"Nó mắng tôi, đánh tôi,
Nó thắng tôi, cướp tôi."
Ai ôm hiềm hận ấy, hận thù không thể nguôi.Kinh Pháp cú (Kệ số 3)
Tinh cần giữa phóng dật, tỉnh thức giữa quần mê. Người trí như ngựa phi, bỏ sau con ngựa hènKinh Pháp cú (Kệ số 29)
Cỏ làm hại ruộng vườn, si làm hại người đời. Bố thí người ly si, do vậy được quả lớn.Kinh Pháp Cú (Kệ số 358)
Tìm lỗi của người khác rất dễ, tự thấy lỗi của mình rất khó.
Kinh Pháp cú
Sự nguy hại của nóng giận còn hơn cả lửa dữ. Kinh Lời dạy cuối cùng
Người ta vì ái dục sinh ra lo nghĩ; vì lo nghĩ sinh ra sợ sệt. Nếu lìa khỏi ái dục thì còn chi phải lo, còn chi phải sợ?Kinh Bốn mươi hai chương
Lửa nào bằng lửa tham! Chấp nào bằng sân hận! Lưới nào bằng lưới si! Sông nào bằng sông ái!Kinh Pháp cú (Kệ số 251)
Ta như thầy thuốc, biết bệnh cho thuốc. Người bệnh chịu uống thuốc ấy hay không, chẳng phải lỗi thầy thuốc. Lại cũng như người khéo chỉ đường, chỉ cho mọi người con đường tốt. Nghe rồi mà chẳng đi theo, thật chẳng phải lỗi người chỉ đường.Kinh Lời dạy cuối cùng
Hương hoa thơm chỉ bay theo chiều gió, tiếng thơm người hiền lan tỏa khắp nơi nơi.
Kinh Pháp cú (Kệ số 54)
Ý dẫn đầu các pháp, ý làm chủ, ý tạo; nếu với ý ô nhiễm, nói lên hay hành động, khổ não bước theo sau, như xe, chân vật kéo.Kinh Pháp Cú (Kệ số 1)
Kính mong quý độc giả xem kinh cùng góp sức hoàn thiện bằng cách gửi email về admin@rongmotamhon.net để báo cho chúng tôi biết những chỗ còn có lỗi.
Font chữ:
1 The Eye At Sāvatthī. “Bhikkhus, the arising, continuation, production, and manifestation of the eye is the arising of suffering, the continuation of disease, the manifestation of aging-and-death.272 The arising, continuation, production, and manifestation of the ear … of the nose … of the tongue … of the body … of the mind [229] is the arising of suffering, the continuation of disease, the manifestation of aging-and-death. “The cessation, subsiding, and passing away of the eye … the mind is the cessation of suffering, the subsiding of disease, the passing away of aging- and-death.” 2 Forms At Sāvatthī. “Bhikkhus, the arising, continuation, production, and manifestation of forms … of sounds … of odours … of tastes … of tactile objects … of mental phenomena is the arising of suffering, the continuation of disease, the manifestation of aging-and-death. “The cessation, subsiding, and passing away of forms … of mental phenomena is the cessation of suffering, the subsiding of disease, the passing away of aging-and-death.” 3 Consciousness At Sāvatthī. “Bhikkhus, the arising, continuation, production, and manifestation of eye-consciousness … of mind-consciousness is the arising of suffering, the continuation of disease, the manifestation of aging-and- death. “The cessation, subsiding, and passing away of eye-consciousness … of mind-consciousness is the cessation of suffering, the subsiding of disease, the passing away of aging-and-death.” [230] 4 Contact At Sāvatthī. “Bhikkhus, the arising, continuation, production, and manifestation of eye-contact … of mind-contact is the arising of suffering, the continuation of disease, the manifestation of aging-and-death. “The cessation, subsiding, and passing away of eye-contact … of mind- contact is the cessation of suffering, the subsiding of disease, the passing away of aging-and-death.” 5 Feeling At Sāvatthī. “Bhikkhus, the arising, continuation, production, and manifestation of feeling born of eye-contact … of feeling born of mind- contact is the arising of suffering, the continuation of disease, the manifestation of aging-and-death. “The cessation, subsiding, and passing away of feeling born of eye- contact … of feeling born of mind-contact is the cessation of suffering, the subsiding of disease, the passing away of aging-and-death.” 