Lời nói được thận trọng, tâm tư khéo hộ phòng, thân chớ làm điều ác, hãy giữ ba nghiệp tịnh, chứng đạo thánh nhân dạyKinh Pháp Cú (Kệ số 281)
Rời bỏ uế trược, khéo nghiêm trì giới luật, sống khắc kỷ và chân thật, người như thế mới xứng đáng mặc áo cà-sa.Kinh Pháp cú (Kệ số 10)
Thường tự xét lỗi mình, đừng nói lỗi người khác.
Kinh Đại Bát Niết-bàn
Nhà lợp không kín ắt bị mưa dột. Tâm không thường tu tập ắt bị tham dục xâm chiếm.Kinh Pháp cú (Kệ số 13)
Tìm lỗi của người khác rất dễ, tự thấy lỗi của mình rất khó.
Kinh Pháp cú
"Nó mắng tôi, đánh tôi,
Nó thắng tôi, cướp tôi."
Ai ôm hiềm hận ấy, hận thù không thể nguôi.Kinh Pháp cú (Kệ số 3)
Người ta trói buộc với vợ con, nhà cửa còn hơn cả sự giam cầm nơi lao ngục. Lao ngục còn có hạn kỳ được thả ra, vợ con chẳng thể có lấy một chốc lát xa lìa.Kinh Bốn mươi hai chương
Ðêm dài cho kẻ thức, đường dài cho kẻ mệt,
luân hồi dài, kẻ ngu, không biết chơn diệu pháp.Kinh Pháp cú (Kệ số 60)
Ta như thầy thuốc, biết bệnh cho thuốc. Người bệnh chịu uống thuốc ấy hay không, chẳng phải lỗi thầy thuốc. Lại cũng như người khéo chỉ đường, chỉ cho mọi người con đường tốt. Nghe rồi mà chẳng đi theo, thật chẳng phải lỗi người chỉ đường.Kinh Lời dạy cuối cùng
Người ngu nghĩ mình ngu, nhờ vậy thành có trí. Người ngu tưởng có trí, thật xứng gọi chí ngu.Kinh Pháp cú (Kệ số 63)
Nhằm tạo điều kiện để tất cả độc giả đều có thể tham gia soát lỗi chính tả trong các bản kinh Việt dịch, chúng tôi cho hiển thị các bản Việt dịch này dù vẫn còn nhiều lỗi. Kính mong quý độc giả cùng tham gia soát lỗi bằng cách gửi email thông báo những chỗ có lỗi cho chúng tôi qua địa chỉ admin@rongmotamhon.net
Font chữ:
ĐẠI PHẬT ĐẢNH QUẢNG TỤ ĐÀ LA NI KINH
QUYỂN THỨ NĂM
Đại Phật Đảnh Vô Úy Bảo Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh
Phẩm Thứ Mười Sáu: Mật Đàn Bát Lượng Đại Đàn Pháp
Lại nói Vô Cấu Bảo Liên Hoa Phật đảnh tụ tâm hết thảy Như Lai Bí mật đại đàn, biến hóa hết thảy chư Phật hứa khả đàn, quyết định tối thượng đàn. Lựa chọn đất sạch nơi gần biển, sông, suối; nơi đó nếu có các hoa cỏ thơm lạ, không có ngói đá xương cốt, đất màu vàng, có hoa và cỏ xanh tươi, như thế mới lập đàn được. Cần phải trấn đất, đổ đất và tường vách v.v… kiết giới như đàn đã nói trước. Đàn rộng 1 cánh tay, nơi giữa phải cao và bằng phẳng, mặt đàn phải láng như mặt gương, lại lấy nước thơm vẫy khắp chỗ, các loại đồ dùng đều phải mới sạch tịnh, các giới đạo đều như pháp ở đàn trước. Ở giữa vẽ 108 hoa sen cánh, hạt, nhụy đều y pháp. Nơi trên để Phật Thích Ca Mâu Ni, bên trái để Kim Cang Tạng Sân Nộ Bố Úy hình, bên phải Ca nị Sắc tra Thiên ngồi nơi đất, thòng một chân, mặt mày đoan chánh vui vẻ nhìn Phật. Nơi phía trên tòa sen chỗ Phật ngồi, vẽ 32 cung trời, hướng Đông vẽ Đế Thích thân tướng trang nghiêm đầy đủ, hướng Nam vẽ Phạm Thiên cũng vậy. Hướng Tây vẽ Tự tại thiên cũng như trước; hướng Bắc vẽ Đại Tự Tại Thiên cũng đều như vậy. Bốn góc vẽ bốn Đại Thần vương cùng các quyến thuộc, đầy đủ các món trang nghiêm.
Lại từ phương Đông bắt đầu ở khoảng giữa, vẽ một đàn nhỏ 5 màu, bốn mặt đều như vậy làm trung cách, một mặt chia làm 9 cách; Trung tâm một cách làm cửa ( cách là vách ngăn) bốn phía đều như vậy, cộng lại là 32 cách. Từ Đông Bắc khởi đầu theo chiều phải vẽ một Ma Ma kê Thần, thứ hai Sân Nộ Thần, thứ ba Da la Thần, thứ tư Câu Thần, thứ năm Kim Cang Thần, thứ sáu Nhựt Thần, thứ bảy Đại bạch Thần. Nam phương, thứ tám Liên hoa Tôn na Thần, thứ chín Thiên Thần, thứ mười Địa Thần, mười một là Sứ giả Thần, mười hai Kim cang Sứ giả Thần, mười ba Kim Cang Nha Thần, mười bốn Công Đức Thiên Thần, mười lăm Bà la tô phạ Thần, mười sáu Nguyên tỳ Thần. Tây phương, mười bảy Hư không Tạng Thần, mười tám Hải Thần, mười chín Chập loa Thần, hai mươi Loa kế Thần, hai mốt Đại hắc Thần, hai hai, Kim cang tộc Thần, hai ba Diêm la vương Thần, hai bốn Sân nộ Dạ xoa (Hỏa Thần), hai lăm Long vương Thần, hai sáu Bạt Nan đà Long vương Thần, hai bảy Ma nữ Thần. Như vậy, các Thần tùy bổn pháp trang nghiêm mặt mày thân thể.
