Người hiền lìa bỏ không bàn đến những điều tham dục.Kẻ trí không còn niệm mừng lo, nên chẳng bị lay động vì sự khổ hay vui.Kinh Pháp cú (Kệ số 83)
Nỗ lực mang đến hạnh phúc cho người khác sẽ nâng cao chính bản thân ta.
(An effort made for the happiness of others lifts above ourselves.)Lydia M. Child
Chớ khinh tội nhỏ, cho rằng không hại;
giọt nước tuy nhỏ, dần đầy hồ to!
(Do not belittle any small evil and say that no ill comes about therefrom. Small is a drop of water, yet it fills a big vessel.)Kinh Đại Bát Niết-bàn
Để đạt được thành công, trước hết chúng ta phải tin chắc là mình làm được. (In order to succeed, we must first believe that we can.)Nikos Kazantzakis
Cơ hội thành công thực sự nằm ở con người chứ không ở công việc.
(The real opportunity for success lies within the person and not in the job. )Zig Ziglar
Chúng ta không có quyền tận hưởng hạnh phúc mà không tạo ra nó, cũng giống như không thể tiêu pha mà không làm ra tiền bạc.
(We have no more right to consume happiness without producing it than to consume wealth without producing it. )George Bernard Shaw
Khi gặp chướng ngại ta có thể thay đổi phương cách để đạt mục tiêu nhưng đừng thay đổi quyết tâm đạt đến mục tiêu ấy.
(When obstacles arise, you change your direction to reach your goal, you do not change your decision to get there. )Zig Ziglar
Khi thời gian qua đi, bạn sẽ hối tiếc về những gì chưa làm hơn là những gì đã làm.Sưu tầm
Nếu muốn tỏa sáng trong tương lai, bạn phải lấp lánh từ hôm nay.Sưu tầm
Người ta vì ái dục sinh ra lo nghĩ; vì lo nghĩ sinh ra sợ sệt. Nếu lìa khỏi ái dục thì còn chi phải lo, còn chi phải sợ?Kinh Bốn mươi hai chương
(坐) Phạm:Niwadyà. Pàli:Nisajjà. Chỉ cho tướng ngồi ngay thẳng với y phục chỉnh tề, nét mặt trang nghiêm, 1 trong 4 uy nghi:Đi, đứng, ngồi, nằm. Có các cách ngồi như: Kết già phu tọa (cũng gọi Già phu tọa, Phu tọa), Cứ tọa, Trường quị, Hỗ quị,…... 1. Kết già phu tọa: Cách ngồi xếp bằng, chân phải đặt trên bắp đùi trái, chân trái đặt trên đùi phải, thông thường gọi là Kết chích(tréo chân), Nhưlai tọa. Còn cách ngồi chỉ đặt chân phải trên bắp đùi trái thì gọi là Bán già phu tọa(cũng gọi Hiền tọa), đối lại với Kết già phu tọa của Như lai thì Bán già phu tọa cũng gọi là Bồ tát tọa. Hai cách ngồi toàn già và bán già này mỗi cách lại chia làm 2 loại là Cát tường và Hàng ma tọa.2. Cứ tọa: Tức Tỗn tọa, nghĩa là ngồi xổm. Kinh Đại tỉkhưu tam thiên uy nghi quyển hạ, có nêu ra 5 điều nói về Cứ tọa, như không được tréo chân, không được để chân trên, chân dưới…... 