Kẻ làm điều ác là tự chuốc lấy việc dữ cho mình.Kinh Bốn mươi hai chương

Không thể lấy hận thù để diệt trừ thù hận. Kinh Pháp cú
Chớ khinh thường việc ác nhỏ mà làm; đốm lửa nhỏ có thể thiêu cháy cả núi rừng làng mạc. Chớ chê bỏ việc thiện nhỏ mà không làm, như giọt nước nhỏ lâu ngày cũng làm đầy chum vại lớn.Lời Phật dạy
Hãy cống hiến cho cuộc đời những gì tốt nhất bạn có và điều tốt nhất sẽ đến với bạn. (Give the world the best you have, and the best will come to you. )Madeline Bridge
Người hiền lìa bỏ không bàn đến những điều tham dục.Kẻ trí không còn niệm mừng lo, nên chẳng bị lay động vì sự khổ hay vui.Kinh Pháp cú (Kệ số 83)
Dễ thay thấy lỗi người, lỗi mình thấy mới khó.Kinh Pháp cú (Kệ số 252)
Chúng ta không có khả năng giúp đỡ tất cả mọi người, nhưng mỗi người trong chúng ta đều có thể giúp đỡ một ai đó. (We can't help everyone, but everyone can help someone.)Ronald Reagan
Con người sinh ra trần trụi và chết đi cũng không mang theo được gì. Tất cả những giá trị chân thật mà chúng ta có thể có được luôn nằm ngay trong cách mà chúng ta sử dụng thời gian của đời mình.Tủ sách Rộng Mở Tâm Hồn
Hạnh phúc và sự thỏa mãn của con người cần phải phát xuất từ chính mình. Sẽ là một sai lầm nếu ta mong mỏi sự thỏa mãn cuối cùng đến từ tiền bạc hoặc máy điện toán.Đức Đạt-lai Lạt-ma XIV
Trời sinh voi sinh cỏ, nhưng cỏ không mọc trước miệng voi. (God gives every bird a worm, but he does not throw it into the nest. )Ngạn ngữ Thụy Điển
Tinh cần giữa phóng dật, tỉnh thức giữa quần mê.Người trí như ngựa phi, bỏ sau con ngựa hèn.Kính Pháp Cú (Kệ số 29)

Trang chủ »» Danh mục »» PHẬT HỌC PHỔ THÔNG »» Nhập Pháp Giới (Thi hóa phẩm Nhập pháp giới kinh Hoa Nghiêm) »» Phần 5 »»

Nhập Pháp Giới (Thi hóa phẩm Nhập pháp giới kinh Hoa Nghiêm)
»» Phần 5


Xem trong Thư phòng    Xem định dạng khác    Xem Mục lục 

       

Nhập Pháp Giới (Thi hóa phẩm Nhập pháp giới kinh Hoa Nghiêm) - Phần 5

Font chữ:




