Dầu nói ra ngàn câu nhưng không lợi ích gì, tốt hơn nói một câu có nghĩa, nghe xong tâm ý được an tịnh vui thích.Kinh Pháp cú (Kệ số 101)
Ai sống một trăm năm, lười nhác không tinh tấn, tốt hơn sống một ngày, tinh tấn tận sức mình.Kinh Pháp cú (Kệ số 112)
Mặc áo cà sa mà không rời bỏ cấu uế, không thành thật khắc kỷ, thà chẳng mặc còn hơn.Kinh Pháp cú (Kệ số 9)
Ai sống quán bất tịnh, khéo hộ trì các căn, ăn uống có tiết độ, có lòng tin, tinh cần, ma không uy hiếp được, như núi đá, trước gió.Kinh Pháp cú (Kệ số 8)
Thường tự xét lỗi mình, đừng nói lỗi người khác.
Kinh Đại Bát Niết-bàn
Lửa nào bằng lửa tham! Chấp nào bằng sân hận! Lưới nào bằng lưới si! Sông nào bằng sông ái!Kinh Pháp cú (Kệ số 251)
Kẻ hung dữ hại người cũng như ngửa mặt lên trời mà phun nước bọt. Nước bọt ấy chẳng lên đến trời, lại rơi xuống chính mình.Kinh Bốn mươi hai chương
Giặc phiền não thường luôn rình rập giết hại người, độc hại hơn kẻ oán thù. Sao còn ham ngủ mà chẳng chịu tỉnh thức?Kinh Lời dạy cuối cùng
Xưa, vị lai, và nay, đâu có sự kiện này: Người hoàn toàn bị chê,người trọn vẹn được khen.Kinh Pháp cú (Kệ số 228)
Người trí dù khoảnh khắc kề cận bậc hiền minh, cũng hiểu ngay lý pháp, như lưỡi nếm vị canh.Kinh Pháp Cú - Kệ số 65
Nhằm tạo điều kiện để tất cả độc giả đều có thể tham gia soát lỗi chính tả trong các bản kinh Việt dịch, chúng tôi cho hiển thị các bản Việt dịch này dù vẫn còn nhiều lỗi. Kính mong quý độc giả cùng tham gia soát lỗi bằng cách gửi email thông báo những chỗ có lỗi cho chúng tôi qua địa chỉ admin@rongmotamhon.net
Font chữ:
QUYỂN THỨ HAI
Đại Phật Đảnh Vô Úy Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh Kiến Chú Sư
Phẩm thứ Tư: Phổ Huân Diệt Tội
Bấy giờ Chú Sư hoặc ngồi hoặc đi, nếu các chúng sanh được gặp, hoặc noãn sanh, hoặc thấp sanh, hoặc hóa sanh, bò, bay, máy, cựa, các loại được nghe Chú Sư nói, được thấy hình, ảnh, chạm đến hoặc đến chổ Chú Sư tụng chú, các chúng sanh kia đều được bất thoái, mai sau mau được A nậu đa la tam miệu tam bồ đề, lại được vô cấu (không đắm nhiễm), tội chướng tiêu diệt, sau khi mạng chung được sanh về Thế giới Cực Lạc hoa sen hóa sanh, thường nhớ túc mạng. Hình ảnh Chú Sư bấy giờ thật là khó nghe, khó nói, vì sao vậy? Bởi vì là Tạng Tâm của mười hai ức trăm ngàn Như Lai, ở trong tháp bảy báu chư Phật có nói. Chú Sư tức là thân Như Lai bất thoái chuyển, chứng Thập địa, chứng Vô thượng Chánh đẳng Bồ đề, thân Chú Sư cũng như tháp báu không có khác, do các điều nầy là khó được.
Tất cả các công đức linh nghiệm của Phật đảnh do sức trì tụng mà được. Chú Sư được thân nầy dầu cho tất cả các Kim Cang cũng không thể sánh được. Các loại chú Thần, Thiên, Long, Dạ xoa, La sát, Tỳ na dạ ca và ma Ba tuần, Bộ đa, Tỳ xá, các loài ngạ quỉ, nhơn và phi nhơn v.v… nước, lửa, gió, mưa đá, sương tuyết, các nạn độc cũng không thể hại được; đao binh, quỉ mị, ác chú, tà ma, đất nước hư hại, trói buộc, cô độc, hạn hán, bão lụt, mất mùa, các hiểm nạn nơi đồng trống, sư tử, cọp, sói, cầm thú, trộm cướp, giặc giã, thời khí, lác hủi, rét một ngày hai ngày cho đến một tháng, các tà thuật ếm đối, rắn, rít, nhện, bò cạp, các loại độc như trên đã nói đều không thể hại. Các thứ tai quái, nước độc, gió độc và các thứ bệnh đều không thể hại. Các loài ung nhọt, trĩ rò, thủng nóng, lạnh và thuốc độc, tụng chú nầy 21 biến đều được tiêu trừ, nên gọi là khó thấy, khó nghe, khó nói.
Nếu có người thường ngày tụng trì đà la ni nầy khiến được sống lâu 100 tuổi cho đến 200 tuổi, phước đức đoan chánh, sau nầy được sanh về Cực Lạc quốc độ, sanh ra đều biết túc mạng, không còn thoái chuyển, sống lâu bằng Phật, được sung sướng nơi cõi Phật.