Ơ ngoài viện 4 góc vẽ Kiết tường ấn hay Tứ Thiên vương cũng được, lại vẽ ngoài đàn viện thứ nhất làm 9 cách, vẽ từ góc Đông Bắc, thứ nhất Kim cang ấn, thứ nhì Chuyển, thứ ba Tam xoa, thứ tư quyển sách, thứ năm hậu đột (hang), thứ sáu là gậy, thứ bảy sanh, thứ tám là chùy, chín là đạo, mười phan, muời một bạt chiết la, mười hai loa (ốc), mười ba sư tử tòa, mười bốn phan, mười lăm cá ma kiệt, mười sáu Liên hoa sóc 4 cái để 4 góc, 24 bảo bình 4 góc 4 cái, 25 kiết tường ấn. Phía Nam làm một lò lửa có Thần cầm, phía Đông có một cái vạc, phía Tây có bảo bát, phía Bắc cà sa 25 điều.
Lại ở phía ngoài, vẽ một trùng mặt, mỗi 4 khủy phân ra làm 2 phần. Phía trong y màu phương hướng, trên đất vẽ hoa sen bảy báu, mặt khắc bảy cái. Hướng Đông nội viện lập một tiểu đàn 2 khuỷu, trong đàn vẽ Bồ tát Trí Huệ, Bồ tát Quan Tự Tại, Bồ tát Văn Thù Sư Lợi, Bồ tát Trừ Cái Chướng, Bồ tát Hư Không Tạng, Bồ tát Địa Tạng. Lại làm một hoa sen để bát báu, như hình mặt trăng. Ơ Nam phương, lập tiểu đàn 2 khuỷu (khuỷu= 1 cánh tay), trên có các Bồ tát, Bồ tát Phổ Hiền, Bồ tát Di Lặc, Bồ tát Kim Cang Tạng, Bồ tát Vô Tận Ý, Bồ tát Hải Tạng, Bồ tát Kim Cạng Khế, các vị Bồ tát tay kết ấn khế, cầm kinh, hoa sen, bảo châu tùy theo bổn hình. Tây phương cũng lập một tiểu đàn 2 khuỷu, trên có Bồ tát Dược Vương, các Bồ tát bưng núi Tu di, biển cả, mặt trời mặt trăng, sao, 32 ngàn đại Thiên thế giới v.v… Phương Bắc cũng lập một tiểu đàn 2 khuỷu vẽ Kim Cang Bạt chiết la. Đại đao Kim Cang, Sư tử Vương Tố bà Kim Cang, Kim Cang Đảnh vương, Kim Cang Tướng vương, Kim Cang Chùy, Kim Cang Câu, Long Bạt chiết la, Liên hoa Bạt chiết la, Đại Liên hoa Bạt kiết la, Kim Cang Toả, Kim Cang Đao, Kim Cang Kích. Lại làm kết giới ba lần đóng (quyết) then.
Đàn thứ nhất là then bằng cây thơm (then làm như cây đinh) thứ hai then bằng đồng, thứ ba then bằng cây khư đà la, dài như ở trước có nói. Tất cả đồ khí dụng đều dùng bằng vàng bạc và phải mới, nếu không có, dùng đồ bằng sứ gốm cũng được. Đồ ăn uống các món hoa quả dâng cúng nơi trước Phật, Bồ tát, chư Thần. Ở bốn góc để tháp Xá Lợi bảy báu, lư hương bốn cái, các thứ trân bảo cũng đem cúng dường. Bốn phía đàn đều y như pháp dâng cúng. Phật tượng đều ở phía ngoài đều xây mặt vô đàn, phan phướn như pháp treo bốn bên, dùng các loại hương Bát đa la hương, Huân lục hương, Bạch đàn hương, Tô hộp hương, Trầm hương, An tức hương, An thiên hương, Bát nhã la bà hương, Giáp hương, Long não hương, Uất kim hương, dùng các thứ hương trên thiêu và cúng dường các loại âm nhạc.
Pháp kiết giới: Trước kết Bốn phương giới, sau kết Đàn giới, kết Đảnh giới, kết lộ thân giới, kết Đại Hộ thân, sau mới nhập đàn, hành tam muội giới, ấn chú trước sau, cùng kết Hoa giới, Lai Chú sư cần tấm rủa thanh tịnh ngáy 3 lần, mặc y mới. Sau đó ngồi nơi sạch sẽ, không được đến chổ dơ uế, ăn ngày một bửa, sau đó tụng chú, Triệu Hoả Thần, ngày ba lần cúng dường, chọn ngày, giờ, sao tốt, ngày rằm bắt đầu. Tự thân phải thanh tịnh, đoạn sắc dục, khởi lòng từ chân thật, xa lìa tham sân si, bình đẳng, sau đó tác pháp kết giới và kết ấn chú như ở trước.
Bây giờ Thế Tôn liền nói kẻ rằng:
Hay vào đàn này làm các pháp
Nghiệp chướng, báo chướng ,phiền nảo chướng
Năm nghịch, bốn trọng và ba ác
Thày đều tiêu diệt chẳng có nghi
Chỉ trong chốc lát thành tựu lớn
Công đức sâu dày khó nghĩ bàn
Trong sạch sáng sủa như ma ni
Láng đẹp tròn đầy như vàng ròng
Như ta thanh tịnh không cấu nhiễm
Mau đoạn nghi hoặc thành Bồ đề
Là vua tối thắng cõi trời người
Hay trừ thế giấn các thức khổ
Như mặt trăng soi khắp bốn châu
Lại hay chiếu khắp loại chúng sanh
Các sao vây quanh nơi mặt trăng
Thường phóng ra các thứ ánh sáng
Đều do lực của đàn Phật đảnh
Sát lợi bốn chúng các vua lớn
Hoàng hậu cung phi các thể nữ
Tể tướng các cung và các quan
Thảy đều tôn trọng và thương mến
Được thân thành tựu không thối chuyển
Tất cả Như Lai thảy đều nói
Là do được nhập đàn Phật đảnh.
***
Đại Phật Đảnh Vô Úy Bảo Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh Phẩm Thứ Mười Bảy: Ái Lạc Dược Pháp
Bấy giờ lại nói thuốc mến thương lẫn nhau để trừ diệt, hàng phục các chúng sanh ác, hàng phục ngoại đạo, không luận nam nữ, kêu gọi Dạ xoa, La sát khiến vui vẻ, sai khiến các việc như là tôi tớ mà không có giận.
Bấy giờ Thế Tôn liền nói kệ rằng:
Hoặc nam, hoặc nữ, các vua trời
Phi hậu, cung nhân và thể nữ
Tỳ kheo và ni cùng bốn chúng
Tất cả các chúng đều quỉ y
Từ nay cho đến khi diệt độ
Ta nay sẽ nói công năng hương
Bộ đa, Địa Thần, Cưu bàn trà
Ướp hương, xoa hương và bôi thân
Nếu ngửi được mùi của hương nầy
Dầu xa ngàn dặm có người ngửi
Sức thuốc thâu nhiếp mau lại đây
Thiên, Long, Dạ xoa và La sá
Kim xí, Càn thát, Khẩn na la
Ma hầu la dà, A tu la
Tỳ kheo, Sát lợi, Bà la môn
Tỳ xá, Thủ đà các chúng loại
Đều lại tùy ý sấnh cung kính
Cho đến mạng chung chẳng chịu lìa
Bốn phương xa gần đều đến cả
Ngàn dặm ngửi hương đều mê muội
Là do sức thuôc hay thâu nhiếp
Y muốn, nghĩ suy đều thành tựu.