Ngài Thiện Tài nhiếp thu chánh niệm,
Một lòng cầu, bất thối chuyển tâm.
Liền dùng Phổ-nhản thiện căn,
1400. Quán sát pháp giới, mười phương đạo tràng.
Tâm đại bi, Kim Cang kiên cố
Nguyện vị lai theo Phổ Hiền môn.
Tử sinh dù đã thuận dòng,
Hồn lìa cảnh mộng, trụ tâm đại từ.
Định thần quang, Thiện Tài Đồng Tử
Thấy từ trên Pháp Bửu Liên Hoa,
Tôn nghiêm, vi diệu hiện ra,
Phổ Hiền Bồ Tát trước tòa Như Lai.
Đồng tam thế, mở bày cảnh giới
Tâm thế gian khó nỗi thị, phi.
Vô biên đại trí, đại bi
Chư Bồ Tát cũng khó suy, khó bàn.
Quang-minh-vân diệt tan khổ hoạn,
Từ trong thân Bồ Tát hiện ra.
Mây trời kết hợp diệu hoa,
Thiên Vương, thiên chúng hằng sa thỉnh mời.
Chuyển pháp luân ba đời chư Phật
Cùng hằng muôn Bồ Tát hóa sanh.
Tán dương chư Phật hồng danh,
Tăng trưởng thiện nghiệp, thiện căn muôn loài.
Hạnh Phổ Hiền sáng soi pháp giới
Hoán chuyển tâm, mở lối, đưa đường.
Chúng sanh y cứ, dựa nương
Thành nhất-thiết-trí, mười phương đạo tràng.
Khắp pháp giới Phổ Hiền Bồ Tát,
Trên bửu tòa rực sáng thần thông.
Nghe ra tất cả ngôn âm,
Chư Phật thuyết pháp khắp trong thế trần.
Nhập pháp giới, Thiện Tài chứng đắc
Mười trí ba-la-mật diệu kỳ.
Cõi Phật, nhất niệm đến, đi
Cúng dường, nghe pháp, thọ trì, tư duy.
Thần thông bất tư nghì của Phật,
Đạt diệu âm vô tận biện tài.
Thân-huyễn quán pháp-huyễn bày,
Nhập thật-tướng-hải, trong ngoài nhất như.
Tâm chúng sanh biết từ vọng khởi,
Niệm niệm trong cảnh giới Phổ Hiền.
Được mười trí lực vô biên,
Vô lượng tam muội phan duyên khắp cùng.
Trong mỗi tam muội môn liền thấy,
Hằng muôn Phật-đại-hải gần xa.
Như trong thế giới ta bà,
Pháp môn tam muội hiện ra cũng đồng.
Ngài Phổ Hiền hỏi cùng Đồng Tử :
‘Nầy thiện nam, thần lực thấy chăng?’
Liền thưa: ‘quảng đại thần thông,
Riêng Như Lai mới viên thông, tỏ tường.’
Lại dạy rằng: Thuở trong quá khứ,
Ta hằng cầu nhất-thiết-trí minh.
Trong vô lượng kiếp thực hành,
Kính thờ chư Phật, tịnh tâm Bồ Đề.
Khiến thế gian đều nghe, đều biết
Lập hội tràng bố thí gần xa.
Quốc độ, vương vị, thê noa,
Đến thân ta cũng mang ra cho người.
Vô lượng kiếp xuất gia, học đạo
Chuyên tịnh tu, hộ giáo, trì kinh.
Chưa từng khởi niệm chẳng lành,
Chưa từng nhàm mỏi tử sinh nặng nề.
Trong muôn kiếp hướng về Phật độ
Tâm đại bi cứu hộ chúng sanh.
Hộ trì chánh tạng giác minh,
Trong ngoài buông xả, trọng, khinh đều lìa.
Nhân duyên đó không chia dài, ngắn
Vì nhân duyên vô tận hư không.
Pháp ta vô tự, vô ngôn
Thí xả sở hữu cũng không thể cầu.
Pháp của ta, bửu châu đại trí
Vì chúng sanh, khai thị, xiển dương.
Vì người chỉ lối, đưa đường,
Niệm thường an lạc, tâm thường trì tu.
Hộ chánh pháp từ vô lượng kiếp
Sức thiện căn, chí nguyện, oai thần.
Ta được thanh tịnh Pháp Thân,
Sắc thân vô thượng, thế gian khó bì.
Nếu chúng sanh mê si căn tánh,
Hoặc Thanh Văn, Bồ Tát thiếu duyên,