3. Trường quị: Quì dài. Tức 2 đầu gối quì sát đất, 2 ống chân cách mặt đất, đầu 10 ngón chân chống đất, mình thẳng, là cách lễ của tỉ khưu ni. 4. Hỗ quị: Hai đầu gối giao nhau quì sát đất, là cách lễ của tỉ khưu. Trường quị và Hỗ quị thường được sử dụng khi lễ bái. Mật giáo cũng có nhiều cách ngồi tùy theo chủng loại pháp tu và tương ứng với Bản tôn, như Tát kết già tọa(ngồi tréo 2 chân, đầu gối dựng đứng) trong pháp tu Tức tai; Liên hoa tọa(ngồi theo cáchkết già phu tọa)trong pháp tu Tăng ích; Hiền tọa(ngồi xổm, mông không chạm đất) trong pháp tu Hàng phục; Ốt câu tra tọa (chân phải đạp lên chân trái, mông không chạm đất) trong pháp tu Hộ ma…... Các cách ngồi trên đây có lẽ đã được chuyển biến từ các cách ngồi: Cát tường tọa (Phạm:Svastikàsana), Ngưu khẩu tọa (Phạm: Gomukhà), Liên hoa tọa (Phạm: Padmà), Dũng tọa (Phạm: Vìrà), Giải thoát tọa (Phạm:Muktà)...… được nói trong Áo nghĩa thư của Ấn độ đời xưa như chương thứ 3, thiên 1 Zaịđilyopa-niwad, thiên thứ 3Zrìjàhàla-darzano, Trizikhibràhmaịo… [X. kinh Kim cương đính du già trung lược xuất niệm tụng Q.1; kinh Nhuy hi da Q. hạ; kim cương đính du già hộ ma nghi quĩ; kinh Tì ni mẫu Q.5; luật Ma ha tăng kì Q.35; luận Đại trí độ Q.7; Tứ phần luật hành sự sao tư trì kí Q. hạ, phần 3, tiết 4; Thích môn qui kính nghi Q. hạ]. (xt. Bán Già Phu Tọa, Kết Già Phu Tọa).
Nếu muốn duyệt qua từng vần trong từ điển, xin nhập vào ô dưới đây vần tương ứng. Ví dụ: A, B, C...
Để giới hạn kết quả tìm kiếm chính xác hơn, quý vị có thể nhập 2 hoặc 3 chữ cái đầu vần. Ví dụ, để tìm những chữ như thiền, thiện... quý vị nên nhập thi thay vì t... sẽ cho một kết quả gần với yêu cầu của quý vị hơn.
_______________
MUA THỈNH KINH SÁCH PHẬT HỌC
DO NXB LIÊN PHẬT HỘI PHÁT HÀNH
Hương lúa chùa quê - Phần 1: Hồi ký của Hòa thượng Thích Bảo Lạc
Tây Vực Ký
Chuyện Phật đời xưa
Nguyên lý duyên khởi
Mua sách qua Amazon sẽ được gửi đến tận nhà - trên toàn nước Mỹ, Canada, Âu châu và Úc châu.
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.
Quý vị đang truy cập từ IP 3.137.170.183 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này. Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.
Ghi danh hoặc đăng nhập
Thành viên đang online: Nguyễn Sĩ Long Phạm Thiên Phan Huy Triều Tam Thien Tam Pascal Bui Tri Huynh caokiem hoangquycong Lãn Tử Ton That Nguyen ngtieudao Viên Hiếu Thành Chúc Huy Trương Quang Quý Lê Quốc Việt Du Miên Quang-Tu Vu phamthanh210 An Khang 63 Vạn Phúc zeus7777 Trương Ngọc Trân Diệu Tiến Nguyên Ngọc Trần Thị Huyền Thiện Diệu Nguyễn Văn Minh Diệu Âm Phúc Thành Thiền Khách nước Bui Tuyet Lan Xuân Thôn Nguyên Độ Thích Quảng Ba Pháp Tâm Dinhvinh1964 Yduongvan Trí Tuệ Từ Bi Tiến Mạnh Hoat Khong ... ...
Hoa Kỳ (72 lượt xem) - Việt Nam (71 lượt xem) - French Southern Territories (14 lượt xem) - Saudi Arabia (2 lượt xem) - Kenya (1 lượt xem) - Nga (1 lượt xem) - Algeria (1 lượt xem) - ... ...
Thành viên đăng nhập / Ghi danh thành viên mới
Gửi thông tin về Ban Điều Hành
Đăng xuất khỏi trang web Liên Phật Hội
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.