Trầm hương, tiễn hương, đàn hương, an tức hương, xương bồ, mủ cây đa la, cam tùng hương, tế tân màu trắng, uất kim hương, thạch mật, mật tô thứ tốt, các loại bằng nhau dã nhỏ dùng tô hào làm viên như hạt bắp, dùng Căn bản chú, chú 1080 biến, Sân nộ Kim cang chú 1080 biến, Sân nộ Tâm chú, chú 1080 biến, Sân nộ Tâm trung Tâm chú 1080 biến, tụng xong đem hương nầy đến chỗ cao đốt một viên, núi non rung rinh, trời rồng các loại nghe mùi hương đều nhảy múa. Càn thát bà, Khẩn na la nữ đều lại mau như lửa đốt, các loại có sức mạnh khó điều phục nghe hương đều lại đây gọi là Kim cang Tâm Trung tâm Tốc nhiếp Quang tụ Hương Vương phương.
Lại pháp, nếu Chú Sư đi đến nơi nào, bốn chúng đều lại đông đảo, đồng nam đồng nữ đều cung kính. Nếu xong hương nầy, tất cả đều lại phát tâm bồ đề thương mến nhau, thường luôn theo hầu không xa lìa, tất cả ác ma Tì na dạ ca, các bệnh quỉ thần, hoạch tử không làm hại được, thường được Thiện Thần ủng hộ, thân như mặc giáp Kim Cang, Chú Sư thân phóng ánh sáng.
Lại muốn nhiếp phục người, vẽ hình đề tên bỏ trong hủ, chưa từng dùng đến, bốn phía vẽ hoa lá chốc ngược bình lại, trong bình đốt hương mà xông, người kia hoặc nam hoặc nữ có các vàng bạc tiền của đều đem cho, sai khiến đều nghe lời.
Nếu làm cho người khác cũng được, trong ngàn dặm đều đến không quá bảy ngày.
Nếu muốn nhiếp rồng, dùng phân bò làm bùn đắp thành rồng chín đầu, lấy bảy viên thuốc đốt trước rồng, kêu tên rồng và viết tên rồng bỏ trong bình, bảy loại đều đến trước mặt nghe theo sự sai khiến không dám trái. Nếu có gió dữ, mưa đá, sấm chớp, mây v.v…. Muốn ngưng đều tùy ý sai khiến thường cúng dường rồng, rồng tức đằng vân mà đi làm. Nếu đem hương đốt trước tượng Phật, tượng tức đứng dậy mà đi. Nếu đốt trước tượng các Thiên Thần, Thiên Thần tức ẩn không hiện; nếu giữa chợ đốt hương nầy, tất cả đồ vật nơi chợ đều ẩn mắt. Nếu trước Tháp đốt hương nầy, tháp cũng ấn mất, các bệnh ghẻ lác, ma quỉ, điên cuồng đều diệt. Nếu muốn trói người, đốt hương tất cả đều bị trói dù mạnh dù yếu, có bệnh không bệnh đều được. Ơ nơi trong chúng đốt hương, trước Tượng Ma ha ca la tụng chú, tất cả mọi người đều tự động quy y Chú Sư.
Nơi ngã tư đường đốt hương nầy, mọi người nghe mùi đều bị cột trói sai khiến tùy ý. Muốn giải, lấy bạch giới tử và nước, chú xong đem rải nơi mặt.
Nơi Thi đà lâm đốt hương, tất cả Bộ đa, Dạ xoa, La sát đều lại trước Chú Sư sai khiến tùy ý như tôi tớ.
Nơi trong đời đốt hương nầy, tất cả giặc giã, hổ lang, sư tử, độc xà không dám quấy nhiễu, ác nhơn bạn ác không dám làm chướng nạn, không dám gần gủi. Thiện Thần thường ủng hộ, làm việc gì đều tùy tâm, làm ăn được phát đạt, trăm ngàn việc đều xứng ý vừa lòng. Nếu muốn sai khiến Dạ xoa nữ, nên họa vẽ hình tượng họ, đốt hương nầy trước tượng, nữ kia tức lại tùy ý sai khiến cho đến mạng chung cũng không xa lìa. Nếu có nghịch tặc, ác tặc, đối địch xâm nhiễu trong nước, vẽ hình và kêu tên, như trước đốt hương nầy, trong ngàn dặm kẻ kia ngửi được mùi hương bị đau đầu, bảy ngày đốt hương không cho gián đoạn, kẻ kia đầu bị bể, lòi tròng mắt ra ngoài. Nếu ở trong đám giặc đốt hương nầy, kẻ giặc kia đều bị trói, bỏ chạy như điên, trốn chui trốn nhủi mất tích.
Lại nếu làm pháp Sứ giả, lấy bảy cái đầu lâu đem rửa sạch sẽ, đầu còn mới và của đàn ông mới được, đem để chỗ kín đáo không cho người thấy, đốt hương cúng dường. Nếu muốn sai khiến tụng 21 biến, đầu lâu tức tự mở cửa mà đi, xa gần đều đến, hỏi việc tốt xấu thảy đều nói rõ. Nếu cần vàng bạc tiền tài của báu, đều chỉ chỗ đến lấy đem cho, nhiều ít tuỳ ý, mọi việc sai khiến đều tùy ý. Nếu muốn chú dây, lấy chỉ ngũ sắc se lại thành dây để trước, đốt hương chú 21 biến, dây kia tức như con rắn bống phương sai khiến đều đi. Nếu bảo cột trói người đều tùy ý. Nếu muốn chuyển bát, trước bát đốt hương, bát tức chuyển bay lên hư không sai khiến tùy ý. Nếu muốn chú đao, đốt hương trước đao, đao tức chuyển động làm theo ý muốn.
***
Đại Phật Đảnh Vô Úy Bảo Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh Phẩm Thứ Mười Tám: Thành Tựu Chú Sư Y Thường
Y pháp: nếu muốn chú ý, nếu muốn sân nộ y, nếu muốn hoán đảnh y, phải rõ ràng phân biệt. Nếu khi mặc y tụng chú đủ biến số tức mặc màu càn đà, màu trắng, màu tro đều được.