Khó nghe danh hiệu Phổ Hiền
Huống chi là được thấy liền thân ta.
Nếu thấy, nghe hoặc là xúc chạm
Hoặc rước đưa, hoặc tạm dõi trông.
Thấy, nghe trong mộng cũng đồng
Được bất thối chuyển Chân Không, Bồ Đề.
Nếu chúng sanh trọn ngày nhớ nghĩ
Đến tên ta, liền thấy thuần tâm.
Thấy ta phóng đại quang âm,
Chấn động cõi Phật, sinh tâm lo, mừng.
Đều chứng được hạnh căn thuần thục
Được diệu công, bất thối chuyển tâm.
Như cõi tịnh, thân ta đồng,
Nếu ai nghe tiếng, sinh trong thân nầy.
Trong sắc thân, Thiện Tài liền thấy,
Cõi Phật hằng sát hải hiện ra.
Chư Phật, Bồ Tát trên tòa,
Mây giăng muôn sắc, chói lòa hư không.
Núi hùng vĩ dựng vòng tòa tháp,
Đức Như Lai thuyết pháp chuyển luân.
Quang minh hóa hiện Phật thân,
1500. Hộ trì thế giới hướng tâm tu hành.
Thiện Tài thấy thân mình chẳng khác
Hòa nhập thân Bồ Tát thuyết kinh.
Thiện căn, trí tuệ, quang minh,
Tăng trưởng vô lượng, muôn nghìn lần hơn.
Mỗi lỗ lông trên thân Bồ Tát
Hiện hằng muôn Phật sát vi trần.
Như trong vô tận Chân Không,
Đi trong muôn kiếp cũng đồng sát-na .
Không gian chẳng gần, xa, còn, mất
Niệm niệm trong cùng khắp nhân gian.
Thuyết minh, giáo pháp, luận bàn
Đưa người đến chốn đạo tràng định tâm.
Thiện Tài thấy thân tâm sung mãn,
Cũng đồng như Bồ Tát Phổ Hiền
Đồng chánh giác, đồng pháp luân
Đồng hạnh nguyện hải, thần thông cũng đồng.
Lại dạy rằng : một lòng yên tịnh,
Dẹp não phiền, thức tỉnh tiếp thu.
Như Lai Đấng Đại Trượng Phu
Đại tâm, đại giác, điều nhu thế trần.
Đại quang minh phá tan si ám,
Khắp thế gian khó gặp, khó tin.
Giam thân ở chốn ngục tỳ,
Thấy cây linh-thoại đúng kỳ nở hoa.
Công đức Phật như nhà ảo thuật,
Thuyết diệu môn tùy thuận thế gian.
Tâm thanh tịnh như hư không,
Chưa từng khởi niệm biện phân dị, đồng.
Ngài Phổ Hiền nói xong thuyết kệ :
Như một giọt trong bể đức ân,
Phật trí rộng lớn vô ngần,
Biết tâm sanh chúng mấy tầng vọng, hư.
Trong một niệm rõ từng căn cội,
Vạn pháp trong tam thế chuyển lưu.
Ví như một đại ảo sư,
Hóa ra muôn vật cũng từ một tâm.
Khắp chúng sanh lòng không như nhất,
Cũng do từ trí, đức, nghiệp, duyên
Như Lai bổn tánh uyên nguyên,
Không lay, không động như nhiên giữa đời.
Đủ thiện hạnh, khắp nơi thấy Phật
Bỏ lòng nghi, tích đức chẳng sai.
Khởi tâm liền thấy Như Lai
Cùng trong một niệm, không-hai-thánh-phàm.
Hoặc khắp chốn, trong tam thế giới
Bồ Tát tu đầy đủ thiện duyên.
Vẹn toàn công hạnh Phổ Hiền,
Liền thấy chư Phật an nhiên tọa thiền.
Hoặc trong cõi huyền vi khó sánh,
Thấy Như Lai nghiêm tịnh báu thân.
Đức Tỳ Lô Tối Thắng Tôn,
Tựu thành chánh giác, ngự trên bửu tòa.
Hoặc thấy cõi Liên Hoa thắng diệu
Cùng thấy ngài Hiền Thủ Như Lai.
Thấy muôn Bồ Tát kinh hành,
Phổ Hiền đại nguyện, lập thành diệu môn.
Nhân phước duyên, thấy miền Cực Lạc
A-Di-Đà, cổ Phật quang minh.
Quán Âm, Thế Chí hai bên,
Là bậc quán-đãnh, vô biên hạnh từ.