Nếu như Chú Sư muốn được thành tựu mọi việc, cần phải tắm rửa bằng nước thơm, mặc áo quần sạch mới, nơi tháp thờ cốt Xá Lợi an để tượng Phật mặt hướng về phía Tây, từ ngày 8 khởi đầu cho đến ngày rằm, tụng đủ 8.000 biến, thân Chú Sư liền phóng ra ánh sáng, nơi trên đảnh Phật phóng ra ba luồng ánh sáng xoay quanh Phật ba vòng như một cái lọng ở nơi hư không, lại ánh sáng nơi đảnh Phật hiện tướng Đại Nhơn nói ra lời khen Chú Sư rằng: "Lành thay! Lành thay! Nguyện cho ông được Vô úy Phật đảnh Liên hoa Quang tụ Nhất thiết Như Lai tâm bí mật tạng Đại sư tử vương mạn đà la đại ấn bạt tra la v.v… Nguyện ông thành tựu tất cả chú pháp." Phật liền duỗi cánh tay trái rờ đầu Chú Sư và khen Chú Sư rằng: "Ông nay đã được ra khỏi các khổ sanh, già, bệnh, chết, là con của ta hay làm các việc lành, phước đức, các việc lớn đều thành tựu." Lại hỏi rằng: "Ông cầu điều gì? Làm việc gì? ở trong ba đời muốn được quả gì? có muốn được hiện đời như Chấp Kim Cang thành tựu sức lực lớn. Muốn thành tựu Như Lai bí mật đàn cũng được tùy ý như ở trước mặt. Lại nếu cầu các điều nơi đời trước, muốn tuỳ ý như ở trước mặt. Lại nếu cầu các điều nơi đời trước, muốn cầu được tướng của Như Lai, ánh sáng xuất hiện, ánh quang tướng Đại Nhơn nơi đảnh Như Lai xoay quanh thân ba vòng, rồi vào nơi đảnh của Chú Sư, nhập vào xong tức thành Liên hoa tạng, từ thân hữu lậu được thân vô lậu, đầy đủ 32 tướng tốt 80 vẻ đẹp, thân được thanh tịnh trang nghiêm. Phóng ánh sáng lớn trụ nơi hư không, qua lại tự tại nơi cu chi na dữu đa trăm ngàn vạn ức các cõi trời, các cửa chư Phật tự nhiên mở ra qua lại không chướng ngại, nơi hằng hà sa cu chi na dữu đa trăm ngàn vạn ức cõi Phật. Ơ nơi các cõi phi tưởng, phi phi tưởng hiện đại thần biến, nơi trong các chúng Bồ Tát chuyển đại Pháp luân, đây gọi là quá khứ nguyện pháp.
Lại nếu muốn vào cung A tu la và các cung khác, Chú Sư tức dùng nước thơm tắm rửa, mặc áo quần mới sạch, tay cầm chày Kim Cang và xâu chuỗi, đốt an tức hương tụng Phật đảnh đà la ni 1.000 biến, đốt hương không cho hết khói, chú Kim Cang bạch giới tử nơi trên khói hương 1080 lần, lia nơi cung A tu la, lia ba lần, lại cầm chày Kim Cang dộng ba lần, trong tâm niệm đà la ni. Vách đá liền nứt ra, cửa hang tự khai mở, tất cả các cung của chư Thần cũng đều mở, trong các cung đều rung động mạnh, chư Thần đều hoảng sợ, mất tâm, thảy đều ẩn thân vào trong Thiện nhãn Đại luân. Chú Sư liền nắm bạch giới tử rãi khắp nơi, rãi xong nói rằng: "Tất cả ác ma ác quỉ ở trong cung và trong nước đều phải rời khỏi 100 do tuần, không cần biết giới hạn đường tức được sạch sẽ, vào trong cung xong sẽ biết được mọi việc phải cầu.
*** Đại Phật Đảnh Vô Úy Bảo Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh
Phẩm Thứ Năm: Nhân Dược Phương Nhất Thế Quang Minh
Hạt sen, hoa sen, tua hoa sen, cộng sen, long não hương, ngưu hoàng, long hoa, uất kim hương, liên hoa nhủ, các loại trên bằng nhau giả nhỏ thành bột, dùng sữa bò vàng chờ ngày tốt hòa làm viên bằng hạt ngô đồng, đem phơi trong mát. Lại tắm rửa sạch sẽ, mặc áo sạch, đem thuốc vào đạo tràng dùng Phật đảnh chú 1080 biến, chú xong lại chọn ngày tốt nghiền thuốc ra bột, lấy sữa bò hòa thuốc, lấy thuốc chấm nơi trán xong tức ánh sáng phát ra như mặt trời vừa mọc, chiếu khắp nơi tất cả chổ địa ngục tối tăm đều được sáng sủa.
