Ví như người mù sờ voi, tuy họ mô tả đúng thật như chỗ sờ biết, nhưng ta thật không thể nhờ đó mà biết rõ hình thể con voi.Kinh Đại Bát Niết-bàn

Chúng ta có thể sống không có tôn giáo hoặc thiền định, nhưng không thể tồn tại nếu không có tình người.Đức Đạt-lai Lạt-ma XIV
Khi tự tin vào chính mình, chúng ta có được bí quyết đầu tiên của sự thành công. (When we believe in ourselves we have the first secret of success. )Norman Vincent Peale
Bạn có thể trì hoãn, nhưng thời gian thì không. (You may delay, but time will not.)Benjamin Franklin
Thiên tài là khả năng hiện thực hóa những điều bạn nghĩ. (Genius is the ability to put into effect what is on your mind. )F. Scott Fitzgerald
Nếu tiền bạc không được dùng để phục vụ cho bạn, nó sẽ trở thành ông chủ. Những kẻ tham lam không sở hữu tài sản, vì có thể nói là tài sản sở hữu họ. (If money be not thy servant, it will be thy master. The covetous man cannot so properly be said to possess wealth, as that may be said to possess him. )Francis Bacon
Chúng ta không có quyền tận hưởng hạnh phúc mà không tạo ra nó, cũng giống như không thể tiêu pha mà không làm ra tiền bạc. (We have no more right to consume happiness without producing it than to consume wealth without producing it. )George Bernard Shaw
Cỏ làm hại ruộng vườn, tham làm hại người đời. Bố thí người ly tham, do vậy được quả lớn.Kinh Pháp Cú (Kệ số 356)
Kẻ hung dữ hại người cũng như ngửa mặt lên trời mà phun nước bọt. Nước bọt ấy chẳng lên đến trời, lại rơi xuống chính mình.Kinh Bốn mươi hai chương
Khi gặp chướng ngại ta có thể thay đổi phương cách để đạt mục tiêu nhưng đừng thay đổi quyết tâm đạt đến mục tiêu ấy. (When obstacles arise, you change your direction to reach your goal, you do not change your decision to get there. )Zig Ziglar
Ai bác bỏ đời sau, không ác nào không làm.Kinh Pháp cú (Kệ số 176)

Trang chủ »» Danh mục »» GIÁO PHÁP MẬT TÔNG »» Phật giáo Tây Tạng - Hộ niệm tối yếu »» Chương 14: Ngày Thứ Mười Bốn »»

Phật giáo Tây Tạng - Hộ niệm tối yếu
»» Chương 14: Ngày Thứ Mười Bốn


Xem trong Thư phòng    Xem định dạng khác    Xem Mục lục 

       

Phật giáo Tây Tạng - Hộ niệm tối yếu - Chương 14:  Ngày Thứ Mười Bốn

Font chữ:




Sách Amazon




Tải sách Kindle


Tải sách dạng
epub, pdb, lrf...
(có phí)


Ôi! Con yêu quý, vào Ngày Thứ Mười Bốn, chư vị Tứ Trấn Môn Thiên Nữ, cũng xuất phát từ trong não bộ của chính con, sẽ thị hiện đến phóng chiếu ánh sáng trên con. Một lần nữa, hãy nhận biết chư vị. Chư vị Thiên Nữ sau đây sẽ thị hiện đến phóng chiếu ánh sáng lên con: từ khu phía đông của não bộ con, đức Bạch Hổ-Đầu Thủ Trượng Thiên Nữ, tay trái cầm chén sọ người đầy máu; từ khu nam, đức Hoàng Trư-Đầu Thủ Kết Thiên Nữ; từ khu tây, đức Hồng Sư-Đầu Thủ Thiết Liên Thiên Nữ; và từ khu bắc, Lục Xà-Đầu Thủ Chung Thiên Nữ. Như vậy, cũng sẽ từ trong não bộ của con mà xuất phát Tứ Trấn Môn Thiên Nữ và thị hiện đến để phóng chiếu ánh sáng trên con; chính là những vị bổn tôn hộ mạng, hãy nhận biết chư vị.