Cõi Đại Thiên ví như Diệu Hỉ
Đại trang nghiêm, diệu trí, tịnh thanh.
Chúng Đại Bồ Tát vây quanh
Đức Phật A Súc tọa trên liên đài.
Viên Cảnh, Nguyệt-Giác-Danh-Xưng-Phật
Kim-Cang-Tràng Bồ Tát hiện thân.
Thấy Đức Nhật-Tạng Thế Tôn,
Thiện-Quang-Minh, chuyển pháp luân không ngừng.
Hoặc thấy Phật Kim-Cang-Đại-Diệm,
Ngài Trí-Tràng diễn thuyết pháp môn.
Đi trong cõi nước mười phương,
Vì người, dạy diệt ba đường độc sân.
Nhỏ như mỗi đầu lông cũng hiện,
Cõi trang nghiêm, thanh tịnh, uy phong.
Như Lai, Bồ Tát nhất tâm
Vì người giáo pháp, hiện trong vi trần.
Thấy vô biên, vô cùng nghiệp khởi,
Chẳng đồng nhau, cũng bởi do tâm.
Như Lai thuyết pháp, chuyển luân,
Trong cõi uế, tịnh, trụ thân Niết Bàn.
Hoặc sinh thân cung vàng, điện các
Đức Thích Ca chứng đắc Bồ Đề.
Trong vô lượng kiếp đi, về
Hóa thân Bồ Tát, gần kề chúng sanh.
Thích-Sư-Tử tịnh tu đạo hạnh,
Hoặc Thế Tôn chuyển đại thần thông.
Bát Nhã, lục diệu pháp môn,
Tùy tâm hóa hiện hằng muôn hạnh từ.
Vô lượng kiếp hành trì, tu tập
Bất-thối-tâm-Bồ-Tát hiện thân.
Thị hiện nhẫn nhục, trì tâm,
Hoặc hiện pháp thủy, tẩy trần chúng sanh.
Hoặc hóa hiện Phạm Thiên, Đế Thích,
Tứ Thiên vương, Sát-Lợi, Bà-La-Môn.
Sắc thân đoan chính, nghi dung,
Hoặc từ Đâu Suất Thiên Cung giáng thần.
Hoặc hóa hiện cung vàng thọ dục,
Hoặc thấy rời gác ngọc, xuất gia.
1600. Bồ Đề Thọ. Ưu Đàm Hoa,
Tựu thành chánh giác nở ra Niết Bàn.
Tháp bảy báu, thế gian dựng tượng
Thấy Đấng Vô Lượng Thọ Như Lai.
Chư Bồ Tát dưới bửu đài,
Được Phật thọ ký, vị lai đắc thành.
Hoặc được thấy Phật Thanh-Tịnh-Nguyệt,
Trong cung ma hóa hiện thần thông.
Tự Tại, Hóa Lạc Thiên Cung,
Hoặc tại Đâu Suất, chuyển luân chỉ bày.
Thấy Chư Thiên đông đầy tán thán,
Dạ Ma Thiên, Đao Lợi, Long Thần.
Không nơi nào chẳng hiện thân,
Hoa rải trên Phật Nhiên Đăng cúng dường.
Hoặc thấy hiện Như Lai thọ lượng,
Trí Bồ Đề, thân tướng oai nghi.
Hiện thân sánh núi Tu Di,
An nhiên, tịch tịnh, tâm bi, huệ từ.
Trí huệ Phật như như, vô ngại
Tam thế duyên thức khởi không, thời.
Tâm hoán chuyển, cảnh đổi dời,
Đại Thiên, hạt bụi, cũng thời do tâm.
Thành thập lực, tứ vô úy đức
An trụ nơi Vô Thượng Đại Viên.
Đầy đủ trí huệ vô biên
Giảng bày thập-nhị-nhân-duyên cho người.
Mỗi ý nghĩa, ngôn từ, giáo thuyết,
Dùng biện tài khai triển tùy thời.
Mang tứ diệu đế dạy đời,
Khổ đau, huân tập, không rời thế gian.
Không ngã tướng, không sinh, không diệt,
Như hư không, đoạn tuyệt đường chim.
Thể tánh rỗng lặng, như nhiên
Thuyết ra chánh pháp, đất nghiêng, sông bồi.
Phật thuyết kinh, đất thời chấn động,
Vang diệu âm lồng lộng cung trời.
Tùy căn cơ dựng lập lời,
Khiến đều thấm nhập, rạng ngời trí minh.
Người chí kém, tử sinh nhàm mỏi,
Phật dạy người tam giải thoát môn.
Mong rời ba cõi trầm luân,
Dạy theo Độc Giác, nhân duyên là nguồn.
Người thanh tịnh, từ tâm, đại trí,