Chú Sư nhập vào cửa thành xong, giữa đường gặp một đồng nữ đi lại đón tiếp. Đồng nữ nầy tướng mạo đoan chánh, đủ các tướng tốt, trang nghiêm nơi thân, nói không hết được, tay cầm hoa sen, miệng đọc các lời ca ngợi, lại đón bảo Chú Sư rằng: "Đại sư nhiếp tâm không được nói." Đồng nữ tay cầm báu vật dăng lên, Chú Sư không nên nhận, lại dâng hoa sen cũng không được nhận, bảo rằng: "Ta không thích nữ kia" tức tránh đường; Chú Sư đi đến cửa thứ hai, nữ kia đi theo sau, lại thấy năm bà già thật xấu xí, tay cầm các món anh lạc. Chú Sư an tâm, không nên sợ sệt, nhưng không được nói, đem các anh lạc áo não đưa cho đồng nữ kia liền bảo rằng: "Thật khó nghĩ bàn được vào Đại cung A tu la." Chú Sư nghe được lời nầy liền đến trước, thấy một cửa bằng vàng, trong cửa có một giòng nước lớn đang chảy, trên bờ có một con sư tử, Chú Sư lấy ba hoàn thuốc chú 3 biến mà ném; sư tử nổi giận rống lên làm chấn động cung A tu la. Chú Sư không nên sợ sệt, lại lấy 3 hột bạch giới tử ném xuống nước, nước liền khô cạn, Chú Sư tay trái dắt đồng nữ, tay phải nắm bờm sư tử bước qua, nước đầy trở lại. Chú Sư phải im lặng, lại thấy ba con đường không biết đi đâu, tức suy nghĩ được ba loại trí phân biệt, tay trái đồng nữ, tay phải sư tử tức là các ác đạo không nên đi, liền chọn đường giữa là trung đạo không còn nghi ngờ, liền đi tới. Đồng nữ muốn từ biệt Chú Sư phát ra tiếng lớn làm chấn động trời đất, Chú Sư nên an nhiên không sợ sệt, đừng nói gì, đi một lát sẽ gặp bảy cửa báu, có các lầu các bốn cửa, ở ngoài cửa có bao lơn bằng các thứ báu treo các linh khánh. Trong cửa có hoa sen bảy báu trang nghiêm, có một ao sữa, một ao nước thơm chiên đàn, ở giữa có ao cam lồ. Chú Sư lại bên bờ ao, để sư tử và thiên nữ ở một bên, Chú Sư thọc tay xuống ao cam lồ, vốc nước lên xối tức sống lâu trăm ngàn đại kiếp. Trên đầu biến thành loa kế, thân biến ra màu xanh hoăc màu vàng kim, làm chúa 99 trăm ngàn vạn ức Chuyển Luân Vương, ngồi tòa Liên hoa bảy báu ba từng, trong khoảng phút chốc đi được trăm ngàn do tuần; còn đồng nữ kia trong đời sau do phước lực của Chú Sư cũng được làm Đồng Pháp Luân Vương, bay đi tự tại.
Lại đến ao nước thơm tắm rửa sạch sẽ, đến ao sữa ngâm mình rồi lên, đi vào cung A tu la, ở trong có cây chất đa la, lấy một chút sữa cây mà ăn, tức không còn ăn uống nữa, được lậu tận. Ngồi nơi tòa cao bảy từng, chư Thiên vây quanh, nơi hư không có bảy xe báu lớn đi lại, các bánh xe báu kia hạ xuống, lại có bánh xe lớn Thiện căn bay đến; cầm bánh xe kia thì tất cả oán địch đều tránh xa, tất cả chư Thiên Thiện thần đều lại ủng hộ, tất cả Thiên nữ đều lại ửng hộ, trong phút chốc đi đến Tây Phương Cực Lạc quốc độ, an vui sung sướng, Ba ba cõi Trời, Ca ni sắc tra, Nhật Nguyệt, tinh tú, các chư Thiên nơi Chú Sư ở cũng được tự tại và đều trở về nơi chỗ ở của mình.
Lại nếu muốn đến Diêm phù đề liền đi đến hướng Đông có ao nước trong ao có cây gọi là chất đa ca, nơi dưới cây có nước Cam lồ, chất nước ngọt như mật nên lấy một ít mà uống, nhắm mắt một lát, rồi lại đi tiếp, lấy nước đó nhỏ vào vật gì đều biến thành vàng.
Lại nếu không lại ao kia tức ẳm Đồng nữ, cầm tay miệng thì nói "Nương tử" (vợ ta) tức cùng Đồng nữ muốn đi đến đâu tuỳ ý.
Lại Chú Sư khi nói "Nương tử" xong, nắm hai vú đồng nữ cho ra sữa, đem sữa hòa thuốc mà chấm nơi trán, chấm xong tức bay được trên hư không qua lại tự tại, được làm Thiên Luân Thánh Vương.
Lại nếu muốn thấy tất cả phục tàng không kể nhiều ít, lấy thước nhỏ nơi mắt tức thấy, lại chấm nơi tim tức ẩn thân không hiện, tất cả cung điện của Dạ xoa, La sát, Bộ đa đều mở, tất cả quỉ thần đều làm sứ giả theo sự sai khiến. Nếu bôi nơi chân, ngày đi trăm ngàn dặm không mỏi mệt. Nếu bôi nơi đầu gối, tất cả Long cung đều khai mở, nước khô cạn. Long vương và quyến thuộc đều tôn trọng lễ bái xin làm nô bộc, làm mưa ngưng mưa đều tùy ý; gió, mưa đá, sương tuyết chỉ tức liền tan. Nếu bôi hai tay, đụng vào cửa ác quỉ, ác quỉ tức thì bỏ chạy, kêu gào than khóc. Nếu bôi nơi thân, sức bằng 10 Đại long vương.
