Ta như thầy thuốc, biết bệnh cho thuốc. Người bệnh chịu uống thuốc ấy hay không, chẳng phải lỗi thầy thuốc. Lại cũng như người khéo chỉ đường, chỉ cho mọi người con đường tốt. Nghe rồi mà chẳng đi theo, thật chẳng phải lỗi người chỉ đường.Kinh Lời dạy cuối cùng
Người cầu đạo ví như kẻ mặc áo bằng cỏ khô, khi lửa đến gần phải lo tránh. Người học đạo thấy sự tham dục phải lo tránh xa.Kinh Bốn mươi hai chương
Người ta trói buộc với vợ con, nhà cửa còn hơn cả sự giam cầm nơi lao ngục. Lao ngục còn có hạn kỳ được thả ra, vợ con chẳng thể có lấy một chốc lát xa lìa.Kinh Bốn mươi hai chương
Tinh cần giữa phóng dật, tỉnh thức giữa quần mê. Người trí như ngựa phi, bỏ sau con ngựa hènKinh Pháp cú (Kệ số 29)
Ai bác bỏ đời sau, không ác nào không làm.Kinh Pháp cú (Kệ số 176)
Dễ thay thấy lỗi người, lỗi mình thấy mới khó.Kinh Pháp cú (Kệ số 252)
Khi ăn uống nên xem như dùng thuốc để trị bệnh, dù ngon dù dở cũng chỉ dùng đúng mức, đưa vào thân thể chỉ để khỏi đói khát mà thôi.Kinh Lời dạy cuối cùng
Như ngôi nhà khéo lợp, mưa không xâm nhập vào. Cũng vậy tâm khéo tu, tham dục không xâm nhập.Kinh Pháp cú (Kệ số 14)
Dầu nói ra ngàn câu nhưng không lợi ích gì, tốt hơn nói một câu có nghĩa, nghe xong tâm ý được an tịnh vui thích.Kinh Pháp cú (Kệ số 101)
Lửa nào bằng lửa tham! Chấp nào bằng sân hận! Lưới nào bằng lưới si! Sông nào bằng sông ái!Kinh Pháp cú (Kệ số 251)
Nhằm tạo điều kiện để tất cả độc giả đều có thể tham gia soát lỗi chính tả trong các bản kinh Việt dịch, chúng tôi cho hiển thị các bản Việt dịch này dù vẫn còn nhiều lỗi. Kính mong quý độc giả cùng tham gia soát lỗi bằng cách gửi email thông báo những chỗ có lỗi cho chúng tôi qua địa chỉ admin@rongmotamhon.net
Font chữ:
_ Pháp Bố Thí Ba La Mật Đa
Tức là Kim Cương Đại Hỷ Hý
Du hý tự tại thường thanh tĩnh
Đây tức Kim Cương Hý Bồ Tát ( Vajra Làse )
_ Pháp Trì Giới Ba La Mật Đa
Tức là Kim Cương Diệu Bảo Man
Trang nghiêm Thân Ý đều thanh tĩnh
Đây tức Kim Cương Man Bồ Tát ( Vajra Màle )
_ Pháp Nhẫn Nhục Ba La Mật Đa
Tức là Kim Cương Diệu Ca Vịnh
Khéo tập Chính Pháp Ôn Đà Na
Đây tức Kim Cương Ca Bồ Tát ( Vajra Gìte )
_ Pháp Tinh Tiến Ba La Mật Đa
Tức là Kim Cương Diệu Tuyền Vũ
Chẳng lâu được thành Phật Bồ Đề
Đây tức Kim Cương Vũ Bồ Tát ( Vajra Nrïtye )
_ Pháp Đại Tuệ Ba La Mật Đa
Tức là Kim Cương Tối Thượng Hương
Khắp tất cả xứ rộng vô cùng
Đây tức Kim Cương Hương Bồ Tát ( Vajra Dhupe )
