Dầu giữa bãi chiến trường, thắng ngàn ngàn quân địch, không bằng tự thắng mình, thật chiến thắng tối thượng.Kinh Pháp cú (Kệ số 103)

Đừng than khóc khi sự việc kết thúc, hãy mỉm cười vì sự việc đã xảy ra. (Don’t cry because it’s over, smile because it happened. )Dr. Seuss
Người biết xấu hổ thì mới làm được điều lành. Kẻ không biết xấu hổ chẳng khác chi loài cầm thú.Kinh Lời dạy cuối cùng
Điều bất hạnh nhất đối với một con người không phải là khi không có trong tay tiền bạc, của cải, mà chính là khi cảm thấy mình không có ai để yêu thương.Tủ sách Rộng Mở Tâm Hồn
Hãy sống như thể bạn chỉ còn một ngày để sống và học hỏi như thể bạn sẽ không bao giờ chết. (Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever. )Mahatma Gandhi
Nhà lợp không kín ắt bị mưa dột. Tâm không thường tu tập ắt bị tham dục xâm chiếm.Kinh Pháp cú (Kệ số 13)
Điều quan trọng không phải là bạn nhìn vào những gì, mà là bạn thấy được những gì. (It's not what you look at that matters, it's what you see.)Henry David Thoreau
Rời bỏ uế trược, khéo nghiêm trì giới luật, sống khắc kỷ và chân thật, người như thế mới xứng đáng mặc áo cà-sa.Kinh Pháp cú (Kệ số 10)
Hãy làm một người biết chăm sóc tốt hạt giống yêu thương trong tâm hồn mình, và những hoa trái của lòng yêu thương sẽ mang lại cho bạn vô vàn niềm vui và hạnh phúc.Tủ sách Rộng Mở Tâm Hồn
Như bông hoa tươi đẹp, có sắc nhưng không hương. Cũng vậy, lời khéo nói, không làm, không kết quả.Kinh Pháp cú (Kệ số 51)
Thương yêu là phương thuốc diệu kỳ có thể giúp mỗi người chúng ta xoa dịu những nỗi đau của chính mình và mọi người quanh ta.Tủ sách Rộng Mở Tâm Hồn

Trang chủ »» Danh mục »» Trang luyện nghe tiếng Anh trực tuyến »» Đang nghe bài: Salman Rushdie: 'Life Under Threat' (5) »»

««
»» Đang nghe bài: Salman Rushdie: 'Life Under Threat' (5)



You are listening to the article: Salman Rushdie: 'Life Under Threat' (5)
Listen and check your understanding by viewing the text.

» VIEW TEXT / HIDE TEXT « 


And I said to myself; Admit it, Salman, the Story of Islam has a deeper meaning for you
than any of the other grand narratives. Of course you're no mystic, mister, and when you
wrote I am not a Muslim that's what you meant. No supernaturalism, no literalist
orthodoxies, no formal rules for you. But Islam doesn't have to mean blind faith. It can
mean blind faith. It can mean what it always meant in your family, a culture, a civilization,
as openminded as your grandfather was, as delightedly disputatious as your father was,
as intellectual and philosophical as you like. Don't let zealots make Muslim a terrifying
word, I urged myself; remember when it meant family and light.
I reminded myself that I had always argued that it was necessary to develop the nascent
concept of the 'secular Muslim', who, like the secular Jews, affirmed his membership of
the culture while being separate from the theology. I had recently read the contemporary
Muslim philosopher Fouad Zakariya's Laicite ou Islamisme, and been encouraged by
Zakariya's attempt to modernize Islamic thought. But, Salman, I told myself, you can't
argue from outside the debating chamber. You've got to cross the threshold, go inside
the room, and then fight for your humanized, historicized, secularized way of being a
Muslim.
I recalled my nearnamesake, the twelfthcentury philosopher Ibn Rushed (Averroes),
who argued that (to quote the great Arab historian Albert Hourani), 'not all the words of
the Qu'ran should be taken literally. When the literal meaning of Qu'ranic verses
appeared to contradict the truths to which philosophers arrived by the exercise of reason,
those verses needed to be interpreted metaphorically.'
But Ibn Rushd was a snob. Having propounded an idea far in advance of its time, he
qualified it by saying that such sophistication was only suitable for the elite; literalism
would do for the masses. Salman, I asked myself, is it time to pick up Ibn Rushd's banner
and carry it forward; to say, nowadays such ideas are fit for everybody, for the beggar as
well as the prince?
It was with such things in mind and with my thoughts in a state of some confusion and
torment that I spoke the Muslim creed before witnesses. But my fantasy of joining the
fight for the modernization of Muslim thought, for freedom from the shackles of the
Thought Police, was stillborn. It never really had a chance. Too many people had spent
too long demonizing or totemizing me to listen seriously to what I had to say. In the west,
some 'friends' turned against me, called me by yet another set of insulting names. Now I
was spineless, pathetic, debased; I had betrayed myself, my Cause; above all, I had
betrayed them.
I also found myself up against the granite, heartless certainties of Actually Existing Islam,
by which I mean the political and priestly power structure that presently dominates and
stifles Muslim societies. Actually Existing Islam has failed to create a free society
anywhere on earth, and it wasn't about to let me, of all people, argue in favour of one.