Nếu bôi tay phải, đập cửa La xà, cửa tức mở, La xà và quyển thuộc lại đảnh lễ xin làm nô bộc.
Nếu bôi nơi đầu, tất cả chúng sanh đều lại đảnh lễ cúng dường, an vui sung sướng, tiền của vô số.
*** Đại Phật Đảnh Vô Úy Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh
Phẩm Thứ Sáu: Diên Niên Dược Pháp
Ngưu nhủ, ngưu tô, thiên môn đông, lấy thuốc trên hòa chung làm viên, mỗi ngày uống 3 viên, qua bảy ngày có thể sống được 100 tuổi; uống đủ một năm sống lâu một ngàn ức, sức như rồng lớn, trẻ lại như 10 tuổi, đầu có loa kế ( búi tóc quấn lại) màu xanh, thân thể mịn màng như lụa (đâu la miên) không bị bệnh tật, trí huệ thông minh rộng lớn như biển.
Lại lấy tô (bơ) uống với thuốc trong 7 ngày tức được đại thông minh, ngày thuộc ngàn bài mãi mãi không quên. Uống 14 ngày, tiếng như Khẩn na la, âm thanh vi diệu, nghe gì qua tai đều không mất. Nếu 21 ngày uống, thân như Na la diên không khác; nếu uống một tháng tức được ẩn hình, tất cả cung điện Dạ xoa, La sát, Bộ đa, các loại quỉ thần đều mở đi vào dạo chơi đều được tự tại, tất cả phục tàng đều hiện ra. Uống được một năm, giới căn thanh tịnh như tiên ngũ thông, biến hiện tự tại, bay trong hư không, sống lâu ngàn tuổi. Nơi hư không làm Chuyển Luân Thánh Vương trong cõi Diêm phù, qua lại tự tại. Nếu mạng sắp chết, uống 7 ngày, sống thêm trăm tuổi. Nếu người đã chết, bỏ thuốc vào miệng tức sống lại, tất cả việc làm đều được thanh tựu.
*** Đại Phật Đảnh Vô Úy Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh
Phẩm Thứ Bảy: Nhãn Dược
Bấy giờ Thế Tôn nói kệ để khen sức nhãn dược.
Tất cả pháp tối thắng thành tựu
Mọi việc đắc thành đều không sai .
Tất cả các tội đều tiêu diệt
Tất cả việc làm đều hơn hết
Trời , rồng , quỉ thần và nhơn loại
Đều đựơc công đức như đã nói
Do nơi chú lực và sức thuốc
Oai đức đầy đủ không ai hơn
Tô mạt na, an xá na, hải thuỷ mạt, ngưu huỳnh, lưỡng chủng hoàng khương, ngưu hoàng, thanh liên hoa uất kim hoa, đậu cốc tử, thạch mật, thạch thượng kiện, các thứ bằng nhau tán bột, lai la chi hoà thạch mật dả để trong đồ bằng đồng đỏ, Chú Sư mặc đồ sạch sẽ, đem đến trước Phật tụng chú tám ngàn biến tức thành.
Trước khi dùng thuốc, tụng 108 lần nơi trước Phật, đem điểm vào mắt tức được ẩn hình, trong các loại ẩn hình là trên hết. Trong 12 năm ở trong ba ngàn do tuần tất cả các vật, Thiên Long, Dạ xoa, Càn thát bà, A tu la v.v… đều đứng một chỗ, hiện hình rõ ràng. Tất cả Thần cung, phục tàng, núi, sông, thành quách, vườn rừng, các việc biến hóa đều nằm trong tay, trong ban đêm thấy như ban ngày; quá khứ, vị lai, hiện tại đều biết rõ ràng, tất cả chú vương và các báu vật đều thấy. Đi vào trong biển như vào trong nhà, vào trong hang núi, những chỗ tối tăm đều thấy mọi việc như ánh mặt trời; nếu thường điểm thước nầy tức thành tịnh nhãn.
Hai mươi bốn bịnh đau mắt, thuốc nầy nhỏ vào liền lành.
Bấy giờ Thế Tôn liền nói kệ rằng:
Tất cả bệnh mắt đều thanh tịnh
Mắt sáng rộng dài như sen xanh
Khi mắt nhìn soi các loại chúng
Hàng phục an vui được tuỳ hỉ
Tịnh hạnhTtỳ kheo và bốn chúng
Hoặc nam hoặc nữ với vương phi
Khi mắt ngó đến đều hoan hỷ
Như trên tất cả việc biến hiện
Đều do Phật đảnh và nhãn dược
Thành tựu tất cả các công đức .