Phật dạy người giáo lý Nhất thừa.
Dùng phương tiện hạnh sớm trưa,
Dìu ra bể khổ, vượt bờ tử sinh.
Cõi Niết Bàn quang minh, diệu hạnh,
Như hư không, thể tánh không hai.
Gần, xa cũng tự chim bay,
Trí huệ sai khác, dở hay tự người.
Đà-la-ni nhập môn tam muội,
Một thanh âm vang cõi trời, người.
Lòng ai sâu thẳm, cạn vơi
Mà nghe ra khác những lời ngọc châu.
Thọ sanh thân bể dâu dời đổi,
Cùng chúng sanh chung cõi lậu thô.
Bíết rằng dục lạc vô bờ,
Cận kề, quán sát, tùy cơ diễn bày.
Cùng theo người, đắp y, cầm bát
Cạo tóc râu, thân khoác cà sa.
Cùng trong tăng chúng xuất gia,
Hiện thân gầy ốm như Bà-la-môn.
Tay chống gậy, tay luôn lần hạt,
Tâm đại từ, thuyết giảng, biện tài.
Khi ngồi, đứng chẳng động lay
Hiện thân khổ hạnh, không ngoài diệu tâm.
Hoặc tỏ rành thiên văn, toán số
Hoặc đùa vui, ngâm vịnh, luận bàn.
Hiện thân mão ngọc, lọng vàng,
Tướng, binh sau trước nối hàng cờ hoa.
Hoặc thị hiện quan tòa xử kiện,
Hoặc đại thần, phán quyết công minh.
Vào đời thọ tử, thọ sinh,
Không lưu dấu vết, tánh danh cùng người.
Hóa hiện thân khắp nơi Thiên quốc,
Khi hiện làm Túc Tán Tiểu Vương.
Hoặc Đại Đế Chuyển Luân Vương,
Chánh pháp rực sáng vương cung cõi trời.
Hoặc hiện thân ngự cung Đao Lợi,
Chuyển pháp luân, đầu đội thiên quang.
Hoặc là Hộ Thế bốn phương,
Hiện thân làm Tứ Thiên Vương trị vì.
Hoặc ngự cung Ma Ni bửu điện,
Hoặc Dạ Ma, Đâu Suất Thiên Cung.
Giảng bày giáo pháp chánh chân,
Hóa Lạc, Tự Tại, Ma vương khấu đầu.
Trời Phạm Thiên nhiếp thâu chúng hội,
Dạy định thiền, hỉ, xả, từ, bi.
Hiện thân qua lại, đến đi,
Không nơi an trụ, như mây giữa trời.
Hoặc hóa hiện thiên cung Sắc giới,
Dạy giác-phần, nở cội bửu hoa.
Thân vô biên tướng hiện ra,
Như ảnh, như mộng, trụ tòa Sắc, Không.
Như mặt nguyệt, hồ sông in bóng,
Hiện giữa trời, chẳng vọng khuyết tròn.
Thế gian tâm khởi mất, còn
Biết đâu vằng vặc ngọc hoàn thiên thu.
Như trí Phật không tăng, không giảm,
Chỉ dùng phương tiện tạm biện phân.
1700. Biển tâm Bồ Tát trong ngần,
Hiện ra bóng Phật, Thanh Văn khó lường.
Như biển lớn, không lường, không lọc
Dung chứa muôn bảo ngọc, trân châu.
Chúng sanh bãi bể, nương dâu
Trụ trong thân Phật, ai đâu tỏ tường.
Phật quang sắc mười phương tỏ rạng,
Đâu từng rời chỗ cạn, nơi sâu.
Thái dương chiếu sáng địa cầu,
Đâu từng di động giữa bầu thái hư.
Thể tánh Phật chẳng không, chẳng có
Diệu Pháp Thân thanh tịnh Như Lai.
Vượt đường ngôn ngữ đúng, sai
Nhân, Thiên ba cõi, không ngoài sắc, không.
Vô sở trụ, Phật thân ảnh tượng,
Như hư không vẽ tướng chim bay.
Muôn màu đại hải ma ni,
Trụ thân vô tướng, đến, đi giữa đời.
Ví uống hết nước nơi bốn bể,
Ngọn gió kia cũng dễ che ngăn.
Hư không lường được lớp, tầng
Công đức Chư Phật vô ngần, vô biên.
Ai thấy nghe, kính tin Phật lực
Được diệu tâm, công đức Như Lai
1724. Sinh tâm cẩn trọng, chớ nghi.
HẾT