Ôi! Con yêu quý, ở vòng Chu Vi bên ngoài của ba mươi vị bổn tôn này, Hắc Lỗ Ca, hai mươi tám vị thiên nữ uy mãnh đầu thú khác nhau, mang các vũ khí khác nhau, xuất phát từ trong não bộ của con, sẽ thị hiện đến phóng chiếu ánh sáng trên con. Đừng sợ hãi. Hãy nhận biết bất kỳ sự phóng ánh sáng nào cũng đều là những hình-tư-tưởng của căn trí chính con. Vào thời điểm sống chết này, hãy nhớ lại những lời giáo huấn chọn lọc của vị đạo sư.

Ôi! Con yêu quý, sẽ xuất hiện từ phương đông, vị Ngưu-Đầu Dạ Xoa-Thiên Nữ màu Nâu Đậm, tay cầm chùy kim cương và sọ người; và vị Xà-Đầu Phạm Thiên-Thiên Nữ màu Vàng Sắc Đỏ, tay cầm hoa sen; và vị Báo-Đầu Đại-Thiên Nữ, màu Đen Sắc Xanh Lá Cây, tay cầm chĩa ba, và vị Hầu-Đầu Thiên Nữ màu Xanh Dương của Vấn Nạn, tay cầm luân xa; và Hùng Tuyết-Đầu Trinh-Thiên Nữ, màu Đỏ, tay cầm cây thương ngắn; và vị Bạch Hùng-Đầu Đế Thích-Thiên Nữ, tay cầm chùm ruột-thòng lọng: chư vị này, Đông Phương Lục Du Già Nữ, xuất phát từ bên trong của não bộ khu đông của chính con, sẽ thị hiện đến phóng chiếu ánh sáng trên con; đừng sợ hãi.

Ôi! Con yêu quý, sẽ xuất hiện từ phương nam, vị Hoàng Sắc Dực-Đầu Hoan Lạc Thiên Nữ, tay cầm dao cạo; và vị Hồng Sắc Hải Sư-Đầu An Hòa Thiên Nữ, tay cầm bình tro; và vị Hồng Sắc Hổ Cáp-Đầu Cam Lồ Thiên Nữ, tay cầm hoa sen; và vị Bạch Sắc Diên- Đầu Nguyệt Thiên Nữ, tay cầm chùy kim cương; và vị Thâm Lục Sắc Hồ Ly-Đầu Trượng Thiên Nữ, tay múa một cây chùy; và vị Hắc Hoàng Sắc Hổ-Đầu Dạ Xoa Thiên Nữ, tay cầm chén sọ người đầy máu; Sáu chư vị này, Lục Du Già Nữ của phương nam, xuất phát từ bên trong của não bộ khu nam của chính con, sẽ thị hiện đến phóng chiếu ánh sáng trên con, đừng sợ hãi.

Ôi! con yêu quý, sẽ xuất hiện từ phương tây, vị Hắc Lục Sắc Thứu-Đầu Thực-Thiên Nữ, tay cầm gậy; và vị Hồng Sắc Mã-Đầu Hoan Lạc Thiên Nữ, tay cầm một cái rương chứa xác người khổng lồ; và Bạch Sắc Ưng-Đầu Uy Mãnh Thiên Nữ, tay cầm cái chùy; và vị Hoàng Sắc Cẩu-Đầu Dạ-Xoa, tay cầm chùy kim cương và một con dao cạo, đang cắt với dao; và vị Hồng Sắc Điểu-Đầu Nguyện-Thiên Nữ, tay cầm cung tên đang nhắm đích bắn, và vị Lục Sắc Lộc-Đầu Tài-Hộ Thiên Nữ, tay cầm bình tro: chư vị này, Lục Du Già Nữ của phương tây, xuất phát từ bên trong của não bộ khu tây của chính con, sẽ thị hiện đến phóng chiếu ánh sáng trên con, đừng sợ hãi.