_ Pháp Thiền Định Ba La Mật Đa
Tức là Kim Cương Thù Diệu Hoa
Hoa sen sinh trong bùn chẳng nhiễm
Đây tức Kim Cương Hoa Bồ Tát ( Vajra Pusïpe )
_ Pháp Thắng Nguyện Ba La Mật Đa
Tức là Kim Cương Quảng Đại Đăng
Khắp tất cả xứ đều chiếu sáng
Đây tức Kim Cương Đăng Bồ Tát ( Vajra Dìpe )
_ Pháp Phương Tiện Ba La Mật Đa
Tức là Kim Cương Diệu Đồ Hương
Tất cả hương ác đều thanh tĩnh
Đây tức Kim Cương Đồ Hương Tôn ( Vajra Gandhe )
_ Phương tiện lớn của các Như Lai
Phân biệt bốn loại Tướng Bí Mật
Phương tiện lớn của các Yết Ma
Tức là Kim Cương Câu Bồ Tát ( Vajra Anõku’sa )
( Thiếu Kim Cương Sách Bồ Tát )
_ Hạnh Giả tương ứng Hạnh Bồ Đề
Đây tức chày Kim Cương Tối Thượng
Chày ấy vững bền Tính Thắng Diệu
Đây tức Kim Cương Tỏa Bồ Tát ( Vajra Sphotïa )
_ Tất cả Pháp vốn không chỗ sinh
Xưa nay thanh tĩnh như hư không
Mà Pháp Ngữ này, Tính chân thật
Đây tức Kim Cương Linh Bồ Tát ( Vajra Ghamïtïa )
_ Quán tưởng Tâm Bồ Đề Vô Thượng
Nơi Phật Tính tối thượng theo đến
Kiến lập tên Ba La Mật Đa ( Pàramità )
Đây tức Tát Đỏa Kim Cương Tôn ( Satva Vajra )
_ Đại Tuệ Ba La Mật Đa tĩnh
Bốn Môn Nhiếp Pháp từ đây sinh
Vì Bốn Nhiếp Pháp lợi vô biên
Đây tức Bảo Kim Cương Bồ Tát ( Ratna Vajra )
_ Chân Thật Ba La Mật Đa tĩnh
Tức Đại Ba La Mật Đa sinh
Pháp Môn bí mật, Trí bình đẳng
Đây tức Pháp Kim Cương Bồ Tát ( Dharma Vajra )
_ Kim Cương Ba La Mật Đa tĩnh
Tức Bốn Ba La Mật Đa Vương
Tất cả thực hành đều tương ứng
Đây tức Yết Ma Kim Cương Tôn ( Karma Vajra )
_ Đại Trí Ba La Mật Đa tĩnh
Tính Kim Cương Ba La Mật Đa
Tương Ứng khắp tất cả Bí Mật
Do đây sinh ra mười hai Tướng
_ Nên biết Kim Cương Thủ sinh ra
Tất cả Tam Muội, Aán bí mật
Hai loại Kim Cương Quyền bền chắc
Đây gọi tên là Yết Ma Aán ( Karma Mudra )
_ Trí bình đẳng vô ngã sinh ra
Vô Tướng, Vô Nghi, Vô Ngã Kiến
Tất cả nhiễm ái đều thanh tịnh
Đây tức Kim Cương Thủ Bồ Tát ( Vajra Pànïi )
_ Đây nói Kim Cương nhiễm nhân duyên
Tức là Kim Cương Vô Thượng Trí
Nhiễm Pháp lại là hoa sen tịnh
Hoa tức Kim Cương Diệu Pháp Trí
_ Nếu thấu Tự Chủng sinh Tự Tướng
Tức tất cả Phật đồng Nhiếp này
Hai loại biến hóa, nếu tương ứng
Kim Cương Tất Đỏa chân cúng dường
_ Đại Trí biết rõ Tự Chủng Tử
Phi Aùi hai Pháp liền hòa hợp
Hai nơi tương ứng trụ Đẳng Trì
Dùng Pháp Không Hai phá hai Tính
_ Bình đẳng an trụ Mạn Noa La ( Manïdïala )
Từ đấy sinh Pháp tương ứng lớn
Vui cười, nói năng với ca múa