*** Đại Phật Đảnh Vô Úy Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh
Phẩm Thứ Tám: Tướng Mạng Chú Sư Tư Chứng
Bấy giờ Thế Tôn bảo Chú Sư rằng: Muốn được thành tựu trước cần tắm rữa sạh sẽ, mặc quần áo sạch mới, nơi tháp báu Xá Lợi tụng 8000 biến. Khi muốn làm pháp, như trước mặc đồ sạch, thiêu bạch đàn hương một ngày một đêm không ăn, tụng 8000 biến Như Lai tức phóng quang chiếu đến, từ nơi tòa, thân bay lên trên không, hai vai Chú Sư liền phóng quang. Như Lai ở nơi hư không khen rằng: "Lành thay! Lành thay! Nay ta cho ông được thành tựu Liên hoa Phật đảnh Như Lai tâm. Ông đã được thọ pháp rồi đấy." Chú Sư đứng dậy đảnh lễ nơi chân Như Lai, Chú Sư tức được Vô Cấu hạnh tam ma địa, trụ nơi hư không, thấy được 10 phương chư Phật Bồ tát và các cõi Phật, qua lại tự tại, được thấy Như Lai Tỳ lô giá na, tất cả các ác quỉ thần, Tỳ na dạ ca vô lượng vô số đều thấy hết, ở nơi trong trời làm vua, các Chú Sư đầu có loa kế, sống lâu trăm kiếp. Đây gọi là hiện đời thành tựu.
Lại muốn thành tựu Thiên nữ Diệu Kiết Tường. Lấy lụa tốt vẽ bảy báu trang nghiêm và các màu sắc, không dùng keo da. Vẽ tượng xong, Chú Sư tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo mới, nơi thanh tịnh lập một đàn vuông nhỏ, trước tượng đốt chiên đàn hương, sau đó Chú Sư 3 ngày 3 đêm không ăn, ngồi kiết già trước tượng, tụng chú 10 ngàn biến, tượng tức động phóng ánh sáng, Chú Sư thấy vậy liền vui mừng hớn hở. Khen Chú Sư rằng: "Lành thay! Lành thay! Ông cầu việc gì? cần vật gì? làm việc gì? ta sẽ ban cho" liền thưa rằng: "Con nay rất là nghèo khó." Công Đức Thiên đáp: "Cần tiền tài của báu, ta sẽ ban cho không có thiếu, để làm các việc công đức bố thí, cúng dường chư Phật, Bồ tát, Phạm vương, Tì Kheo, Tì kheo ni, Thần, Tiên, Quỉ và kẻ đến xin, mọi việc cần đều xử dụng không ngại, ta sẽ thường ở nơi nhà người nữa bước không rời. Mỗi ngày trăm ngàn hằng hà sa các báu, ngày cho ngàn ức, mãi mãi cho đến vô tận kiếp, tiền của càng ngày càng tăng không bao giờ hết." Chú Sư được nguyện rồi cung kính làm theo.
Lại muốn thấy được Kim Cang, Chú Sư cần phải tắm rửa mặc quần áo sạch, làm một hương đàn các thứ trang nghiêm đầy đủ, để tượng Kim Cang nơi giữa, tán hoa thiêu an tức hương, các món ăn uống, hoa quả, bánh sữa v.v… cúng dường trước tượng, lấy bông lúa bạch giới tử, vàng, bạc, đồng để đầy trong đàn, Chú Sư chỉ được ăn ba món bạch thực, chỉ uống nước. Ngày 08 khởi đầu, trước tượng Kim Cang mỗi ngày tụng 1200 biến, ngày ba thời không được gián đoạn cho đến ngày rằm đủ số 8000 biến. Nơi trong đàn, tượng tức động than, không nên kinh sợ, tiếp tục tụng chú. Kim Cang liền đứng dậy, cũng không nên quái lạ, cần đọc cho lớn tiếng, lấy các món ẩm thực, đốt an tức huơng để cúng dường Kim Cang. Kim Cang vui vẻ khen Chú Sư rằng: "Lành thay ! Lành thay! Ông được ban cho thành tựu Phật đảnh Như lai các pháp, cầu gì đều được xứng tâm, ta sẽ ban cho. Muốn bay nơi hư không, muốn ẩn hình, muốn về cõi Tịnh độ, muốn phục tàng, muốn vào cung A tu la, núi rừng, cây cỏ các địa cung, vào nơi yên lặng, vào Vương cung, vào các chỗ kỳ dị, các chỗ phước đức, vào nơi lúa thóc đầy đủ, tiền tài, vàng, bạc, lưu ly, san hô, mã não v.v… Cầu thuốc, cầu chú thuật, làm vua, làm quan đại thần, tể tướng, những chỗ cao quí v.v… Cầu làm Dạ xoa, La sát, Cưu bàn trà, Bố đơn na v.v… Các việc cầu ta sẽ ban cho thành tựu, đi đến đâu cũng không ngăn ngại." Chú Sư được rồi, cung kính đảnh lễ vui vẻ làm theo.