Nếu muốn thành tựu, mặc y hoại sắc, bảo đồng nữ may. Nếu làm pháp hàng phục, mặc áo màu xanh. Nếu muốn tọa thiền tụng chú, mặc áo màu trắng. Nếu muốn cầu việc kiết tường dùng tô sắc y (màu bơ). Nếu muốn hoán đảnh, mặc áo càn đà sắc. Nếu muốn thành tựu đàn pháp, màu nào cũng được.
Bấy giờ Thế Tôn liền nói kệ rằng:
Như trên các màu sắc
Đều sai đồng nữ làm
Chú Sư trước Chú nữ
Sai tắm rửa sạch sẽ
Và uống năm thứ nước
Sau đó mới nhuộm màu
Ta nay nói màu sắc
Nếu muốn được kết quả
Cần phải mặc áo nầy
Nếu hay y như pháp
Mau được thành tựu lớn.
***
Đại Phật Đảnh Vô Úy Bảo Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh Phẩm Thứ Mười Chín: Chú Sư Tự Trước Chú Tác
Lúc bấy giờ Thế Tôn lại nói Chú Sư tự làm dây lấy chỉ sạch sẽ màu đỏ, bảo đồng nữ xe: Chú Sư và đồng nữ phải uống năm thứ nước trái cây, dây dài 5 thước 5 tấc se còn 5 thước; lấy 21 sợi mà se, làm thành hình sao bắc đẩu 3 cái, dùng vàng mà làm. Nếu không có vàng, dùng bạc cũng được, một ít hạt hồ ấn, lấy ba hạt bồ đề ở bên Thần cột ba chỗ trên dây, đây gọi là dây Hộ thân Cát tường. Dây nầy chỉ, dùng chỉ không dùng lông da các loại thú.
Nếu dùng pháp Sân nộ, dùng màu đỏ. Nếu dùng pháp uy mãnh, dùng màu xanh. Nếu dùng tất cả pháp, dùng màu trắng.
Xử dụng tụ sai khác:
Nếu muốn làm pháp Kim Cang, dùng đàn hương mà tạo. Nếu muốn làm pháp Sân nộ, dùng đồng mà khắc. Nếu muốn làm pháp uy mãnh, dùng cây Khư địa la.
(Tụ ở đây là ống tay áo, không hiểu trên đây còn có nghĩa gì theo tiếng thổ âm mỗi xứ, pháp nầy không rõ được)
Lại nói năm màu then (cây đinh kiết giới):
Nếu muốn làm tất cả việc, dùng bạch đàn. Nếu làm việc ác, giận dữ, dùng đồng mà làm. Nếu làm pháp uy mãnh, dùng sắt làm (5 cái). Nếu làm việc lành, dùng cây Khư địa la. Nếu cấm oán địch, dùng xương người làm.
(Kinh nầy dài như đã nói ở trước
)
***
Đại Phật Đảnh Vô Úy Bảo Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh Phẩm Thứ Hai Mươi: Chú Sư Tháo Dục
Nếu muốn thành tựu các việc tốt lành, dùng tất cả các loại nước thơm tắm rửa. Uống năm thứ nước của bò.
Nếu làm pháp Sân nộ, dùng sửa tắm rửa. Nếu làm pháp uy mảnh dùng nước đái bò tắm rửa. Nếu y như trên tắm rửa, sẽ được đại thành tựu.
Lại nói ngày tháng tốt xấu làm pháp:
Nếu muốn làm các việc lành đều dùng bạch nguyệt (trăng sáng), chọn lựa ngày tốt giờ tốt, sao tốt, tháng tốt, tháng 1, 2, 5, 9 các tháng nầy khởi đầu tắm rửa làm pháp rất tốt.
Nếu làm việc hung ác, dùng hắc nguyệt (tốt trăng), lấy giờ xấu, sao xấu, ngày xấu.
Lại nói thời tiết làm pháp:
Một ngày đêm có ba thời: một là việc lành tốt, hai là việc ác, ba là Sân nộ (giận dữ). Nếu muốn làm việc hung ác, lấy hoàng hôn làm pháp rất tốt, không cần xem ngày giờ xất tốt. Nếu làm việc tốt thì lây giờ ngọ mà làm; nếu làm việc Sân nộ dùng giờ mùi mà làm.
Các việc trên, Chú Sư cần phải biết không được trái, nếu không mọi việc, không thành tựu.
Lại nếu muốn làm việc hung mãnh, làm lúc mặt trời mọc, hàng phục các việc giờ Ngọ dùng cũng được.
Nếu làm các pháp sát hại, mặt trời lặn là tối thượng. Ba thời trên là do Phật Tỳ lô giá na nói. Diệt tội, trừ ma, hàng phục, dùng ba thời trên là tốt nhất.
Đại Phật Đảnh Vô Úy Bảo Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh Phẩm Thứ Hai Mươi Mốt: Pháp Liên Hoa Họa Tượng
Bấy giờ Thế Tôn lại nói kệ rằng:
Nếu người hay họa vẽ tượng nầy
Tự làm hay bảo người khác làm
Giáo hóa hoặc tự mình tuỳ hỉ
Thấy được hình tượng và lễ bái
Tức hay được mọi sự bất thối
Tất cả các tội chướng nặng nề
Đều được tiêu trừ không có sót
Tất cả việc làm đều thành tựu.
Dùng lụa màu trắng tốt vuông vức. Nếu vẽ tượng không được, dùng keo da (ngày xưa dùng a dao vẽ nếu sợ dơ uế) lấy nước hòa các màu sắc, họa sĩ phải thọ bát quấn trai giới, tắm rửa sạch sẽ, mặc áo quần mới sạch, tất cả đều phải như pháp. Vì họa tượng nầy rất là khó gặp, phước đức tăng trường, các việc lớn hay thành, quả Bồ đề chóng được, hay vì trời người nói pháp, đi đứng nằm ngồi ở đâu cũng được vô ngại, như mặt trời mặt trăng.
Bức lụa mỗi bên 4 khuỷu tay, chia ra làm 8 phần, các đường chia dùng năm màu như pháp trang nghiêm. Chính giữa vẽ Phật Thích Ca Mâu ni, vẽ hoa sen, trên hoa sen vẽ tòa sư tử. Đức Phật đang ngồi nơi tòa thuyết pháp, dung mạo đoan chánh, bốn phía có hào quang. Bên trái vẽ Bồ tát Kim Cang Tạng thân màu xanh, có 4 tay, ngồi bán già mặt mày hung ác, đầu đội mão trời có Kim Cang kế (búi tóc), xây về phía Phật, tay cầm bạt chiết la quyến sách, búa đao, xung quanh có hào quấng bao phủ.