Đều là Phật Ngữ Phương Tiện Môn
_ Hai Hạnh Tự Tha trong tương ứng
Hiện việc lợi ích các chúng sinh
Aùnh sáng Tự Tính vốn thanh tĩnh
Đây tức Tâm Nguyệt Mạn Noa La
_ Tham vốn thanh tĩnh như hoa sen
Các Oán phiền não đều trừ cắt
Thoạt đầu Ngôn Ngữ , nơi biểu thị
Đây tức Đại Luân Mạn Noa La
_ Aùnh sáng Tự Tính vốn thanh tĩnh
Nên Tâm Bồ Đề không có trên
Thành việc lợi ích các chúng sinh
Đây tức Diệu Nguyệt Mạn Noa La
_ Trí Tuệ thanh tĩnh chốn trang nghiêm
Từ đấy sinh Kim Cương Dụ Định
Aùnh sáng Giải Thốt, sáng bình đẳng
Đây tức Nhật Luân Mạn Noa La
_ Năm Phật bình đẳng, nếu tương ứng
Năm Trí hòa hợp các tác dụng
Năm mắt thanh tịnh khéo quán nhìn
Đây tức Ngũ Phật Mạn Noa La
_ Chày Kim Cương hay phá tất cả
Cầm móc câu bày Hạnh tương ứng
Mũi tên Kim Cương thắng diệu ấy
Lành thay ! Khéo tác việc vui vẻ
_ Nhóm báu trang nghiêm đều đầy đủ
Nhật Quang phát sinh chiếu sáng lớn
Kiếp lập Phướng Kim Cương thắng diệu
Đây tức khai phát Kim Cương Tiếu
_ Xảo Nghiệp Kim Cương, tất cả Tính
Pháp Nhĩ chẳng phá Hạnh tương ứng
Hiện Tướng nanh bén được tương ứng
Tất cả Aán Khế đều thành tựu
_ Bốn loại Minh Phi tương ứng khắp
Vui giỡn đi đứng không ngăn ngại
Na Lị nơi dệt chỉ tân diệu ( Mới mẻ màu nhiệm )
Y phần lượng ấy khéo chia Giới
_ Nên trụ Thân Ngữ Tâm quán tưởng
Rồi dùng chỉ Trí ( Trí Tuyến ) làm Giới Đạo
Y Pháp an bày Mạn Noa La
Bốn phương, bốn cửa, bốn lầu gác
Đẳng lượng bốn Tuyến chia góc Đàn
Tướng Nhĩ Du Hạ với Vĩ Đề
Bán ( một nửa ) Tồn ( đầy đủ ) Anh Lạc với Phất báu
Vòng hoa bảy báu dùng nghiêm sức
_ Trong Đàn an bày sen màu nhiệm ( Diệu liên hoa )
Tâm Mạn Noa La làm tối thượng
Lầu gác tức là Trí chân thật
Ngọn Trí hiện cao mà đứng thẳng
_ Bốn phương bên ngồi Tướng Đàn ấy
Tất cả Hữu Tình vòng khắp, sinh
Bốn loại Tâm : Từ , Bi , Hỷ , Xả
Đây biểu thị cho bốn loại chỉ ( Tuyến )
_ Đã nói bốn Tuyến nếu bình đẳng
Nơi Pháp chính niệm liền tương ứng
Nếu tất cả Kiến ( thấy ) chẳng giải thốt
Do Trí Tuyến ( sợi chỉ Trí ) nên được giải thốt
_ _ Trong Đàn, hoa sen chỗ trang nghiêm
Biểu thị Hạnh Tĩnh Giới tối thượng
Bốn phương, chính giữa, năm Tường Giới
Biểu thị năm Thắng Căn nhóm Tín ( Tín, Tấn, Niệm. Định, Tuệ )
_ Vòng khắp các cửa Mạn Noa La
Biểu thị tám Pháp Môn giải thốt
Bốn cửa : hết thảy bốn lầu gác
Đây biểu thị cho bốn Chính Đoạn
_ Đàn ấy, hết thảy bốn Vĩ Đề
Đây biểu thị cho bốn Niệm Xứ
Nên bốn loại Nễ Dụ Ha kia
