Không trên trời, giữa biển, không lánh vào động núi, không chỗ nào trên đời, trốn được quả ác nghiệp.Kinh Pháp cú (Kệ số 127)
Chiến thắng hàng ngàn quân địch cũng không bằng tự thắng được mình.
Kinh Pháp cú
Cái hại của sự nóng giận là phá hoại các pháp lành, làm mất danh tiếng tốt, khiến cho đời này và đời sau chẳng ai muốn gặp gỡ mình.Kinh Lời dạy cuối cùng
Lời nói được thận trọng, tâm tư khéo hộ phòng, thân chớ làm điều ác, hãy giữ ba nghiệp tịnh, chứng đạo thánh nhân dạyKinh Pháp Cú (Kệ số 281)
Tìm lỗi của người khác rất dễ, tự thấy lỗi của mình rất khó.
Kinh Pháp cú
Người ta thuận theo sự mong ước tầm thường, cầu lấy danh tiếng. Khi được danh tiếng thì thân không còn nữa.Kinh Bốn mươi hai chương
Do ái sinh sầu ưu,do ái sinh sợ hãi; ai thoát khỏi tham ái, không sầu, đâu sợ hãi?Kinh Pháp Cú (Kệ số 212)
Kẻ không biết đủ, tuy giàu mà nghèo. Người biết đủ, tuy nghèo mà giàu. Kinh Lời dạy cuối cùng
Khó thay được làm người, khó thay được sống còn. Khó thay nghe diệu pháp, khó thay Phật ra đời!Kinh Pháp Cú (Kệ số 182)
Sống chạy theo vẻ đẹp, không hộ trì các căn, ăn uống thiếu tiết độ, biếng nhác, chẳng tinh cần; ma uy hiếp kẻ ấy, như cây yếu trước gió.Kinh Pháp cú (Kệ số 7)
Nhằm tạo điều kiện để tất cả độc giả đều có thể tham gia soát lỗi chính tả trong các bản kinh Việt dịch, chúng tôi cho hiển thị các bản Việt dịch này dù vẫn còn nhiều lỗi. Kính mong quý độc giả cùng tham gia soát lỗi bằng cách gửi email thông báo những chỗ có lỗi cho chúng tôi qua địa chỉ admin@rongmotamhon.net
Font chữ:
02
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông thì sao, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm sắc là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc thường là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức thường là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc vô thường là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức vô thường là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm về nhãn xứ là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ thường là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ thường là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ vô thường là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ vô thường là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là thanh tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ thanh tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ bất tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ bất tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ tịch tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ tịch tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ bất tịch tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ bất tịch tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ bất viễn ly là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ bất viễn ly là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ tạp nhiễm là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ tạp nhiễm là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ thanh tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ thanh tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm về sắc xứ là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ thường là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ thường là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ vô thường là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ vô thường là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm về nhãn giới là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới, nhãn thức giới và nhãn xúc cùng các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhãn giới là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhãn giới là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhãn giới là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhãn giới là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhãn giới là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhãn giới là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhãn giới là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhãn giới là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm về nhĩ giới là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới, nhĩ thức giới và nhĩ xúc cùng các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm về tỷ giới là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới, tỷ thức giới và tỷ xúc cùng các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm về thiệt giới là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới, thiệt thức giới và thiệt xúc cùng các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm về thân giới là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới, thân thức giới và thân xúc cùng các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm về ý giới là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới, ý thức giới và ý xúc cùng các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
- Bạch Thế Tôn! Không! Quyển Thứ 407
HẾT
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.
Quý vị đang truy cập từ IP 3.12.154.172 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này. Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.
Ghi danh hoặc đăng nhập
Thành viên đăng nhập / Ghi danh thành viên mới
Gửi thông tin về Ban Điều Hành
Đăng xuất khỏi trang web Liên Phật Hội
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.