Bên phải vẽ Đại Sân Nộ Kim Cang Vương, ngồi bán già có 4 tay, đầu có loa kế, đội mão trời, một tay cầm chày, một tay cầm đao, một tay cầm bạt chiết la, một tay cầm chày 3 chia, thân có đủ màu sắc, từ thân phóng hào quang, mặt mày giận dữ ghê sợ. Phía sau hai vị Kim Cang, bên phải và trái vẽ hai Kim Cang đứng tay cầm bạt chiết la. Hai bên Phật lại vẽ A nan, Ca diếp cầm quạt và phất, tất cả thân có hào quấng chung quanh. Nơi trên Đức Phật họa Liên hoa Phật đảnh diện, nơi trên đầu Phật cũng vẽ Liên Hoa diện, xung quanh hào quang như lửa cháy. Phía trên vẽ Ca nị sắc tra Thiên cung có bảy báu trang nghiêm, cung điện có bốn cửa; nơi trong cung điện vẽ các chúng quyến thuộc, vẽ Kim Cang cầm chày bạt chiết la, mặt mày vui vẻ đang nhìn Phật. Vẽ tứ chúng trời người vây quanh, bốn cửa vẽ tháp Xá lợi.
Hai bên phải, trái vẽ núi, trên núi có lầu các bảy báu có 12 tháp Xá lợi. Trong mỗi tháp có 12 đức Phật gọi là Bồ đề tộc Tháp môn, các cửa tháp đều mở. Đức Phật Thích Ca ngồi trên tòa sư tử, tướng đang thuyết pháp, đều có tứ chúng. Vẽ tán cái bảy báu, trời mưa các thứ báu, hoa trời, y phục v.v… Ở trung tâm bên trái Phật vẽ Liên hoa sư tử tòa; bên trái vẽ Quán Thế Âm, bên phải vẽ Văn Thù, Hư Không Tạng, Phổ Hiền, Địa Tạng hai bên phải trái mà họa vẽ. Phạm Vương, Đế Thích, Tự Tại Thiên, Tứ Thiên Vương v.v… các vị đều y bổn hình. Bên phải vẽ Như Lai tòa đấng thuyết pháp, vẽ Kim Cang Tạng, Di Lặc, Vô Tận Ý, Ta Kiệt La Long Vương, Nan Đà, Bạt Nan Đà Long Vương, góc trái bên trên vẽ Phật A Di Đà ngồi tòa Liên hoa sư tử. Dược Vương, Dược Thượng, Đại Đạo Sư, Hải Ý, Tôn Thắng các Bồ tát, Bồ tát Tư Duy tay năm Thiên địa, Tỳ na dạ ca các loại quyến thuộc. Góc phải bên trên vẽ Như Lai sư tử tòa, Sân Nộ Kim Cang, Kim Cang Tướng, Tố Bà Kim Cang, Kim Cang kế, Kim Cang Câu, Kim Cang Sân Nhãn, Xích Đầu Kim Cang. Phía dưới góc trái, vẽ các Đàn Thần: Ma ma kê Thần, Tỳ cu chi Thần, Đa la Thần, Ương cu thi Thần, Kim Cang luyện tỏa Thần, Nhật Thần, Đại bạch Thần, Tôn đà lợi Thần, Phạ tán để Thần, Dạ Thần. Phía dưới góc phải vẽ Địa Thần, Đại địa Thần, Sứ giả Thần, Kim Cang Sứ giả Thần, Kim CAng Nha thần, Thiện nữ Thần, Sa la tô để Thần, Vô Tỉ Thần, Đại khủng bố Thần, Hải Thần, Thương khứ ni Thần, Nhất Kế Thần, Ma ha ca la Thần, Diêm la vương Thần, Phạ rô na Thần, các Thần âm nhạc. Hai bên góc phía trên vẽ mặt trời, mặt trăng, hai bên Phật vẽ Tứ Thiên Vương mặt mày giận dữ, mặc giáp vàng. Trước Phật vẽ năm ao nước có cây như trước đã nói, vẽ Chú Sư đang hồ quì, một tay cầm lư nhang, một tay cầm xâu chuỗi đang ngó Như Lai. Ở khoảng giữa vẽ tứ ấn khế, tùy theo hình mạo như pháp mà vẽ.
Bấy giờ Thế Tôn lại nói kệ rằng:
Ta nói pháp vẽ tượng đã xong
Nếu muốn thành tựu đều như ý
Như trên Đức Phật Tỳ Lô Na
Tất cả Phật đảnh và các tượng
Đầy đủ các pháp ấn, đàn, khế
Nếu muốn tu trì phải họa tượng
Được tượng nầy rồi quyết thành tựu.
***
Đại Phật Đảnh Vô Úy Bảo Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh Phẩm Thứ Hai Mươi Hai: Tổng Nhiếp Nhất Thiết Chư Bộ Thủ ấn
Lại nói Đàn Chú thành tựu kiết tường, tụng trì Đàn Thần pháp phược nhất thiết chư Thiên ấn.
Thiên, Long Dạ xoa, Càn thát bà, A tu la, Càn lầu la, Khẩn na la, Ma hầu la dà, Bộ đa v.v… Xua đuổi, sai khiến tất cả Tỳ na dạ ca quỉ. Khi kết ấn đều không phá tiêu, hay nhiếp Bồ tát, Kim Cang, chư Thiên, tác ấn nầy được vô lượng vô biên công đức. Hai tay chắp lại trống lòng như hoa sen chưa nở, hai ngón cái đứng thẳng co hai ngón trỏ dùng ngón cái đè lấy. Hai ngón út đẻ nơi lưng hai ngón vô danh, để ấn nơi đảnh như Phật đảnh kế, đây là Phật Đảnh Căn bản ấn. Khi kết ấn nầy, trời đất lung lay, núi non nghiêng ngã, mười phương chư Thiên đều chấn động. Nơi Tu di sơn, đại hải chư Phật đều vui vẻ lại khen rằng:: “khó có được ấn nầy, thành Phật không khó.” Nếu có người kết ấn nầy để nơi đảnh tức được bất thối chuyển, mau đắc Phật quả nhất định không nghi. Thường trì ấn nầy được sanh về cõi Ca nị sắc tra Thiên. Đại lực Kim Cang ngày đêm ủng hộ không rời.
Dùng Căn Bản Chú: Như ấn trên, ngón trỏ trái đứng thẳng tức là Tâm ấn.