Ôi! Con yêu quý, sẽ xuất hiện từ phương bắc, vị Lam Sắc Lang-Đầu Phong-Thiên Nữ, múa một cái thòng lọng trên tay; và vị Hồng Sắc Dương-Đầu Phụ-Thiên Nữ, tay cầm một ngọn giáo đe dọa; và vị Hắc Sắc Trư-Đầu Trư-Thiên Nữ, tay cầm một cái vòng dây chứa răng nanh, và vị Hồng Sắc Ô-Đầu Lôi-Thiên Nữ, tay cầm thây ma trẻ em, và vị Hắc Lục Sắc Tượng-Đầu Đại-Tỵ Thiên Nữ, tay cầm một thây ma lớn và uống máu từ sọ, và vị Lam Sắc Xà-Đầu Thủy-Thiên Nữ, tay cầm vòng rắn: chư vị này, Lục Du Già Nữ của phương bắc, xuất phát từ bên trong não bộ khu bắc của chính con, sẽ thị hiện đến phóng chiếu ánh sáng trên con, đừng sợ hãi.

Ôi! Con yêu quý, Tứ Du Già Nữ Trấn Môn, xuất phát từ bên trong não bộ, sẽ thị hiện đến phóng chiếu ánh sáng trên con: từ phương đông, Hắc Sắc Quyên Điểu-Đầu Mật-Thiên Nữ, tay cầm móc sắt; từ phương nam, Hoàng Sắc Dương-Đầu Mật-Thiên Nữ, tay cầm nút kết; từ phương tây, Hồng Sắc Sư-Đầu Mật-Thiên Nữ, tay cầm xích sắt; và từ phương bắc, Hắc Lục Sắc Xà-Đầu Mật-Thiên Nữ: chư vị này Tứ Trấn Môn Du Già Nữ, xuất phát từ bên trong não bộ sẽ thị hiện đến phóng chiếu ánh sáng trên con.

Bởi vì Hai Mươi Tám Uy Mãnh Thiên Nữ này hóa hiện từ thân oai lực của Bảo Sinh Như Lai, Ngài là một trong Lục Bổn Tôn Hắc Lỗ Ca, hãy nhận biết chư vị.

Ôi! Con yêu quý, chư Bổn Tôn An Hòa hóa hiện từ Tính Không của Pháp Thân; hãy nhận biết họ. Từ Ánh Quang Minh của Pháp Thân hóa hiện chư vị Bổn Tôn Phẫn Nộ; hãy nhận biết chư vị.

Vào lúc này, khi Năm Mươi Tám vị Bổn Tôn Uống-Máu hóa hiện từ bên trong não bộ của chính con đến phóng chiếu ánh sáng trên con, nếu con nhận biết chư vị là ánh quang minh của chính căn trí con, con sẽ hòa nhập vào, và trong trạng thái hợp nhất, vào thân của Chư Vị Uống-Máu hiện ra đây đó, và đạt được Phật quả.

Ôi! Con yêu quý, vì không nhận biết ra đến bây giờ, và vì chạy trốn chư bổn tôn do sợ hãi, một lần nữa khổ đau sẽ đến và chế ngự con. Nếu không biết điều này, và sự sợ hãi khởi lên đối với chư Bổn Tôn Uống-Máu, thần thức sợ hãi, kinh hoàng và ngất xỉu đi: các hình-tư-tưởng của chính con trở lại thành các tướng huyễn ảo, và con lại lang thang trong cõi luân hồi; nếu con không khởi lên niềm sợ hãi và kinh hoàng, con sẽ không phải lang thang trong cõi luân hồi.

Hơn nữa, các thân của chư vị An Hòa lớn nhất đều to ngang bằng về độ lớn với giới hạn của bầu trời; thân trung bình, to bằng núi Tu Di; thân nhỏ nhất to bằng 18 lần thân của chính con, nếu so sánh như vậy. Đừng kinh hoảng về chuyện đó, đừng sợ hãi. Nếu tất cả các pháp tướng hiện ra và chiếu ánh sáng trên con qua các thánh thể và các ánh quang minh đều được nhận biết chính là hóa hiện từ trí tuệ của chính con, thì Phật quả sẽ đạt được ngay chính lúc nhận biết đó. Câu nói, “Phật quả sẽ đạt được ngay lúc của thời gian đó” là câu nói được áp dụng ngay ở đây. Hãy nhớ điều đó trong tâm, con sẽ đạt Phật quả nhờ hòa nhập, hợp nhất với chính con, vào trong Ánh Quang Minh của các Thân hóa hiện.

