Người ta vì ái dục sinh ra lo nghĩ; vì lo nghĩ sinh ra sợ sệt. Nếu lìa khỏi ái dục thì còn chi phải lo, còn chi phải sợ?Kinh Bốn mươi hai chương
Người ngu nghĩ mình ngu, nhờ vậy thành có trí. Người ngu tưởng có trí, thật xứng gọi chí ngu.Kinh Pháp cú (Kệ số 63)
Khó thay được làm người, khó thay được sống còn. Khó thay nghe diệu pháp, khó thay Phật ra đời!Kinh Pháp Cú (Kệ số 182)
Người hiền lìa bỏ không bàn đến những điều tham dục.Kẻ trí không còn niệm mừng lo, nên chẳng bị lay động vì sự khổ hay vui.Kinh Pháp cú (Kệ số 83)
Vui thay, chúng ta sống, Không hận, giữa hận thù! Giữa những người thù hận, Ta sống, không hận thù!Kinh Pháp Cú (Kệ số 197)
Tinh cần giữa phóng dật, tỉnh thức giữa quần mê. Người trí như ngựa phi, bỏ sau con ngựa hènKinh Pháp cú (Kệ số 29)
Lời nói được thận trọng, tâm tư khéo hộ phòng, thân chớ làm điều ác, hãy giữ ba nghiệp tịnh, chứng đạo thánh nhân dạyKinh Pháp Cú (Kệ số 281)
Dầu giữa bãi chiến trường, thắng ngàn ngàn quân địch, không bằng tự thắng mình, thật chiến thắng tối thượng.Kinh Pháp cú (Kệ số 103)
Kẻ hung dữ hại người cũng như ngửa mặt lên trời mà phun nước bọt. Nước bọt ấy chẳng lên đến trời, lại rơi xuống chính mình.Kinh Bốn mươi hai chương
Nên biết rằng tâm nóng giận còn hơn cả lửa dữ, phải thường phòng hộ không để cho nhập vào. Giặc cướp công đức không gì hơn tâm nóng giận.Kinh Lời dạy cuối cùng

Trang chủ »» Kinh Bắc truyền »» Bản Việt dịch Tà Kiến Kinh [邪見經] »»

Kinh điển Bắc truyền »» Bản Việt dịch Tà Kiến Kinh [邪見經]

Donate


» Tải tất cả bản dịch (file RTF) » Hán văn » Phiên âm Hán Việt » Càn Long (PDF, 0.04 MB) » Vĩnh Lạc (PDF, 0.09 MB)

Chọn dữ liệu để xem đối chiếu song song:

Kinh Tà Kiến

Việt dịch: Thích Chánh Lạc

Nhằm tạo điều kiện để tất cả độc giả đều có thể tham gia soát lỗi chính tả trong các bản kinh Việt dịch, chúng tôi cho hiển thị các bản Việt dịch này dù vẫn còn nhiều lỗi. Kính mong quý độc giả cùng tham gia soát lỗi bằng cách gửi email thông báo những chỗ có lỗi cho chúng tôi qua địa chỉ admin@rongmotamhon.net

Đại Tạng Kinh Việt Nam
Font chữ:

Nghe như vầy:
Một thời tôn giả A Nan ở tại vườn trúc Ca Lan Ðà, thành La Duyệt Kỳ. Ðức Thế Tôn nhập Niết bàn không lâu, bấy giờ có ngoại đạo tà mạng là bạn của tôn giả A Nan, sau bữa ăn trưa thung dung đi đến chỗ tôn giả A Nan, đến rồi cùng tôn giả A Nan chào hỏi, thăm viếng. Chào hỏi, thăm viếng xong, ngồi qua một bên. Tà mạng ấy ngồi qua một bên rồi nói với tôn giả A Nan:
-Tôi có điều muốn hỏi, nếu ngài cho phép tôi mới dám hỏi.
-Hãy hỏi đi, hiền giả!
-Này A Nan, đức Sa môn Cù Ðàm vứt bỏ tà kiến, đoạn trừ tà kiến, tại sao Ngài không nói: “Thế gian hữu thường, thế gian vô thường, thế gian hữu biên, thế gian vô biên, mạng là thân, thân là mạng, hay mạng khác thân khác, mạng chung có như vậy, hay không có mạng chung?”. Này A Nan, đức Sa môn Cù Ðàm biết tà kiến, vậy có biết những điều ấy chăng?
-Này Bà la môn, đức Thế Tôn có trí tuệ, có tri kiến, là Như Lai, bậc Vô sở trước, Ðẳng chánh giác, vứt bỏ tà kiến, đoạn trừ tà kiến, không có đề cập đến vấn đề: “Thế gian hữu thường, cho đến vấn đề không có mạng chung”. Này Bà la môn, đức Thế Tôn có trí tuệ, có tri kiến, nên đức Như Lai, bậc Vô sở trước, Ðẳng chánh giác biết rõ như vậy.
-Này A Nan, đức Sa môn Cù Ðàm vứt bỏ tà kiến, đoạn trừ tà kiến, không đề cập đến vấn đề: “Thế gian hữu thường, cho đến vấn đề không có mạng chung”. Tại sao, này A Nan, đức Sa môn Cù Ðàm biết đó là tà kiến, điều đó làm sao biết?
-Này Bà la môn, đức Thế Tôn có trí tuệ, có tri kiến, là Như Lai, bậc Vô sở trước, Ðẳng chánh giác, vứt bỏ tà kiến, đoạn trừ tà kiến, không có đề cập đến vấn đề: “Thế gian hữu thường, cho đến vấn đề không có mạng chung”. Này Bà la môn, đó là tà kiến vậy, nó tương ưng, đẳng tương ung, thú hướng như vậy, sanh như vậy, cho đến đời sau. Này Bà la môn, nên đức Thế Tôn biết như vậy, có tri, có kiến, Như Lai, bậc Vô sở trước, Ðẳng chánh giác biết đó là tà kiến, nên biết như vậy.
-Cho nên, này A Nan, nay tôi quy y với Ngài.
-Này Bà la môn, chớ có quy y với ta, hãy như ta đã quy y đức Thế Tôn, ngươi cũng nên quy y với Ngài.
-Cho nên, này A Nan, nay tôi quy y đức Thế Tôn, Pháp và Tỳ kheo tăng, tôi xin làm Ưu bà tắc của đức Thế Tôn, kể từ ngày hôm nay xa lìa sát sanh, hôm nay quy y với đức Thế Tôn.
Ngài A Nan nói như vậy, vị tà mạng kia nghe tôn giả A Nan nói rồi hoan hỷ vui mừng.
PHẬT NÓI KINH TÀ KIẾN

« Kinh này có tổng cộng 1 quyển »

Tải về dạng file RTF

_______________

MUA THỈNH KINH SÁCH PHẬT HỌC

DO NXB LIÊN PHẬT HỘI PHÁT HÀNH




Kinh Đại Bát Niết bàn Tập 1


Học Phật Đúng Pháp


Cẩm nang phóng sinh


Phật Giáo Yếu Lược

Mua sách qua Amazon sẽ được gửi đến tận nhà - trên toàn nước Mỹ, Canada, Âu châu và Úc châu.

XEM TRANG GIỚI THIỆU.



Donate


Quý vị đang truy cập từ IP 18.226.187.210 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này.
Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.

Ghi danh hoặc đăng nhập