Dùng Tâm chú: Tất cả các việc đều dùng ấn nầy, mười đại đà la ni đều dùng ấn nầy, thành mười địa đều dùng ấn nầy, được bất thối chuyển Tâm Trung Tâm chú cũng dùng ấn nầy, rất đại nghiệm. Dùng kiết giới, kết mười phương giới, hộ thân, hộ kẻ khác dùng quán đảnh. Để ấn nơi tim gọi là Thiền định ấn, còn gọi là thọ pháp ấn; để nơi đầu gối đi vào chùa vào đàn hành đạo đều dùng tức hộ than, gọi la Kim Cang Sân nộ ấn; Hồng, đọc tiếng nầy, kết ấn nầy làm thế Kim Cang, tất cả mọi việc cầu nguyện cát tường đều thành tựu. Lại như ấn trên gọi là Nhất thiết Bồ tát ấn, ấn khác tên, chú cũng khác, dùng ấn nầy tương ưng.
Dùng ấn trên xoay quanh thân gọi là Giáp ấn. Ở trong đàn làm tất cả thiện sự, thỉnh triệu chư Thần cầu vàng bạc châu báu tài vật đều dùng ấn nầy. Lại như tác ấn nầy, trăm ngàn cu chi na dữu đa ấn đều thành, tên là Tự thủ ấn Chú, tuy khác song ấn đồng.
Như vậy các ấn rất nhiều, dùng ấn nầy tùy việc mà dùng vậy, hết thảy tùy ý như torng nửa đêm mặt trời hiện ra chiếu khắp thiên hạ, khiến chúng sanh được thấy tận mắt. ấn nầy cũng như vậy, hay vì chúng sấnh ban cho sự thấy biết, chỉ cần một ấn mà dùng đủ việc, không khi nào hết, tất cả mọi việc Chú Sư đều dùng ấn nầy, trăm ngàn cu chi na dữu đa sứ giả cũng dùng ấn nầy. Lai như ấn trên, duỗi hai ngón trỏ đứng thẳng làm giận dữ, để ấn nơi đảnh tên là Sân nộ ấn. Có các loại Sân nộ: Một là Phật đảnh Sân nộ tộc, hai là Liên hoa Sân nộ tộc, ba là Kim Cang Sân nộ tộc, bốn là Ma ni Sân nộ tộc, kỳ dư tất cả loại Sân nộ đều dùng ấn nầy. Lại như Sân nộ ấn: hai ngón trỏ cong lại tức là Câu ấn, gọi là Sân nộ Câu ấn, làm các việc thành tựu, cột trói ma quỉ đều dùng ấn nầy. Lại tụng Sân nộ chú kêu gọi trăm ngàn cu chi sứ giả, kêu gọi sai khiến đều dùng Sân nộ chú ấn, rất là đại nghiệm. Lại như trên, bốn ngón nắm lại thành quyền gọi là Quyền ấn, tất cả việc hung ác đèu dùng, ác nhơn, ác tặc, ác quỉ Tì na dạ ca, tất cả Dạ xoa, La sát, Bộ đa, Tì xá, tác ấn chú nầy đều té nhào xuống đất, hổ lang, sư tử, rồng, rắn độc trùng tiêu tan, kêu gọi, sai khiến đều tùy ý.
Lại dùng ấn nầy kêu gọi Tỳ kheo, Tỳ kheo ni, Thiên, Long, Bà la môn. Sát lợi, Tỳ xá, Thủ đà hoặc nam hoặc nữ, tất cả nhơn dân, kêu gọi sai khiến trăm ngàn dặm đều được tự tại. Lại như Câu ấn: duỗi ngón vô dấnh, gọi là Đại Sân nộ ấn, làm các việc Sân nộ hung ác đều dùng ấn nầy. Làm ấn nầy, núi Tu di phải nghiêng ngã huống là các núi nhỏ, các vật, Dạ xoa, La sát, các biển lớn đều khô cạn, chỉ trời, trời nghiêng, chỉ sao trăng, mặt trời đều rung huống là ác quỉ, ác tặc, tà sư chú thuật yếm đối, quỉ mị, trời rồng ác vật đều hàng phục.
Tay trái nắm thành quyền, ngón cái đè ngón trỏ tiết giữa gọi là Liên hoa Phật đảnh tâm, tụng Nhất thiết Như Lai căn bản chú ấn, dùng kết giới, hộ thân, tắm rửa, mặc áo, quán đảnh, sai khiến, triệu thỉnh cho quỉ Thần ăn, lễ bái, cúng dường, đốt hương, tán hoa, phụng tống tất cả tạp sự đều dùng ấn nầy, mở tay ra gọi là Phụng tống ấn. Ta nói tất cả bí mật ấn xong gọi là Liên hoa Phật đảnh Vô úy ấn chú pháp, nay lại nói thọ trì tác pháp chú, tức nói chú rằng:
Úm bát đầu ma giả lệ hồng.
Đây là chú tắm rửa, chú 21 biến hay tiêu tội, các việc lành đều thành tựu.
Úm mạt ni thập phạ lê hồng.
Đây là chú rửa tay cho sạch sẽ.
Úm vĩ phạ ma ra bát đầu mê hồng.
Đây là chú tịnh thân.
Úm bát đầu ma tượng ha lệ hồng.
Đây là chú áo quần.
Úm bố sắc bà bát đầu mê hồng.
Đây là chú hoa chú.
Úm đổ rô bát đầu mê hồng
Đây là chú hương chú.
Úm mi lị bát đầu ma tam ma hạ ra hồng.
Đây là chú ăn.
Úm bát đầu ma phổ hê hồng.
Đây là chú đồ ăn, hương hoa cúng dường nơi đàn.
Úm sa ra ra bát đầu mê hồng.
Đây là chú xông hương:
Úm độ trí độ trí tăng ha ra bát đầu ma vĩ ma lê hồng.
Đây là chú bạch giới tử, lúa gạo để vải.
Úm ma ni bát đầu mê tát rô tát rô ta phạ ha.
Đây là chú hỏa chú.
Úm ma ni phạ tô đà rị ta phạ ha
Đây là chú đại địa, cấm địa thì dùng.
Úm bát đầu ma mạt ni ma nõa lị nễ hồng.
Đây là chú tọa chú.
Úm bát đầu ma ca di nễ hồng.
Đây là chú nhập đàn.
Úm bát đầu ma giả ca la phạ lị hồng.
Đây là chú hành đạo.
Úm bát đầu ma thập phạ ra mâu luật đà ni hồng.
Đây là chú lễ bái.
Úm bát đầu ma thập phạ ra địa bà na hồng.
Đây là chú đốt đèn.
Úm bát đầu ma ma lị nhĩ xả na hồng.
Đây là chú hoa kế.
Úm bát đầu ma mạt ni sa la thệ duệ sa phạ ha.
Đây là chú thủy chú.
Úm tát bố tra bát đầu ma mạt ni kính lâm thập phạ rô sắc sa hồng.