Liền biểu thị cho bốn Thần Túc
_ Vòng hoa bảy báu diệu trang nghiêm
Tức biểu thị cho Bảy Giác Chi
Bốn cửa: tám cột trụ nên biết
Đây biểu thị cho tám Thánh Đạo
_ Do Tam Ma Địa Trí ấy nên
Hay khiến ba Chướng được giải thốt
Trong Đàn , hết thảy Phất báu diệu
Đây biểu thị cho Thắng Đạo Trí
_ Trong Đàn, chuỗi Anh Lạc tồn phần
Biểu thị chặt hết các Phiền Não
Thể Anh Lạc tức là Thắng Trí
Nên hay trừ cắt các phiền não
_ Hết thảy chuỗi Anh Lạc bán phần
Biểu thị chặt nửa các phiền não
Hai hạnh Tự Tha tương ứng nên
Chặt nửa phần Cái Triền phiền não
_ Vô Ngã bình đẳng như hư không
Không tham Diệu Trí, lại tối thượng
Tâm Tham tĩnh nên cũng không hai
Đây gọi tên là Trang Nghiêm Trí
_ Nếu dùng không tham được Bồ Đề
Bồ Đề liền khác với Tâm Tham
Thể Tâm Bồ Đề đã không khác
Vì thế Tham, không Tham chẳng hai
_ Thế Gian hai loại : Tham, không tham
Nên dùng phương tiện khéo quán tưởng
Aán thành tựu Pháp từ Tham sinh
Tất cả thứ khác đều thành tựu
_ Nếu trụ Thế Gian điều phục Tâm
Nên khởi tương ứng Hạnh Bình Đẳng
Tâm chẳng điều phục đã thanh tĩnh
Đây tức Tham cũng là Cúng Dường
_ Hết thảy rộng nói các Hành Tướng
Đây tức phân biệt tướng cảnh giới
Nếu trụ Thân Ngữ Tâm Aán Môn
Nơi Aán tức là Trí chân thật
_ Quán tưởng Aán này, nếu tương ứng
Ở trong các Aán thường tự tại
Mà Aán Pháp này nếu biết rõ
Quán tưởng các Aán đều thành tựu
_ Nơi Tướng các cảnh giới hòa hợp
Biết rồi tương ứng Hạnh Bình Đẳng
Như vậy các Tướng, nếu tương ứng
Tất cả Tất Địa ( Siddhi ) đều viên mãn
_ Tiêu Xí trong tất cả Bí Mật
Bên phải biểu thị cho Tuệ Môn
Bên trái , nghĩa Bi Môn cũng vậy
Như nơi biểu thị thường quán tưởng
_ Hai tay hợp nhau kết Aán, thời
Biểu thị hai loại Tam Ma Địa
Hai chân: hết thảy tướng tiêu xí
Biểu thị hai lợi hành Tự Tha
_ Năm ngón bình đẳng, nếu tương ứng
Biểu thị trang nghiêm năm loại Đàn
Năm Phật hiện thành Đẳng Chính Giác
Nơi ấy biểu thị như thứ tự
_ Ngón giữa biểu thị Hư không sinh
Ngón trỏ biểu thị Địa Thiên Đàn
Ngón vô danh, ngón cái, ngón út
Thứ tự Thủy, Hỏa, Phong Thiên Đàn
_ Ở nơi lỗ rốn quán tưởng, thời
Biểu thị Kim Cương Giới Phật Mẫu
Nếu lại nơi Tim tác quán tưởng
Biểu thị Tát Đỏa Kim Cương Tôn
Tam Tinh biểu thị Bảo Kim Cương
Trên cổ biểu thị Pháp Kim Cương
Đỉnh là Yết Ma Kim Cương Tôn
Như nơi biểu thị khéo quán tưởng
Năm Phật hiện thành Đẳng Chính Giác
Năm Trí viên minh đều thành tựu
Năm loại Sắc Tướng, nếu tương ứng
Năm Mạn Noa La xuất hiện ra