Ôi! Con yêu quý, dù con nhìn thấy bất cứ linh ảnh nào đáng sợ và kinh hoàng đến đâu đi nữa, hãy nhận biết nó là các hình-tư-tưởng của chính con.

Ôi! Con yêu quý, nếu con không nhận biết và kinh hãi, thì tất cả các Bổn Tôn An Hòa sẽ phóng chiếu ánh sáng đến dưới tướng dạng của vị Đại Hắc (Maha-Kala); và tất cả chư Bổn Tôn Phẫn Nộ sẽ phóng chiếu ánh sáng đến dưới tướng dạng của vị Pháp Vương, Diêm Vương; và các hình-tư-tưởng của chính con sẽ trở thành Ảo Giác hay là Mara, con sẽ phải lang thang trong cõi luân hồi.

Ôi! con yêu quý, nếu con không nhận biết các hình-tư-tưởng của chính con, cho dù con có học nhiều hiểu rộng các Kinh Điển đến bao nhiêu - cả về Kinh thừa lẫn Mật thừa - cho dù con có hành đạo cả hằng đại kiếp, con cũng sẽ chẳng đạt được Phật quả. Nếu con nhận biết các hình-tư-tưởng của chính con, chỉ nhờ nghệ thuật đó và chỉ bằng một tiếng thôi, con sẽ đạt Phật quả.

Nếu các hình-tư-tưởng không được nhận biết ngay sau khi lìa đời, hình dạng của vị Pháp Vương, Diêm Vương, sẽ phóng chiếu đến trong giai đoạn Pháp Tính Trung Ấm. Thân lớn nhất của vị Pháp Vương to ngang bằng với bầu trời về độ lớn; thân trung bình, to bằng núi Tu Di; thân nhỏ nhất to bằng 18 lần thân của chính mình, tất cả sẽ thị hiện đến tràn ngập hệ-thế gian. Chư vị sẽ thị hiện đến hàm răng trên cắn vào môi; mắt sáng như pha lê; tóc dựng đứng trên đỉnh đầu; bụng lớn, eo nhỏ bé; cầm bảng tóm ghi nghiệp trong tay; miệng thét lớn âm thanh “Đánh! Giết!”, liếm não sọ người, uống máu, xé bứt đầu ra khỏi thây ma, xé bứt trái tim ra khỏi lồng ngực: chư vị sẽ đến như vậy, tràn ngập thế gian.

Ôi! Con yêu quý, khi các hình-tư-tưởng như vậy hóa hiện, con đừng sợ hãi, đừng hoảng kinh; thân mà con đang có hiện giờ chỉ là một thân thuộc về tinh thần các tập khí của nghiệp, dù có bị đánh giết và cắt thành mảnh nhỏ, cũng không thể nào chết được. Bởi vì thân của con bây giờ, trên thực tế chỉ là một thể không, vậy con không cần phải sợ hãi. Thân của Diêm Vương, cũng thế, là hóa hiện của các ánh quang minh trí tuệ của chính con; nó chẳng phải làm từ vật chất; thể không này chẳng làm tổn thương được thể không kia. Xa hơn các hóa hiện của căn trí chính con, bên ngoài, chư vị An Hòa và Phẫn Nộ, chư vị Uống-Máu, chư vị Súc Đầu, các ánh sáng cầu vồng, tướng dạng đáng sợ của Diêm Vương, không thực sự hiện hữu: đó là điều không còn nghi ngờ gì nữa. Vậy, biết như thế, tất cả sự sợ hãi, kinh hoàng đều tự tan biến mất; và hòa nhập vào trạng thái hợp nhất với chính con, Phật quả sẽ đạt được.