Lại nếu bị các tội tham lam, bệnh tật, hồ mị v.v… ngạ quỉ, vọng lượng, các ách nạn ma quỉ. Chú Sư nấu nước thơm tắm gội mặc đồ sạch sẽ, trước tháp Xá Lợi làm một thuỷ đàn, bốn góc các thứ trang nghiêm. Ngày 15 khởi đầu, 1 ngày 1 đêm dâng hoa quả cúng dường, trước Phật thiêu ba loại hương đàn hương, huân lục, an tức, nơi đàn rải hoa đốt hương, tay cầm chày Kim Cang; sau đó ngồi kiết già trước đàn tụng chú 8000 biến, lấy chày dộng nơi giữa đàn khiến phát ánh sáng, tất cả các loại quỉ làm bịnh đều xuất hiện trước Chú Sư chắp tay sám hối rằng: "Từ nay trở đi chúng con không làm não hại, xin được đi nơi khác, tiền thân tạo các nghiệp ác đều được tiêu trừ”. Chú Sư liền lấy nước thơm chú 108 biến rãi Phật và Xá Lợi. Nếu có các bệnh, lấy nước đó mà rãi tức được trừ lành, tất cả nghiệp chướng đều tiêu trừ.
*** Đại Phật Đảnh Vô Úy Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh
Phẩm Thứ Chín: Quán Thế Âm, Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát Dữ Nguyện
Bấy giờ Thế Tôn lại bảo Chú Sư rằng: nếu muốn thành tựu Phật Đảnh thấy Bồ tát Quan Thế Am, Chú sư dùng tay chận hai chân Bồ tát, tụng 8000 biến Bồ tát Quan Thế Âm tức lại hiện thân, có điều cầu gì đều xứng ý.
Lại lấy Tự tại bát của Văn Thù Sư Lợi, ở nơi trước Văn Thù tụng 8000 biến, bát tức phóng quang. Chú Sư cầm bát nầy liền thăng lên hư không, gọi là Bát pháp thành tựu. Chú Sư thành Chuyển Luân Thánh Vương, đi đến 10 phương cõi Phật, các Thiên Thần đều lại cúng dường, trong tâm có cần điều gì từ trong bát xuất ra, trăm ngàn các món ăn uống, áo quần, hương hoa, anh lạc các thứ trang nghiêm, lọng, âm nhạc, giường nằm, bảy báu, các vật rất nhiều không kể hết được, đều từ trong bát xuất ra, cúng dường khắp tất cả các Như Lai. Các công năng như vậy đều do Phật lực.
Lại tạo một hương đàn, lấy một bát đầy sữa mè để tại trong đàn. Chú Sư tắm rửa mặc đồ mới sạch, ở trước Văn Thù Sư Lợi ngồi kiết già phu, thiêu hương ở trước không cho gián đoạn, tụng chú 8000 biến, bát tức phóng quang. Chú Sư lấy một ít đồ trong đó mà ăn, tức bay lên hư không, lấy sữa ở trong bát cho chúng sanh mỗi người một tô, dẫu đông như núi tu di ngàn kiếp cũng không hết. Chú Sư liền thành Ngũ thông Tiên, Văn Thù Sư Lợi ngày đêm ủng hộ, ban cho các nguyện, sống lâu hai trăm năm.
*** Đại Phật Đảnh Vô Úy Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh
Phẩm Thứ Mười: Tiên Du
Uất kim hoa 2 lạng, Long não hương 2 lạng, tiển hương 2 lạng, ô ma du 5 chỉ, các loại hoa một ít, trầm hương 2 lạng, ngưu hoàng 2 lạng, lấy 5 thăng nước, dã các thuốc trên đem nấu cho cạn nước còn lại chừng 1 thăng, đem lọc cho sạch; lại nấu keo lại để trong đồ bằng đồng, để nơi tháp. Chú sư mặc áo quần sạch, ngồi kiết già ở trong đàn, thiêu trầm hương các loại, liên tục tụng chú 8000 biến xong. Đây gọi là Dầu Thanh tịnh Bảo Quang minh Nhật Tạng vương.
Chú Sư lấy dầu nầy bôi thân và các chi tiết tức thành như mặc giáp trời có hào quang chiếu khắp thế gian. Chư Thiên nhơn đều lại cúng dường, lấy một chút dầu nầy uống vào tức bay lên hư không, ẩn hình không hiện. Lấy dầu bôi nơi đảnh, tóc quấn lại như tóc Phật. Bôi nơi bụng, tất cả Dạ xoa, La sát, Tỳ na dạ ca, các quỉ thần đều bỏ đi xa 1000 dặm không dám làm hại; nghe tên Chú Sư thảy đều bỏ chạy, nghe hương cũng vậy. Nếu bôi nơi thân tức bay lên hư không, muốn vào cung A tu la và các cung trời đều được, tất cả cung điện đều được qua lại vui chơi. Bôi nơi hai tay, chân đi vào nước như trên mặt đất. Bôi nơi gối tức đi trong hư không, bôi nơi tay trái đụng vào trời người khiến họ thương mến tuỳ ý sai khiến. Nếu ban đêm cầm đèn và dầu đem theo, tất cả phục tàng đều xuất hiện, tùy ý lấy dùng. Nếu bôi nơi mắt, tất cả Thiên, Long, Dạ xoa, Càn thát bà, A tu la, Ca lầu la, Khẩn na la, Ma hầu la dà, Nhơn, Phi nhơn đều xuất hiện. Nếu bôi trên bạch giới tử, chú 8000 biến ném xuống nước sông biển khô cạn, các Long thần nơi nước đều hiện thân lại cúng dường, cầu vật gì đều được tuỳ ý, lại vào các cung điện kia được tự tại như đi vào nhà. Nếu ném giới tử vào trong lửa, Hỏa thần liền hiện, sai khiến việc gì đều được tùy ý, lửa không đốt được, ở trong lửa như ở trong băng.