_ Nếu nơi Tiếng trước có chỗ nghe
Đây biểu thị cho câu tên trước ( Tiền Danh Cú )
Nếu Tiếng lúc sau có chỗ nghe
Đây biểu thị cho Nghĩa lúc sau ( Hậu Nghĩa )
_ Lại nơi Tiếng trước có chỗ nghe
Đây tức biểu thị cho nghĩa Nhân
Như Tiếng lúc sau có chỗ nghe
Đây tức biểu thị cho nghĩa Quả
_ Chư Phật Thế Tôn, Pháp Không Hai
Trong đó Nhân Quả chẳng thể đắc
Trong Pháp Môn Căn Bản Vô Tính
Cho nên các Pháp đều thường trụ
_ Tự Tâm hiểu thấu tức là Phật
Tâm Năng Giác, Sở Giác cũng vọng ( hư vọng )
Trong cảnh giới chư Phật Như Lai
Thì Tâm Bồ Đề không có khác
_ Tính Quang Minh tất cả chúng sinh
Ở tất cả Xứ Tướng bình đẳng
Vì Tính chúng sinh vốn thanh tịnh
Bồ Đề do đấy mà kiến lập
_ Nơi Tâm không động khéo đóng khóa
Thì Tính bền chắc tự thành tựu
Trong tóc tưởng trụ Tâm Đẳng Dẫn
Mặc Giáp hộ thân thường chắc mạnh ( Dũng kiện )
_ Hết thảy chư Phật Chính Liễu Tri
Kim Cương Ngữ tức là Như Lai
Hai xứ Tam Ma Bát Đề Môn
Tỳ Lô Giá Na Phật không khác
_ Trong Pháp :Na Lị ( Nàri _ Người nữ )mười hai tuổi
Đã nói tức là Phật Như Lai
Người mười sáu tuổi tức biểu thị
Nhóm Kim Cương Thủ mười sáu Tôn
Người hai mươi tuổi các Nhĩ Vĩ ( Devi _ Thiên Nữ )
Tức là hai mươi Trời bí mật
Tác hai mươi loại việc cúng dường
Hai mươi chúng ấy như thứ tự
_ Tự Na La Giả , Bản Bộ Minh
Tức là nơi nói Tự Đại Minh
Tha Na La Giả, Biệt Bộ sinh
Tức là nơi nói Tha Đại Minh
_ Chân thật biết rõ các nơi làm
Tâm Mạn Noa La làm tối thượng
Tác các cúng dường cần chuyên tinh
Nên dùng Thân Ngữ Tâm cúng dường
_ Tự chày Kim Cương hợp Hoa Sen
Hai nơi bình đẳng mà sinh ra
Quán Tự Chủng Tướng tức Phật Tướng
Kim Cương Tát Đỏa chân cúng dường
_ Nhóm Anh Lạc Bán Tồn, Phất báu
Các Tướng trang nghiêm như trước nói
Trong đây phân lượng Mạn Noa La
Nên mười hai hoặc mười sáu khuỷu
Tiếp lại tăng dần hai mươi khuỷu
Tướng Mạn Noa La nên vòng khắp
Hợp dùng hai mươi lăm khuỷu tay
Tức làm hai mươi lăm khuỷu lượng
Chia ở trong Mạn Noa La Môn
Phân bố chín phần như Nghi Quỹ
Tùy ứng chia bày Nhĩ Du Hạ
Như vậy chẳng lìa trong chín phần
Khéo an bày góc Mạn Noa La
Trong Đàn bốn phương nơi ứng dụng
Thường an bày bốn tướng Vĩ Đề
_ Năm màu hòa hợp, nếu tương ứng
Năm Mạn Noa La làm nghiêm sức
Năm mắt quán nhìn, tịnh các ác
Năm màu tức là năm Như Lai
_ Tương ứng Pháp bình đẳng năm Phật
Năm màu địa phận, tướng trang nghiêm
Sẽ ở trong năm Mạn Noa La
Tưởng an năm Phật y phương vị