Nếu con nhận biết như thế, áp dụng tín tâm và tình thương yêu đối với chư bổn tôn hộ mạng và tin rằng chư vị thị hiện đến để đón nhận con giữa những cạm bẫy của cõi Trung Hữu, nghĩ rằng, “Con xin quy y vào chư vị”; và nhớ đến Tam Bảo Tôn Quý, áp dụng lòng sùng kính và tín tâm vào chư Tam Bảo. Dù bất kỳ vị bổn tôn hộ mạng là ai đi nữa, hãy tưởng nhớ lại ngay bây giờ; và tụng hồng danh chư vị, gọi tên, khẩn nguyện như sau:

“Than ôi!, lang thang như con trong cõi Trung Hữu; Xin hãy đến đây cứu độ con; Xin hộ trì cho con bằng ân huệ của Ngài, Ôi, Đấng Hộ Mạng Tôn Quý!”

Gọi tên vị đạo sư của con, khẩn nguyện như sau:

“Than ôi!, lang thang như con trong cõi Trung Hữu; Xin hãy đến đây cứu độ con; Ôi Xin đừng để ân huệ của Ngài bỏ rơi con!”

Và cũng phát tín tâm vào chư vị Bổn Tôn Uống-Máu nữa, và cúng dường lên bài khẩn nguyện này:

“Than ôi!, khi con đang lang thang trong cõi luân hồi; qua sức mạnh của si mê chế ngự con,

Trên đạo lộ-quang minh của sự từ bỏ kinh hoàng, sợ hãi, và khiếp sợ,

Xin nguyện tập hợp của chư Phật, chư An Hòa và chư Phẫn Nộ, dẫn dắt con;

Xin nguyện tập hợp của chư Thiên Nữ Phẫn Nộ Đầy Không Gian làm vị hộ vệ phía sau cho con,

Và cứu độ con ra khỏi cạm bẫy kinh hoàng của cõi Trung Hữu,

Và đưa con đến quả vị Phật Toàn-Giác.

Khi lang thang một mình, chia lìa các bạn hữu thân thiết,

Khi các tướng dạng trống không của những tư tưởng chính con đang chiếu sáng ở đây,

Xin nguyện chư Phật, sử dụng sức mạnh ân huệ của chư vị,

Làm cho đừng khởi lên niềm sợ hãi, sự kinh hoàng, và khiếp sợ trong cõi Trung Hữu.

Khi năm vị Trí Tuệ-Quang Minh sáng chói chiếu rạng ở đây,

Xin nguyện cho con nhận biết mà không khởi niềm khiếp sợ và không kinh hãi;

Khi các thánh thân của chư An Hòa và Phẫn Nộ chiếu rạng ở đây,

Xin nguyện cho chắc chắn đạt được tâm vô úy và nhận biết cõi Trung Hữu.

Khi, do sức mạnh của ác nghiệp, làm cho con nếm mùi khốn khổ;

Xin nguyện chư bổn tôn hộ mạng làm tiêu tan sự khốn khổ;

Khi âm thanh tự nhiên của Chân Tính đang vang rền như hàng ngàn tiếng sấm,

Xin nguyện cho các âm đó chuyển hóa thành Sáu Âm của Lục Tự Minh Chú.

Khi không có sự hộ trì che chở, nghiệp sẽ phải theo đến tận đây,

Con khẩn nguyện đức Đại Từ Bi che chở cho con;

Khi khổ đau khốn khó của tập khí nghiệp đến đây,

Xin nguyện cho niềm an lạc của Ánh Tịnh Quang xuất hiện;

Xin nguyện cho Ngũ Hành đừng khởi lên thành kẻ địch;

Nhưng nguyện cho con đạt đến cõi của chư Ngũ Bộ Phật Giác Ngộ.”

Và trong tín tâm sâu sắc và khiêm nhường, hãy cúng dường lên bài khẩn nguyện; nhờ đó mà tất cả sự sợ hãi sẽ biến mất và Phật quả vào trong Báo Thân sẽ đạt được, không còn nghi ngờ gì nữa: đây là điều quan trọng. Đừng xao lãng, tụng lại nhiều lần theo cách trên, ba hay là ngay cả bảy lần.