Lại pháp vào trong rừng Thi đà lâm, lấy một người mới chết thân chưa tan rã đem về nơi đàn, lấy tro thiêu nơi Thi đàn lâm bôi trong đàn, vẽ chày Kim Cang, bánh xe đao, đầu lâu, búa v.v… đem thây chết để giữa đàn dùng lụa trắng quấn thân, đầu xây về hướng Đông. Lấy dầu ở trước mà bôi tử thi, tụng Tâm chú 8000 biến, thây tức đứng dậy, lấy bạch giới tử chú 21 biến mà lia thây đứng yên. Chú Sư tức hỏi quá khứ, vị lại các việc. Chú Sư lấy bạch giới tử bôi dầu để vào trong miệng, lưỡi lè ra một thước phóng ánh sáng. Chú Sư liền cắt lấy phân nửa, cầm nơi tay, tay tức phóng ánh sáng, bay lên hư không qua lại tự ttại, làm Đao Luân vương sống lâu một cu chi kiếp, trên đầu có loa kế màu xanh.
Lại nếu có chiến trận, Chú Sư lấy một cây đao, lấy dầu bôi lên tay, cầm đao đi vào trong trận, tất cả binh mã đều sợ sệt bỏ chạy tán loạn khắp nơi. Nếu binh địch quá nhiều, Chú Sư lấy dầu bôi vào bạch giới tử rải bốn phương, tức hiện ra binh sĩ vô số, cao một trượng, đầy đủ áo giáp, binh giặc tức bỏ chạy trốn.
Lại nếu trời không mưa, nơi bên bờ biển chỗ có rồng, ngồi kiết già tay cầm giới tử, mỗi chú mỗi quăng vào nước 21 lần tức mưa. Nếu không mưa, tay cầm giới tử giận dữ tụng chú 21 biến ném vào trong biển, giới tử biến thành Kim xà điểu, các rồng đều hoảng sợ tức mưa.
Lại nếu mưa nhiều không dứt, lấy bạch giới tử chú 21 biến, ném lên hư không, mưa tức ngưng.
Lại nếu có mưa đá, sương, tuyết, sấm sét lấy bạch giới tử chú 21 biến ném lên hư không, liền ngưng.
Lại nếu Thọ thần và các hang có các quỉ thần, chú bạch giới tử 21 biến bỏ vào trong lửa, các Thần đều hiện ra tuỳ ý sai khiến, tất cả các Thần cây cỏ cũng đều hiện. Sơn tinh, quỉ mị vọng lượng đều phóng quang và đều lại hiện than. Nếu chú bạch giới tử ném khắp bốn phương nơi thi đà lâm, tất cả tử thi đều nhảy múa ca hát, các quỉ trong thi đà lâm đều hiện thân.
Nếu làm các thứ xe ngựa, chú bạch giới tử 21 biến mà ném, xe cộ đều nhảy múa.
Nếu chú bạch giới tử 21 biến ném nơi gạch ngói, tất cả gạch ngói đều nhảy múa.
Nếu chú bạch giới tử 21 biến quăng vào quán rượu, rượu tức hết mùi.
Nếu chú bạch giới tử 21 biến quăng vào trong kho, lúa gạo đều bay đi hết.
Nếu muốn được giải thoát thành Ngũ thông Tiên, ba ngày ba đêm không ăn, trước tháp Xá lợi của Phật, tụng chú tám ngàn biến mỗi ngày. Chú Sư dùng năm thứ: nhũ (sữa), lạc (váng sữa), tô (bơ),thủy niệu (nước tiểu), ngưu phẩn (phân bò), trấp, mỗi ngày dùng một ít, lại mỗi ngày uống một chút nước đàn hương, mỗi ngày cúng dường, lấy dầu ở trên để nơi trước Phật, hương, hoa, trái cây, đồ ăn uống cúng dường. Mỗi ngày tụng chú 800- biến cho đến ba đêm, lại tắm rửa sạch sẽ, mặc áo trắng, không được nói chuyện, nơi trước tháp tụng chú 8000 biến, ba ngày cho đủ số. Lấy dầu hoà Thạch mật, ở trước Phật uống một ít tức thành Ngũ thông Tiên, bay trên hư không tự tại. Nếu uống đủ 7 ngày tức trừ 3 độc, lục tặc, cửu phiền, ngũ cái, thập triền đều được xa lìa, thân Chú Sư thật mềm mại, đoan chánh sạch đẹp.