    « Xem chương trước «      « Sách này có 6 chương »
» Tải file Word về máy »


Lượt xem: 896



Quý vị đang truy cập từ IP 54.204.202.221 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này.
Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.

Ghi danh hoặc đăng nhập

Thành viên đang online:
Rộng Mở Tâm Hồn Minh Thái Hồng Rộng Mở Tâm Hồn Liên Rộng Mở Tâm Hồn Huệ Tâm 572 Rộng Mở Tâm Hồn pdmt0304@yahoo.com Rộng Mở Tâm Hồn Ngộ Đạt Rộng Mở Tâm Hồn Từ Hòa Rộng Mở Tâm Hồn tran tu Rộng Mở Tâm Hồn Brajna Bhadra Rộng Mở Tâm Hồn v.beanq Rộng Mở Tâm Hồn Phiêu Bồng Rộng Mở Tâm Hồn thuonghylenien Rộng Mở Tâm Hồn khaitran Rộng Mở Tâm Hồn Thiện Chí2512 Rộng Mở Tâm Hồn Hoài Thương Rộng Mở Tâm Hồn Huệ Trí 1975 Rộng Mở Tâm Hồn giolanh Rộng Mở Tâm Hồn Hoa Minh Rộng Mở Tâm Hồn Quang Tình 17 Rộng Mở Tâm Hồn seven Rộng Mở Tâm Hồn Ng Truc Ha Rộng Mở Tâm Hồn Vinhkonia Quảng Chí Rộng Mở Tâm Hồn Lãn Tử Rộng Mở Tâm Hồn Hotv Rộng Mở Tâm Hồn minhthìen2016358@gmail.com Rộng Mở Tâm Hồn Cherry Rộng Mở Tâm Hồn Konchog Dondrup Samten Rộng Mở Tâm Hồn Nguyễn Văn Ngọc Rộng Mở Tâm Hồn Hộ Chánh Rộng Mở Tâm Hồn Không Xã Rộng Mở Tâm Hồn Vạn Phúc Rộng Mở Tâm Hồn THÍCH NỮ LINH VIÊN Rộng Mở Tâm Hồn Cay Rộng Mở Tâm Hồn Pascal Bui Rộng Mở Tâm Hồn TranDoan Rộng Mở Tâm Hồn Nguyễn Văn Tài Rộng Mở Tâm Hồn Sonny View Rộng Mở Tâm Hồn Trần Văn Phước Rộng Mở Tâm Hồn Thien Hue Rộng Mở Tâm Hồn Phi Bảo Rộng Mở Tâm Hồn Khaiminh ... ...

Việt Nam (48.979 lượt xem) - Hoa Kỳ (34.857 lượt xem) - Đức quốc (2.431 lượt xem) - Nga (1.930 lượt xem) - Pháp quốc (719 lượt xem) - Anh quốc (405 lượt xem) - Benin (207 lượt xem) - Central African Republic (163 lượt xem) - Australia (92 lượt xem) - Hà Lan (32 lượt xem) - Trung Hoa (31 lượt xem) - Burma (Myanmar) (29 lượt xem) - Tây Ban Nha (23 lượt xem) - Phần Lan (20 lượt xem) - Ấn Độ (18 lượt xem) - Luxembourg (17 lượt xem) - Thái Lan (10 lượt xem) - Senegal (10 lượt xem) - Northern Mariana Islands (8 lượt xem) - Nhật Bản (8 lượt xem) - Indonesia (8 lượt xem) - Mayotte (7 lượt xem) - Italy (7 lượt xem) - Romania (7 lượt xem) - French Southern Territories (6 lượt xem) - Philippines (5 lượt xem) - Cộng hòa Czech (4 lượt xem) - Palau (4 lượt xem) - Singapore (4 lượt xem) - Algeria (3 lượt xem) - Paraguay (3 lượt xem) - South Africa (3 lượt xem) - Saudi Arabia (3 lượt xem) - Na-uy (2 lượt xem) - Greece (2 lượt xem) - Lào (2 lượt xem) - Albania (1 lượt xem) - Mozambique (1 lượt xem) - Nepal (1 lượt xem) - Iran (1 lượt xem) - Lithuania (1 lượt xem) - Hong Kong (1 lượt xem) - Ma-cao (1 lượt xem) - Qatar (1 lượt xem) - Croatia (Hrvatska) (1 lượt xem) - Syria (1 lượt xem) - Iceland (1 lượt xem) - Oman (1 lượt xem) - Cambodia (1 lượt xem) - Hungary (1 lượt xem) - ... ...