» CHOOSE LEVEL «




Quý vị đang truy cập từ IP 54.161.53.213 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này.
Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.

Ghi danh hoặc đăng nhập

Thành viên đang online:
Rộng Mở Tâm Hồn Tu Nguyen Rộng Mở Tâm Hồn Nguyễn Khắc Bảo Rộng Mở Tâm Hồn Tri Huynh Rộng Mở Tâm Hồn Bình Hà Rộng Mở Tâm Hồn Dieu kien Rộng Mở Tâm Hồn Hữu Bình Rộng Mở Tâm Hồn Mied Rộng Mở Tâm Hồn do mong hung Rộng Mở Tâm Hồn Nguyên Cát Rộng Mở Tâm Hồn Butterfly90 Rộng Mở Tâm Hồn Vạn Phúc Rộng Mở Tâm Hồn Nguyễn Van Loi Rộng Mở Tâm Hồn le van sang Rộng Mở Tâm Hồn Phan Huy Triều Rộng Mở Tâm Hồn Bảo Việt Rộng Mở Tâm Hồn Anhdang81 Rộng Mở Tâm Hồn Ad Rộng Mở Tâm Hồn hanhnguyen Rộng Mở Tâm Hồn Muoi dat Rộng Mở Tâm Hồn Beajimin Jp Rộng Mở Tâm Hồn đức toàn Rộng Mở Tâm Hồn Nhuận Hoà Minh Rộng Mở Tâm Hồn chuakimquy Rộng Mở Tâm Hồn phuonghoanghamthu Rộng Mở Tâm Hồn ngocbichlekim Rộng Mở Tâm Hồn Padokan Rộng Mở Tâm Hồn Quanam Rộng Mở Tâm Hồn Nguyễn Đình Tùng Rộng Mở Tâm Hồn cao thanh linh Rộng Mở Tâm Hồn Tuệ Quang Rộng Mở Tâm Hồn Ma Thanh Rộng Mở Tâm Hồn Thanh Hieu Rộng Mở Tâm Hồn Thichminhtinh101088 Rộng Mở Tâm Hồn Hải hiền Rộng Mở Tâm Hồn Tu2014417@gmail.com Rộng Mở Tâm Hồn Nguyen Thi Hoa Rộng Mở Tâm Hồn Thành ÓM A HÙM Rộng Mở Tâm Hồn LÂM BÌNH BẢO Rộng Mở Tâm Hồn đại ca thanh Rộng Mở Tâm Hồn Tịnh Độ-/- ... ...

Việt Nam (1,508.722 lượt xem) - Hoa Kỳ (10.837 lượt xem) - Đức quốc (337 lượt xem) - Pháp quốc (64 lượt xem) - Anh quốc (49 lượt xem) - Trung Hoa (47 lượt xem) - Australia (43 lượt xem) - Romania (39 lượt xem) - Central African Republic (26 lượt xem) - Nhật Bản (13 lượt xem) - New Zealand (Aotearoa) (10 lượt xem) - Nga (10 lượt xem) - Cộng hòa Czech (7 lượt xem) - Đài Loan (3 lượt xem) - French Southern Territories (2 lượt xem) - Hong Kong (2 lượt xem) - Ấn Độ (1 lượt xem) - Hà Lan (1 lượt xem) - Hungary (1 lượt xem) - ... ...