Đây là chú kiết giới.
Úm bát đầu mâu ô sắc nị sa bà la phạ ra càn đà lị dã ni hồng.
Đây là chú cúng dường.
Úm vĩ ma la thấp ra ma lị đốt rô đốt rô ta phạ ha.
Đây là chú năm vật của bò (ngũ tịnh)
Úm bát đầu ma sa mộ địa lị tam ma ha ra hồng.
Đây là vân chú.
Úm tam mạn đa bà lị ca mạn để lị hồng.
Đây là chú dùng cho mọi việc.
Úm bát đầu phạ lệ giả ra giả ra tán giả ra hồng.
Đây là hành chú.
Úm bát đầu mâu sắc nị sa mạt ni tam mạn đà tì ra mãn đà ni hồng.
Đây là quang diễm chú. Chú Sư tự dùng.:
Um tát ma đát tha nga đa ra thi nhi tán chú đàn na da bát đầu mê hồng, đốt rô đốt rô hồng.
Đây là chú cúng dường hương hoa cho Phật.
Úm a mâu ca mạt ni bát đầu mâu sắc nị sa bộ rô bộ rô tát ma đát tha nga đa lô hê da lô chỉ đế thập phạ ra hồng.
Đây là chú Nhất thiết chú Vương tộc.
Úm bát đầu ma chiến nễ hô rô hô rô hồng hồng phấn tra.
Đây là chú Sân nộ (giận dữ)
Úm lao đà ra tra ha sa vĩ hật rị đa đột sắc ha lị thập phạ ra kì nễ ma ha sa ma tắc bố ra hồng nương.
Đây là chú Sân nộ dùng cho tất cả việc.
***
Đại Phật Đảnh Vô Úy Bảo Nhất Thiết Như Lai Phật Đảnh Phẩm Thứ Hai Mươi Ba: Đại Đàn Công Năng
Lúc bấy giờ Thế Tôn lại nói Hỏa đàn. Nếu muốn cầu nguyện cần lập Hỏa đàn, dùng Căn bản chú, Tâm chú, Tâm Trung Tâm chú các việc hung bạo giận dữ, kiết giới, hộ triệu, sai khiến, phụng tống.
Nếu muốn kéo mây làm mưa, ngưng mưa, ngưng bão, mưa đá, sấm chớp trái mùa v.v…
Tất cả các bệnh lác hủi, khiến thương yêu, ác ma, oan gia, hổ, voi, chiến trận, Dạ xoa, Càn thát bà, Kim xí điểu, Khẩn na la, Ma hầu la dà, Bộ đa, phước đức tăng trưởng, thông minh sống lâu, tất cả tội lỗi, ba ác bảy nghịch đều cần phải hộ ma, thành tựu 27 pháp hộ ma, trong lòng khởi các việc thiện, ác, xấu, tốt đều hộ ma và được thành tựu.
Làm pháp Hỏa đàn: nếu muốn làm pháp hộ ma, tất cả Thiên Thần đều vui vẻ. Đàn nầy nơi trung tâm tác Thiên Thần bốn hướng một khuỷu tay, trên dưới cũng vậy, lư lửa trên mặt 4 tấc, trong lư làm một bánh xe 1 tấc lớn nhỏ 1 thước, dùng bùn mà làm, sau dùng ngưu phẩn hòa các bột hương, đắp ngày ba lần, đắp lư lửa, vuông bốn mặt bốn cửa.
Làm đàn vuông rộng 1 khuỷu, 2 khuỷu cho đến 8 khuỷu, ở trên vẽ các Thần và ấn khế, đàn có bốn cửa dùng dây giăng chung quanh làm giới hạn, Chú Sư ngồi ở một nơi cửa.
Nếu làm việc lành, dùng nhựa cây, nước trái cây, sữa, các thứ ngọt, tô mật, sữa, thạch mật v.v… dùng các thứ trái cây, dùng các cành cây dài một cánh tay làm củi thiêu đốt, lại dùng củi dài 1 thước 2 tấc, củi phải khô và không có trùng, đốt lửa không được dùng miệng thổi, Chú Sư phải tắm rửa sạch sẽ như tịnh hạnh Bà la môn.
Lại pháp làm một lư như trước, trong lư làm một hoa sen lớn nhỏ như trên cách đất 4 tấc, cây cành như trước, mỗi ngày ba thời làm hộ ma, sáng sớm giữa trưa, hoàng hôn. Bắt đầu hoàng hôn làm và sáng sớm làm, nếu hai thời không được gián đoạn. Chú Sư ngồi một chỗ, bảo người đem các vật lại để ở hai bên, tất cả mọi thứ cúng dường đều như trước.
Lại trên lò thứ nhì vẽ Kim Cang bộ, các khế ấn, tụng Sân nộ Căn bản chú, Tâm chú, Tâm Trung Tâm chú, tất cả việc Sân nộ hang phục oán địch, dùng pháp nầy.
Lại làm lò ba góc sâu 20 tấc, mặt trên cách lửa 3 chỉ làm 3 tầng, ba góc có ba cửa, ở trong làm một bạt chiết la cao 1 chỉ dài 8 chỉ, ở ngoài đàn như trước họa vẽ, dùng củi gai, khư địa la, táo, các cây có gai nhánh cây dài 10 chỉ hơi ẩm, dùng Sân nộ chú ấn, các đồ ăn uống dùng các thứ độc, vị cay, đắng, ô đầu v.v… đàn nầy dùng giết hại, phá tiêu Thiên Thần, các ma quỉ kẻ ác v.v…
Lại pháp lấy hoa sen, bơ, lúa bạch, giới tử các trái cây ngọt cây cành 108 cái dài như trên thiêu đốt, tất cả nguyện cầu đều thành tựu.
Lại pháp dùng đàn hương, bạch giới tử trộn bơ mật mỗi biến mỗi thiêu, dùng củi dâu mà đốt được sống lâu 100 tuổi.
Lại pháp dùng nhủ đầu hương, và các hoa thơm hòa tô, mật, mỗi chú mỗi thiêu mãn 800 biến hoặc dùng củi cành dâu, năm thứ trái cây lớn một màu, cầu hòa hợp thương yêu được thành tựu.
Lại pháp lấy mè đen, cánh mễ, bơ mật hòa lại mỗi chú mỗi thiêu, mãn 8000 biến, dùng cây bá làm củi thiêu, diệt tất cả tội chướng dầu nặng hay nhẹ.
Lại pháp lấy long hoa bơ mật thiêu 8000 biến dùng củi cây thị mà đốt, tức trời mưa.
Lại lấy hạt cà độc dược hòa bơ mật thiêu mãn 8000 biến, mưa tức ngưng.