Cho dù nghiệp ác nặng nề đến đâu và nghiệp còn dư lại yếu đến đâu đi nữa, không thể nào mà không đạt được giải thoát nếu ta nhận biết được. Tuy nhiên, dù tất cả đã được làm đầy đủ trong các giai đoạn của cõi Trung Hữu này, sự nhận biết vẫn không xảy ra, thì - có nguy cơ là thần thức sẽ phải đi lang thang xuống thấp xa hơn, và phải đi vào trong cõi Trung Hữu thứ ba, gọi là Đầu Thân Trung Ấm - sự diện kiến mặt-đối-mặt trong cõi này sẽ được giảng giải chi tiết trong các chương của cuốn sách khác sau này.

    « Xem chương trước «      « Sách này có 16 chương »       » Xem chương tiếp theo »
» Tải file Word về máy »

Lượt xem: 726  

Quý vị đang truy cập từ IP 54.158.221.251 và chưa ghi danh hoặc đăng nhập trên máy tính này. Nếu là thành viên, quý vị chỉ cần đăng nhập một lần duy nhất trên thiết bị truy cập, bằng email và mật khẩu đã chọn.
Chúng tôi khuyến khích việc ghi danh thành viên ,để thuận tiện trong việc chia sẻ thông tin, chia sẻ kinh nghiệm sống giữa các thành viên, đồng thời quý vị cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ Ban Quản Trị trong quá trình sử dụng website này.
Việc ghi danh là hoàn toàn miễn phí và tự nguyện.

Ghi danh hoặc đăng nhập

Thành viên đang online:
Rộng Mở Tâm Hồn tam.thien Rộng Mở Tâm Hồn nguyennam Rộng Mở Tâm Hồn Minh Hanh Tuc Rộng Mở Tâm Hồn Nguyên Giác Rộng Mở Tâm Hồn Baoquan Rộng Mở Tâm Hồn Hạnh Ngọc CPM Rộng Mở Tâm Hồn Lãn Tử Rộng Mở Tâm Hồn Nhuan Đức Rộng Mở Tâm Hồn DiệuTâm Rộng Mở Tâm Hồn Dieu Ai Rộng Mở Tâm Hồn Sophia Nguyễn Rộng Mở Tâm Hồn Trung Thuý Lâm Rộng Mở Tâm Hồn Jade Rộng Mở Tâm Hồn Tăng Văn Y Rộng Mở Tâm Hồn Nguyên Chơn Rộng Mở Tâm Hồn Vinhkonia Quảng Chí Rộng Mở Tâm Hồn Diệu Hương Trang Rộng Mở Tâm Hồn The Phong Rộng Mở Tâm Hồn Thanh Duc Rộng Mở Tâm Hồn Nguyễn Đình Tùng Rộng Mở Tâm Hồn Hoàng Lạc Rộng Mở Tâm Hồn Ha Phuong Rộng Mở Tâm Hồn Lê văn Mừng Rộng Mở Tâm Hồn Hữu Bình Rộng Mở Tâm Hồn Nguyên Phong Rộng Mở Tâm Hồn Kim Chi Rộng Mở Tâm Hồn THIENMINHQUANGDUY Rộng Mở Tâm Hồn Tường Linh Rộng Mở Tâm Hồn Nguyễn Văn Dân Rộng Mở Tâm Hồn TienLuc Rộng Mở Tâm Hồn Tín Tâm Trí Rộng Mở Tâm Hồn Quảng Khang Rộng Mở Tâm Hồn Chuyết Tử Rộng Mở Tâm Hồn hoangyenanh Rộng Mở Tâm Hồn Độc Giác Long Rộng Mở Tâm Hồn Phạm Văn Thông Rộng Mở Tâm Hồn anhbellvt Rộng Mở Tâm Hồn Thuận Pháp Rộng Mở Tâm Hồn Tâm Không Rộng Mở Tâm Hồn thuonghylenien ... ...

Việt Nam (1.421 lượt xem) - Hoa Kỳ (778 lượt xem) - Trung Hoa (30 lượt xem) - Australia (9 lượt xem) - Central African Republic (6 lượt xem) - Nga (4 lượt xem) - Ấn Độ (4 lượt xem) - Pháp quốc (3 lượt xem) - Lào (2 lượt xem) - Hà Lan (1 lượt xem) - Đức quốc (1 lượt xem) - Anh quốc (1 lượt xem) - ... ...