Lại pháp muốn cầu thuốc sống lâu, Chú Sư tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo mới, lấy dầu ở trước đựng trong đồ bằng đồng. Mật 4 phân, Tô 8 phân, Thiên mộc trấp 1 phân, nhật tạng du 1 phân, ngưu nhũ 16 phân, tất cả hòa lại đem nấu. Tất cả đàn bà con nít, người có tang, loài vật không được cho thấy. Chú Sư cần trang nghiêm đạo tràng như pháp cúng dường đầy đủ, tắm rửa sạch sẽ, mặc đồ mới sạch, các loại thuốc, Thiên môn, Xá đà bố sáp bà liên hoa và thanh liên hoa, bà la, mạn nõa lợi ca, càn đà phạ tư tất lợi phục ngôn, bạch đàn, ha lê lặc, tì lê lặc, am ma lặc, xương bồ, tất bát, hồ thúc, hồ càn cương, tiển hương, thanh mộc hương mỗi vị hồ thúc, hồ càn cương tiển hương, thanh mộc hương mỗi vị đều bằng nhau đem nấu không cho cháy khét, Chú Sư tay cầm nhánh cây lớn tô ma na vừa chú vừa quậy thuốc, tay phải cầm bạt chiết la, tay trái cầm chuông lắc cho tiếng không gián đoạn, nhiễu quanh đàn và thuốc, vừa đi vừa tụng chú. Dùng chỉ năm màu kết giới, không cho các quỉ thần lại gần, phướn, năm màu tùy lực bố trí; lúc thuốc cạn dùng đồ bằng vàng, bạc đồng mới chưa dùng đựng thuốc, đem đến trước Phật an trí 12 loại trụ. Chú bạt chiết la để trên đồ đựng thuốc; chế thuốc, nấu thuốc đều lựa ngày giờ tốt, trước tháp Xá Lợi ngày đêm chí tâm cúng dường.
Ngồi kiết già tụng Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh 8000 biến, tâm chú và Tâm trung Tâm 8000 biến, mỗi ngày tụng chú, bình tức phóng quang, đụng vào bình thân liền cao lớn bằng bảy cây đa la, trang nghiêm đoan chánh như 16 tuổi, trên đầu có loa kế màu xanh. Sống lâu 10 kiếp, làm chúa trong các hàng sống lâu, bay trong hư không tự tại. Nếu không phóng quang, dùng tay chạm vào cũng được sống lâu ngàn năm, tướng tốt như trên. Nếu uống một ít tức không còn đói khát, đem thuốc chấm nơi trán tức ẩn thân, đi đến đâu cũng được tự tại, mọi người đều không thấy. Nếu hòa sữa bò mà uống tức được đại thông minh, nghe gì đều không quên mất.
*** Đại Phật Đảnh Vô Úy Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh
Phẩm Thứ Mười Một: Kiến Tạo Trân Bảo
Đồng 100 lượng, hộp khôi 1 phân, diên thọ dược 1 lượng, ha lợi đa la, kiên cố sắc tra 1 lưông, ma tra la bà 1 lượng, mật 2 lượng, nhật tạng du 1 lượng, đem chôn dưới đất, lấy dầu nhật tạng và diên thọ dược bôi trên đồng và các thứ thuốc bạch giới tử và dầu lấy mật trộn lại. Hợp khôi 1 phân tên Phạn là bồ chỉ ca khôi, còn gọi là khất sa la, hòa chung. Xong kiết giới tác đàn. Dâng các món ăn uống sữa, bơ, trái cây cúng dường Phật đảnh và Hỏa Thần. Chú sư mặc áo sạch sẽ trước đàn tụng chú, gìn giữ không cho đàn bà, gà, chó, kẻ có tang thấy, thấy thì không thành. Khi nấu liền điểm diên thọ dược 1 chút, màu như mặt trời, xong lấy thuốc ra đem bỏ vày uất kim trấp biến ra màu vàng, tức thành tử ma kim, tùy ý mà dùng ngàn năm không biến. Tuỳ đồng nhiều ít mà được bao nhiêu vàng.
Bạc 100 lượng, đồng 300 lượng, diên thọ dược 3 lượng, loa bối 5 lượng, du vương 3 lượng, kim khoáng 3 lượng, ngân khoáng 20 lượng, hộp khôi 3 lượng, a ca sử la 3 lượng, la sa phạ tra 2 lượng, đa la 21 lượng như trên hòa hợp, khi nấu xem sắc như mặt trăng tức biết đã được. Nơi đồ đựng, dùng ngưu nhủ 1 thăng, tả trí cu tử khoáng 3 lượng, phong cáp 100 lượng, bạch lưu ly 100 lượng, diên thọ dược 1 lượng, du vương 1 lượng, đa la 1 phân đâm nhỏ hòa mật thành viên, lấy đa la 1 phân hòa làm châu tùy ý lớn nhỏ, bỏ vào hủ sành, nấu cho cạn, khi có màu tía lấy ra đem nhuộm thạch mật tức thành bảo châu, tuỳ ý xử dụng. ĐẠI PHẬT ĐẢNH VÔ ÚY PHẬT ĐẢNH KINH
QUYỂN THỨ HAI
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.
Quý vị đang truy cập từ IP 13.58.188.166 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này. Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.
Ghi danh hoặc đăng nhập
Thành viên đăng nhập / Ghi danh thành viên mới
Gửi thông tin về Ban Điều Hành
Đăng xuất khỏi trang web Liên Phật Hội
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.