Lại lấy cánh mễ, ô ma hòa bơ mật, lấy củi nơi thi đà lâm mà thiêu 8000 biến, mưa đá, tuyết đều ngưng.
Lại lấy an tức, mè, dầu, khư đà la làm củi thiêu mãn 8000 biến, tức diệt 84 000 loại bịnh quỉ
Lại lấy bơ mật thoa nơi cây gai, lại dùng củi nầy đốt mãn 8000 biến, tất cả đối địch đều tiêu.
Lại lấy bạch giới tử, hạt chè, cánh mể, đường cát hòa bơ mật dùng khư đà la làm củi thiêu mãn 800 biến, Tỳ na dạ ca bỏ chạy.
Lại nơi ao sen, lấy tua sen hoà bơ mật dùng năm thứ cây có trái làm củi thiêu, mãn 108 biến, Công đức Thiên hiện thân hỏi Chú Sư rằng: có cần vật gì. Chú Sư đáp: hãy bấn cho tiền bạc không có thiếu thốn, tức được như ý. Thiên tức ẩn, Chú Sư nếu đi đứng nằm ngồi đều thấy phục tàng, lấy dùng không hết.
Lại pháp lấy sữa bò vàng, bạch giới tử, bông lúa, hòa bơ mật dùng thiên mộc làm củi, thiêu mãn 800 biến, tức nơi chiến trận được thắng.
Lại lấy a ca chỉ sứ la, bạch giới tử, bơ, đường cát, an tức hương hòa, lại dùng năm thứ cây đốt mỗi biến mỗi thiêu mãn 8000 biến, tất cả Thiên Long, Dạ xoa, Càn thát bà, Khẩn na la, Ma hầu la dà, Bộ đa v.v… đều bị đánh hàng phục quy y.
Lại lấy bạch giới tử, hạt chè, bơ trộn lại, lấy củi gai làm lửa thiêu mãn 8000 biến, hàng phục các ác quỉ, ác nhơn hung mãnh.
Lại lấy bạch giới tử, an tức hương, a ngùy, dầu mè đen trộn lại thiêu mãn 8000 biến, tất cả việc giận dữ đều làm pháp nầy.
Lại lấy bạch giới tử, ca la vĩ la hoa, lá thiên mộc, bơ, mật trộn lại mà thiêu mãn 8000 biến, tất cả việc giận dữ đều làm pháp nầy.
Lại lấy bơ, ma na hoa, tua hoa sen, thiên môn, đông mật, sữa hòa lại, dùng củi dâu mà thiêu mãn 8000 biến, ba ngày ba đêm tức vương phi, bách quan, tất cả nhơn dân đều lại hàng phục cung kính cúng dường.
Lại lấy hạt chè, thiên mộc, nhựa cây sam hòa lại, dùng củi gai mà đốt mãn 8000 biến, tất cả oan gia đều hàng phục.
Lại lấy độc dược hòa máu, lấy củi cây gai mà thiêu mãn 8000 biến, trong ba ngày, tất cả oán địch đều chết. Muốn hàng phục oan gia, làm pháp nầy.
Lại lấy muối, đường, lông mèo con, trứng gà, đầu lâu, dầu cà dược hòa lại, thiêu mãn 8000 biến, tất cả oan gia đều bỏ chạy.
Lại lấy muối, bạch giới tử hòa lại, thiêu mãn ba ngày 8000 biến, oan gia, đại tướng đều chết.
Lại lấy Thanh liên hoa, tô mạn na hoa, lá sen, bạch giới tử, an tức hương, bơ mật hòa, thiêu mãn 8000 biến, tất cả các loại quỉ Thần làm bệnh đều chạy.
Lại lấy mạn độc tử, tích tổng tử, bơ, mật trộn lại, thiêu mãn 8000 biến, tất cả chỗ kiện cáo, oan gia đều bị tiêu.
Lại lấy đàn hương, tử đàn hương, an tức hương, tiển hương, bơ mật trộn lại, thiêu lấy nhánh cây khư địa la và cây dâu làm củi, thiên mãn 8000 biến, tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo sạch làm pháp nầy, đốt các thứ hương cúng dường. Tất cả Như Lai, Bồ tát, Kim Cang, các Đàn Thần đều hiện hình, cầu gì đều được, sống lâu trăm tuổi, mạng chung sang Cực Lạc thế giới, hoa sen hóa sanh, thường nhớ túc mạng, văn trì bất vong. Đây là Kim Cang Hộ ma pháp, tất cả tội nghiệp đều tiêu trừ.
Bấy giờ Thế Tôn liền nói kệ rằng:
Nếu người thường hay trì pháp nầy
Hay trừ tất cả các ác nghiệp
Ba ác, tám nạn và tứ trọng
Các thứ oan gia cùng kiện cáo
Tám mươi bốn phong các thứ bệnh
Như vậy nghiệp bệnh đều tiêu trừ
Sống lâu tăng phước siêu thập địa
Hết thảy chư Phật và Bồ tát
Thường lại ủng hộ sanh cõi Phật
Được gọi là tên Chơn Phật tử.
Phật bảo Kim Cng: “Đà la ni nầy thật khó có, ông nên gìn giữ ta sẽ phụ giúp cho ủng hộ cõi Phật.”
Bấy giờ Kim Cang Dạ xoa Đại tướng và Ca ni sắc tra Thiên, Ba mươi ba cõi Trời, Đế Thích, Phạm Vương, Tứ Thiên vương, Tự tại Thiên, Đại tự tại Thiên bạch Phật rằng: “Chúng con nay được thọ Phật đảnh Tộc vương, vì hộ Phật quốc và bốn chúng, nếu có người đọc tụng, thọ trì viết chép pháp nầy, hoặc tự chép hoặc bảo người chép, hoặc tùy hỉ, bảo người tuỳ hỉ cho đến đạo Bồ đề thường không quên mất, không phỉ báng đà la ni, chúng con ngày đêm ủng hộ người đó thường không xa rời.”
Phật bảo: “Lành thay! Lành thay! Ông làm được như vậy, thật khó nghĩ bàn”.
Bấy giờ bốn chúng nghe Phật nói xong đều rất vui mừng, tin chịu vâng làm. ĐẠI PHẬT ĐẢNH VÔ ÚY BẢO QUẢNG TỤ KINH
QUYỂN NĂM
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.
Quý vị đang truy cập từ IP 52.15.224.97 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này. Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.
Ghi danh hoặc đăng nhập
Thành viên đăng nhập / Ghi danh thành viên mới
Gửi thông tin về Ban Điều Hành
Đăng xuất khỏi trang web Liên Phật Hội
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.