Yếu Hiệp (Asaṅgahitena Saṅgahitapadaniddeso) (Abhidhammatthasangaha) (Lên đầu trang)
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.
Quý vị đang truy cập từ IP 18.223.206.27 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này. Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.
Ghi danh hoặc đăng nhập
Thành viên đang online: Viên Hiếu Thành Huệ Lộc 1959 Bữu Phước Chúc Huy Minh Pháp Tự minh hung thich Diệu Âm Phúc Thành Phan Huy Triều Phạm Thiên Trương Quang Quý Johny Dinhvinh1964 Pascal Bui Vạn Phúc Giác Quý Trần Thị Huyền Chanhniem Forever NGUYỄN TRỌNG TÀI KỲ Dương Ngọc Cường Mr. Device Tri Huynh Thích Nguyên Mạnh Thích Quảng Ba T TH Tam Thien Tam Nguyễn Sĩ Long caokiem hoangquycong Lãn Tử Ton That Nguyen ngtieudao Lê Quốc Việt Du Miên Quang-Tu Vu phamthanh210 An Khang 63 zeus7777 Trương Ngọc Trân Diệu Tiến ... ...