Năm loại Công Đức đều viên tròn
Năm màu tức năm Tam Ma Địa
Đất chính giữa Đàn ấy thanh tịnh
Nguyệt Aùi Ma Ni Quang Diệu Sắc
Tướng đất phương Đông màu xanh đậm
Phương Nam màu vàng như Nghi Quỹ
Phương Tây màu đỏ tùy sở ứng
Phương Bắc màu Mạn Nĩ Sắt Tra
Các xứ đều dùng tướng Vĩ Đề
Riêng đường giữa cửa đừng nên dùng
_ Trong Đàn: Tỳ Lô Giá Na Phật
Tưởng hiện tướng Thủy Tinh Nguyệt Quang
Tất cả chư Phật đồng nhất nhiếp
Đây tức Vô Úy Nhãn Như Lai
_ Phương Đông quán tưởng A Súc Phật
Xuất hiện tướng Đế Thanh Quang Minh
Tất cả Kim Cương đồng nhất nhiếp
Đây tức Kim Cương Nhãn Như Lai
_ Phương Nam quán tưởng Bảo Sinh Phật
Xuất hiện tướng Diêm Phù Đề Quang
Chư Phật nhiếp khắp lợi chúng sinh
Đây tức Quang Minh Nhãn Như Lai
_ Phương Tây quán tưởng Vô Lượng Thọ
Xuất hiện Liên Hoa Sắc Đại Quang
Từ Pháp Trí sinh đại vô úy
Đây tức Liên Hoa Nhãn Như Lai
_ Phương Bắc Bất Không Thành Tựu Phật
Xuất hiện tướng Yết Ma Sắc Quang
Nhiếp khắp chúng sinh cũng cùng sinh
Đây tức Từ Aùi Nhãn Như Lai
_ Lại nữa tưởng trong Mạn Noa La
Chư Phật Thắng Diệu Vô Thượng Trí
Từ Hư Không Giới xuất sinh ra
Tối Thượng Diệu Nguyệt Mạn Noa La
Bên trong tưởng ảnh tượng chư Phật
Tiếp tưởng Phật Nhãn Bồ Tát Tôn ( Budha Locani )
Mắt tịnh rộng dài, mặt đoan nghiêm
Nguyệt Aùi Ma Ni Quang Diệu Sắc
Thân, các tướng phần đều viên mãn
Tối thượng trong tất cả Minh Phi
Quán tưởng tay cầm bánh xe lớn
Khiến khắp ba cõi đều kính yêu
_ Tiếp tưởng Thành Tựu Sự Nghiệp Trí
Nhóm Trí đó ở Hư Không Giới
Trong Hư Không Kim Cương hiện ra
Tối Thượng Diệu Nguyệt Mạn Noa La
Bên trong tưởng ảnh tượng chư Phật
Tiếp tưởng Ma Ma Chỉ Thánh Tôn ( Mamàki )
Mắt tịnh rộng dài, mặt đoan nghiêm
Tướng màu hoa Ưu Bát La xanh ( Utpala )
Thân, các tướng phần đều viên mãn
Hư Không Huyễn Hóa Tối Thượng Tôn
Tay cầm hoa Ưu Bát La xanh
Khiến khắp ba cõi đều quy mệnh
_ Tiếp tưởng Bồ Đề Thanh Tĩnh Trí
Nhóm Trí đó ở Hư Không Giới
Trong Hư Không Kim Cương hiện ra
Tối Thượng Diệu Nguyệt Mạn Noa La
Bên trong tưởng ảnh tượng chư Phật
Tiếp tưởng Bạch Y Tôn Bồ Tát ( Panïdïara Vasïinïi )
Mắt tịnh rộng dài, mặt đoan nghiêm
Liên Hoa Ma Ni Quang Diệu Sắc
Thân, các tướng phần đều viên mãn
Bí Mật Kim Cương Pháp Trí Tôn
Tay cầm hoa Ưu Bát La đỏ
Được tất cả Phật thường quán chiếu
_ Tiếp tưởng Kim Cương Thiền Định Trí
Nhóm Trí ấy ở Hư Không Giới
Từ Hư Không đó xuất sinh ra
Tối Thượng Diệu Nguyệt Mạn Noa La
Bên trong tưởng ảnh tượng chư Phật