6 Perception At Sāvatthī. “Bhikkhus, the arising, continuation, production, and manifestation of perception of forms … of perception of mental phenomena is the arising of suffering, the continuation of disease, the manifestation of aging-and-death. “The cessation, subsiding, and passing away of perception of forms … of perception of mental phenomena is the cessation of suffering, the subsiding of disease, the passing away of aging-and-death.” 7 Volition At Sāvatthī. “Bhikkhus, the arising, continuation, production, and manifestation of volition regarding forms … of volition regarding mental phenomena is the arising of suffering, the continuation of disease, the manifestation of aging-and-death. “The cessation, subsiding, and passing away of volition regarding forms … of volition regarding mental phenomena is the cessation of suffering, the subsiding of disease, the passing away of aging-and-death.” 8 Craving At Sāvatthī. “Bhikkhus, the arising, continuation, production, and manifestation of craving for forms … of craving for mental phenomena is the arising of suffering, the continuation of disease, the manifestation of aging-and-death. [231] “The cessation, subsiding, and passing away of craving for forms … of craving for mental phenomena is the cessation of suffering, the subsiding of disease, the passing away of aging-and-death.” 9 Elements At Sāvatthī. “Bhikkhus, the arising, continuation, production, and manifestation of the earth element … of the water element … of the heat element … of the air element … of the space element … of the consciousness element is the arising of suffering, the continuation of disease, the manifestation of aging-and-death. “The cessation, subsiding, and passing away of the earth element … of the consciousness element is the cessation of suffering, the subsiding of disease, the passing away of aging-and-death.” 10 Aggregates At Sāvatthī. “Bhikkhus, the arising, continuation, production, and manifestation of form … of feeling … of perception … of volitional formations … of consciousness is the arising of suffering, the continuation of disease, the manifestation of aging-and-death. “The cessation, subsiding, and passing away of form … of consciousness is the cessation of suffering, the subsiding of disease, the passing away of aging-and-death.” [232]
Hết phần Chương Năm - Tương Ưng Sanh (Uppādasaṃyutta ) (Lên đầu trang)
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.
Quý vị đang truy cập từ IP 3.135.206.212 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này. Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.
Ghi danh hoặc đăng nhập
Thành viên đang online: Viên Hiếu Thành Huệ Lộc 1959 Bữu Phước Chúc Huy Minh Pháp Tự minh hung thich Diệu Âm Phúc Thành Phan Huy Triều Phạm Thiên Trương Quang Quý Johny Dinhvinh1964 Pascal Bui Vạn Phúc Giác Quý Trần Thị Huyền Chanhniem Forever NGUYỄN TRỌNG TÀI KỲ Dương Ngọc Cường Mr. Device Tri Huynh Thích Nguyên Mạnh Thích Quảng Ba T TH Tam Thien Tam Nguyễn Sĩ Long caokiem hoangquycong Lãn Tử Ton That Nguyen ngtieudao Lê Quốc Việt Du Miên Quang-Tu Vu phamthanh210 An Khang 63 zeus7777 Trương Ngọc Trân Diệu Tiến ... ...
Việt Nam (249 lượt xem) - Hoa Kỳ (16 lượt xem) - Senegal (13 lượt xem) - Saudi Arabia (3 lượt xem) - Đức quốc (3 lượt xem) - Nga (2 lượt xem) - Hungary (1 lượt xem) - ... ...
Thành viên đăng nhập / Ghi danh thành viên mới
Gửi thông tin về Ban Điều Hành
Đăng xuất khỏi trang web Liên Phật Hội
Chú ý: Việc đăng nhập thường chỉ thực hiện một lần và hệ thống sẽ ghi nhớ thiết bị này, nhưng nếu đã đăng xuất thì lần truy cập tới quý vị phải đăng nhập trở lại. Quý vị vẫn có thể tiếp tục sử dụng trang này, nhưng hệ thống sẽ nhận biết quý vị như khách vãng lai.