Tiếp tưởng Đa La Tôn Bồ Tát ( Tàrà )
Mắt tịnh rộng dài, mặt đoan nghiêm
Tối thượng hồng kim quang diệu sắc
Thân, các tướng phần đều viên mãn
Minh Phi Tự Tại Hỷ Hý Tôn
Tay cầm hoa Ưu Bát La vàng
Tất cả chúng sinh đều quy mệnh
Như vậy 4 vị Bồ Tát, mỗi mỗi có Tâm Đại Minh
_ Phật Nhãn Bồ Tát Đại Minh là:
Aùn, lỗ lỗ, tắc-phổ lỗ, nhập-phộc la, để sắt-tra, tất đà, lộ tả nễ, tát lị-phộc la-tha, sa đạt nễ, sa hạ
OMÏ_ RURU SPHURU JVALA TISÏTÏA SIDDHA LOCANI SARVA ARTHA SÀDHANI _ SVÀHÀ
_ Ma Ma Chỉ Bồ Tát Đại Minh là :
Aùn, Thương cát lê, phiến để cát lê, cù tra cù tra, cù tra nễ, già đa dã, cù trí nễ, sa hạ
OMÏ _ ‘SAMÏKARE ‘SÀNTIKARE _ GHUTÏTÏA GHUTÏTÏA GHUTÏTÏINI _ GHÀTAYA GHÀTAYA _ GHUDHINI _ SVÀHÀ
_ Bạch Y Bồ Tát Đại Minh là :
Aùn, cát trí, vĩ cát trí, nễ cát trí, cát đảm, cát trí, cát lỗ tra, vĩ lị-duệ, sa hạ
OMÏ _ KATÏE VIKATÏE NIKATÏE _ KATÏAMÏ KATÏE KAROTÏE VÌRYE _ SVÀHÀ
_ Đa La Bồ Tát Đại Minh là :
Aùn, đa lê, đổ đa lê, đổ lê, sa hạ
OMÏ _ TÀRE TUTTÀRE TURE _ SVÀHÀ
Như vậy 4 loại Đại Minh của 4 Bồ Tát tổng nhiếp nghiệp Thân Ngữ Tâm bí mật. Trong các cúng dường là Chân Cúng Dường, 3 Mật Kim Cương hộ khắp tất cả. Ở tất cả xứ thường là nơi sinh ra , tất cả chỗ làm không có gì không thành tựu. Tương ứng này có Tự Tính thành tĩnh, các bậc tu hạnh tương ứng nên biết như thật và sở tác như thật liền được thành tựu như thật.Tại sao vậy ? Vì Hạnh Tương Ứng này được sinh ra từ Trí Bí Mật , đấy tức là Bát Nhã Ba La Mật Đa Phương Tiện Tam Ma Địa Trí . Do đấy đều hay thành biện tất cả sự nghiệp, tất cả Luân Hồi đều được thanh tĩnh. Như ánh sáng Tự Thể của báu Tối Thượng thường là nơi chiếu diệu, Luân Hồi cũng lại như thế
Lại nếu người hành tương ứng nơi Pháp Môn Tương Ứng này, hay khéo tu tập tức là Bậc Đại Aùi Lạc trong Kim Cương Giới. Lại hay viên mãn Giải Thốt Đại Trí, 4 Pháp Bí Mật cũng được thành tựu. Như chư Phật Đã nói Đây là bậc Đại Trí NHẤT THIẾT BÍ MẬT TỐI THƯỢNG DANH NGHĨA ĐẠI GIÁO VƯƠNG NGHI QUỸ ( Hết )
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.
Quý vị đang truy cập từ IP 52.14.173.116 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này. Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.
Ghi danh hoặc đăng nhập
Thành viên đăng nhập / Ghi danh thành viên mới
Gửi thông tin về Ban Điều Hành
Đăng xuất khỏi trang web Liên Phật Hội
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.